onsdag 30 april 2014

ยุคตกต่ำสุดๆของกองทัพไทย โดยเฉพาะกองทัพบก ..วินาทีนี้ ภายในกองทัพบก ภาพภายนอกดูสงบเงียบ ..แต่ภายในลึกๆแม่ง!!ยิ่งกว่าสินามิอีก !!



เด็ดดอกไม้ สะเทือนถึงดวงใจ
เล่าเรื่องสั้น .. สินามิ3ระลอกในกองทัพบก
►นี่เป็นยุคตกต่ำสุดๆของกองทัพไทย โดยเฉพาะกองทัพบก ..วินาทีนี้ ภายในกองทัพบก ภาพภายนอกดูสงบเงียบ ..แต่ภายในลึกๆแม่ง!!ยิ่งกว่าสินามิอีก !! ปั่นป่วนพิกลๆ มีทั้งคนที่*เชื่อฟัง ผบ.ทบ.* และมีทั้ง *พวกที่ไม่เชื่อฟัง ผบ.ทบ.* มากพอๆกันทั้ง2ฝ่าย .. นี่คือสินามิระลอกแรก..
►ยังมีอีกพวกนึง ซึ่งถือหางข้าง ผช.ผบ.ทบ. แอบมีนอกมีในกับคนข้างนอกในทางการเมือง หวังปูทางไปสู่การเป็น ผบ.เหล่าทัพในวันหน้า ..นี่คือสินามิระลอกที่สอง ที่คอยซ้ำเติมสถานการณ์ *วิกฤตศรัทธาของประชาชนี่มีต่อกองทัพบก*
►พวกที่สาม พวกนี้กึ่งดีกึ่งร้าย แต่ดีมากกว่าร้ายนะ พวกนี้เป็นพวกถือหางข้าง รอง ผบ.ทบ. ประพฤติปฏิบัติของพวกนี้ทุกวันนี้ค่อนข้างเป็นกลางแท้จริง และพร้อมเข้าด้วยกับฝ่ายที่ถูกต้องชอบธรรม ทั้งทางการเมืองและการทหาร นี่คือสินามิระลอกที่สามที่ชอบทำข่าวของระลอกที่2 *รั่ว*อยู่เสมอ ..
►สินามิทั้ง3คลื่น3ระลอกนี้ ไม่ได้เกิดจากแรงสั่นสะเทือนของทหารในกองทัพบกเอง แต่มันเกิดจากคนนอกกองทัพที่มายุ่มย่าม มาชี้นิ้วสั่ง มาอ้างนู่นอ้างนี่ เที่ยวได้สร้างความหวังลมๆแล้งๆในกับนายพลนายพันทั้งหลาย ให้ความหวัง ขายฝันลมๆแล้งๆ..
►ไอ้ที่ฉลาดหน่อยก็จะรู้ทันว่าถูกหลอกใช้ ไอ้ที่โง่งมงาย ไม่คิดเรียน[XXX]อะไรต่อนับแต่ผ่าน รร.เสธ. พวกนี้ความชั่วไม่มี ความดีไม่ปรากฏ แต่อยากเป็นใหญ่.. ฟัง*ระดับหัวคอนเนคชั่น*แล้วเคลิ้มมมมม...ทุกคน..การแข่งขัน การวิ่งเต้น การหาตั๋ว การเลื่อยขาเก้าอี้คนอื่น จึงตามมา..แม้นเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง ก็เหอะนะ..
►สภาพการณ์ในกองทัพบกแบบนี้น่ะเหรอ..ที่จะคิดทำ *ปว./รปห.* ขำว่ะ..แค่เริ่มนับ1 ข่าวหลุดทันที.. นับ2ปุ๊บคนรู้กันทั่วประเทศ นับ3ปุ๊บ นสพ.ลงทุกฉบับ.. พอเริ่มลงมือปุ๊บ..ก็จะโดนย้อยศร เจ๊งทันที.. แบบนี้ไง..กงกงเฒ่าจึงรู้สึกเซ็งๆกับ ทบ. และไม่เคยหวังพึ่งพา ผบ.ทบ./รอง ผบ.ทบ./ จึงต้องหันไปใช้บริการจาก คนที่เค้าเอ่ยปากทันทีที่เห็นหน้าตอนมารดน้ำดำหัวเค้าว่า.. "แม่ทัพคนเก่งมาแล้ว " พอรดน้ำเสร็จ ให้ศีลให้พร แล้วกงกงเฒ่าก็บอกว่า "ขอให้สมหวังนะ"..
►ทอ.กับ ทร. เชื่อกูเถอะ..อยู่นิ่งๆไว้น่ะดีที่สุด.. อย่าไปยุ่งก่ะ ทบ.มัน หากมันจะชวนทำการณ์อะไรสักอย่าง อย่าไปเสือกก่ะเค้านะ ..จบไม่สวยแน่นอน เชื่อสิ..
►นาทีนี้ ทุกเหล่าทัพ หากคิดจะเสี่ยงทำอะไรที่ไม่ใช่หน้าที่..ไมว่าสภาวะจำยอม จำทน จำใจ หรือภาวะอะไรก็ตาม.. สิ่งที่ควรเหลือบตาดู..ไม่ใช่สิ่งเดิมๆที่เคยดู..เวลามี ปว./รปห. แต่ควรเหลือบตาดู ทีท่า อาการ ของท่านนายกฯกับประชาชนที่รักและศรัทธท่านให้ดี..
►►ถ้าในหัวยังมีความเชื่อเรื่อง * อำนาจของประชาชน*อยู่อ่ะนะ แต่ถ้าในหัวยังคงคิดเรื่อง*นครรัฐ*อยู่.. ก็แล้วแต่นะ.. คิดน่ะคิดได้ ‪#‎แต่ลองทำดูสิ‬ .

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar