lördag 9 april 2016

บีบีซีไทย - BBC Thai

บีบีซีไทย - BBC Thais foto.
(ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ)


ตำรวจยกระดับการรักษาความปลอดภัย หลังมีรายงานผู้ก่อการร้ายอุยกูร์-เชเชน ผ่านเข้าประเทศ ด้าน รมต. ประจำสำนักนายกฯ ระบุยังไม่พบความผิดปกติ
พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ยกระดับการรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ หลังมีรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า มีชนกลุ่มน้อยชาวอุยกูร์จากจีน ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายเดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต
พล.ต.ท.สุชาติ ระบุว่าเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีชายชาวอุยกูร์... 2 คน เดินทางเข้ามาพักค้างในจังหวัดภูเก็ตหนึ่งคืน จากนั้นทั้งคู่ได้เดินทางต่อไปยังมาเลเซียและอินโดนีเซีย โดยเข้าใจว่าขณะนี้อาจถูกจับกุมตัวในอินโดนีเซียแล้ว
พล.ต.ท.สุชาติ ยังกล่าวว่าทางตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว รวมทั้งเรื่องที่มีรายงานว่ามีกลุ่มชาวเชเชนจำนวนมาก ซึ่งอาจมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มติดอาวุธ ใช้เอกสารปลอมเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย
ด้านนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีข้างต้นว่า ฝ่ายความมั่นคงมีการประสานแลกเปลี่ยนข้อมูลเรื่องคนต่างชาติที่เดินทางผ่านไปมาในภูมิภาคตลอด ทำให้มีการตรวจสอบพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงต่าง ๆ ซึ่งเป็นข้อดีที่มีการตื่นตัวของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แต่ขณะนี้ยังไม่พบความผิดปกติใด ๆ
อย่างไรก็ตาม นายสุวพันธุ์กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีวันหยุดยาว สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมีนักท่องเที่ยวต่างชาติไปรวมตัวฉลองเทศกาลจำนวนมาก ประชาชนทั่วไปจึงอาจเห็นว่ามีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยและการดูแลพื้นที่มากขึ้น แต่ก็ขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันสังเกต และแจ้งเบาะแสที่น่าสงสัยให้เจ้าหน้าที่บ้านเมือง


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar