onsdag 23 april 2014

ไว้อาลัย ไม้หนึ่ง ก.กุนที วีรบุรุษประชาธิปไตย




การฆ่า ไม้หนึ่ง ก.กุนที ถือว่าเป็นอาชญากรรมต่อเราทุกคน และเป็นอาชญากรรมต่อประชาธิปไตยไทยด้วย ไม้หนึ่งต่อต้านรัฐประหาร ๑๙ กันยา และการทำลายประชาธิปไตยของฝ่ายอำมาตย์มาตลอด เขาคัดค้านกฏหมายเผด็จการ 112 เขารณรงค์ให้ปล่อยนักโทษการเมือง และเขาใช้ปากกาเป็นอาวุธ กลอนและบทกวีของเขาคงสร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายต้านประชาธิปไตยไม่น้อย

     เมื่อไม่กี่วันนี้ปฏิกูลทางสังคม ในรูปแบบนายเหรียญทอง แน่นหนา ได้ก่อตั้งองค์กรฟาสซิสต์ที่เรียกตัวเองว่า องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน ซึ่งมีเป้าหมายในการล่าแม่มด ทำลายเสรีภาพ กดดันให้คนในครอบครัวเดียวกันทะเลาะกัน และที่สำคัญคือ ยุให้อันธพาลใช้ความรุนแรงกับผู้ที่เห็นต่าง วันนี้เขาได้ผลงานชิ้นแรกด้วยศพของ ไม้หนึ่ง ก.กุนที

     แต่พวกมือเปื้อนเลือดมีมากกว่านี้ เครือข่ายเสื้อเหลือง สลิ่ม ม็อบสุเทพ ทหาร พรรคประชาธิปัตย์ ข้าราชการชั้นสูง องค์กรที่ อิสระจากกระบวนการประชาธิปไตย นักวิชาการฝ่ายขวา และแกนนำเอ็นจีโอเหลือง ล้วนแต่สนับสนุนหรือก่อรัฐประหาร และร่วมสนับสนุนการฆ่าเสื้อแดงที่เรียกร้องประชาธิปไตย พวกคลั่งความอนุรักษ์นิยมเหล่านี้ เห่าหอนทุกวันว่าต้องใช้กฏหมาย 112 กับฝ่ายประชาธิปไตย และเพิกเฉยหรือถือหางสนับสนุนม็อบอันธพาลของสุเทพที่ใช้อาวุธปืนอย่างเปิดเผยบนท้องถนน

     เราต้องไม่ยอมให้ ไม้หนึ่ง ก.กุนที ตายฟรีๆ

     พวกต้านประชาธิปไตยต้องการให้เรากลัว เพราะฝ่ายเขาพร้อมจะฆ่าคนแล้วรู้ว่าตนเองจะลอยนวล เราต้องข้ามพ้นความกลัวด้วยความสมานฉันท์

     พวกเขาต้องการกดดันให้เรายอม ถ้าเรายอมให้เผด็จการครองเมือง ไม้หนึ่ง ก.กุนที จะตายฟรีๆ

     พวกเขา และนักวิชาการกับนักเอ็นจีโอบางคน เสนอว่าฝ่ายประชาธิปไตยต้องประนีประนอมกับเผด็จการ มีการพูดว่าต้องยื่นหมูยื่นแมว แต่นั้นคือแนวทางที่จะนำไปสู่ประชาธิปไตยครึ่งใบ ไม้หนึ่ง ก.กุนที ก็จะตายฟรีๆ เช่นกัน

     หลายคนคงโกรธแค้นและอยากเอาคืน เราต้องแก้แค้น แต่ต้องแก้แค้นด้วยการใช้ปัญญา ไม่ใช่ไปโต้ตอบพวกอันธพาลด้วยความรุนแรง หรือด้วยนิยายเรื่องการจับอาวุธ อย่าลืมว่าพวกเขาโหดกว่าเราและไม่เคยเคารพเพื่อนมนุษย์

     การแก้แค้นที่แท้จริงจะมาจากการจัดตั้งมวลชน ให้กล้าสู้ต่อไปในขณะที่ นปช. และพรรคเพื่อไทยไม่อยากสู้จริง การเน้นการจัดตั้งมวลชนอาจดูไม่น่าตื่นเต้น แต่เมื่อทำได้จริง พลังมวลชนจะไม่มีใครต้านได้

     ถ้าท่านโกรธแค้นเรื่องการสังหาร ไม้หนึ่ง ก.กุนที จงรวมตัวกัน ร่วมกันสร้างเครือข่าย ร่วมกันสร้างองค์กร ร่วมกันสร้างพรรคก้าวหน้า จับมือกับชนชั้นกรรมาชีพผู้ทำงานและเกษตรกรรายย่อย เดินหน้าพร้อมกัน เพื่อกวาดล้างอำมาตย์ให้หมดไป และเพื่อให้ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน



--
Giles Ji Ungpakorn

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar