måndag 21 april 2014

ถามอำมาตย์.....ถ้าชินวัตรเลิกเล่นการเมืองแลัวประเทศนี้จะสงบหรือ????? ประเทศไทยไม่มีวันสงบถ้าเจ้าของ"ระบอบเผด็จการอำมาตย์ทรราชราชาธิปไตย "ไม่หยุด!!!! ใข้กฎเถื่อน กดขี่ข่มเหงทำร้ายประชาชนและทำลายประเทศชาติ...นี่คือคำตอบที่แท้จริง....





ตระกูลใหนเลิกเล่นการเมือง ประเทศไทยก็ไม่สงบ เพราะต้นเหตุไม่ได้อยู่ที่ตระกูลใหนเล่นการเมือง แต่สาเหตมันอยู่ที่ตระกูลเขาไม่มีอำนาจทางการเมืองต่างหาก ตระกูลเผด็จการ กับ ตระกูลประชาธิปไตย ไครขึ้นมาก็รบกันอยู่ดี ปัญหาของประเทศ ไม่ใช่อยู่ที่ทักษิณทุจริตเหมือนที่อ้างหรอก ที่ผ่านมาทุจริตเยอะแยะก็ไม่เห็นว่าอะไรกัน มีแต่นิรโทษกันภายหลังทั้งนั้นเลย ไม่มีปัญหา แต่ว่า ก็มีปัญหายึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญมาตลอดนั่นแหละ เข่นฆ่าประชาชนแบบนี้ก็มีมาตลอด
...
เกือบยี่สิบหนที่มีการยึดอำนาจฆ่าคนไทยมานี่ มันเกี่ยวกับชินวัตรเกี่ยวกับทักษิณตรงใหน ทักษิณยิ่งลักษณ์ก็ยังไม่เกิดด้วยซ้ำ รำไม่ดีก็โทษปี่โทษกลองไปเรื่อย สาเหตุจริงๆมันอยู่ที่ระบอบการปกครองที่ไม่เคลีย ไม่เอาให้แน่ว่าจะปกครองระบอบใหน เผด็จการหรือประชาธิปไตย แต่กลับจับมันแอบแฝงรวมอยู่ด้วยกัน ประกาศต่อชาวโลกว่าปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย แต่กลับปล่อยให้กลุ่มเผด็จการแฝงอำนาจสั่งการได้อยู่ในนั้น มันก็จบเท่านั้นแหละไม่ว่าประเทศใหน
...
สองอำนาจนี่ ไม่ว่าในประวัติศาสตร์หน้าใหน ก็ไม่มีบันทึกไว้หรอกว่า เป็นอำนาจที่ใช้คานกันได้เหมือนที่อ้าง ลองหามาดูซิหน่ะที่ว่า อำนาจเผด็จการ กับ ประชาธิปไตยคานกันได้ ประเทศใหนเคยทำมาแล้วได้ผลดีบอกมา สองอำนาจนี้มีแนวคิดในการบริหารประเทศคนละอย่างคนละทางชนิดตรงกันข้าม มันไปด้วยกันไม่ได้ ประชาธิปไตยไปตะวันออก เผด็จการไปตะวันตก ยิ่งเดินยิ่งห่างกัน ยิ่งดันยิ่งแตกแยก จนถึงฆ่ากันตายกลายเป็นสงครามกลางเมืองทั้งนั้น มันมีให้เห็นมาแล้ว
...
ที่ควรทำคือแก้ที่เหตุ ไม่ใช่ปลายเหตุ ปลายเหตุแก้ได้เดี๋ยวก็เกิดอีกไม่จบไม่สิ้น เลือกเอาซ๊ะระบอบหนึ่ง จะเอาอันใหนก็เอา ที่ประชาชนส่วนใหญ่เขายอมเอาด้วย ประเทศจะได้เดินหน้าได้ ไม่งั้นให้ตายจากกันไปข้างหนึ่ง ประเทศก็เดินไปใหนไม่ได้ เดินหน้าก็สะดุด ถอยหลังก็ติด ไปซ้ายก็ตัน ไปขวาก็ตีบ เหาะขึ้นฟ้าก็ชน มุดลงดินก็ตำก้อนหิน ไม่ตายวันนี้จะไปตายวันใหน ประชาชนส่วนใหญ่เลือกระบอบใหนก็ใช้ระบอบนั้น ส่วนอีกระบอบก็อยู่ได้ตามปกติไม่มีปัญหา 
...
แค่อย่าแหย่เท้าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับอำนาจบริหาร ซึ่งมันไม่ใช่อำนาจที่ตนมีสิทธิ์ยุ่งเกี่ยว มันก็จบแล้ว การตรวจสอบการคานอำนาจ ก็ให้เป็นหน้าที่ของระบอบและประชาชนเขาทำกันเอง ทำได้ป่ะ ทำได้ก็จบ ทำไม่ได้ก็เจ็บไปเรื่อยๆแบบนี้แหละ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar