torsdag 28 april 2016

อัพเดท สถานการณ์บ้านเมือง "ยุคคำสั่งคือกฎหมาย." เริ่มนับวันเฝ้าระวังสามเดือนอันตราย. ก่อน(รับ-ไม่รับ)ประชามติ? . โปรดตั้งสติติดตามข่าวก้าวทันสถานการณ์จะได้ไม่สับสนตกเข้าไปเป็นเหยื่อของวงจรอุบาทว์" กลเกมการเมือง" การช่วงชิงอำนาจที่ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร? .ยุคมืดของประเทศไทย อันตรายรอบด้าน.......

prachachat
"ศาลทหาร"อนุมัติหมายจับ! 9 ผู้ต้องหาผิด "พ.ร.บ.คอมฯ-ม.116" ส่งตัวฝากขังผลัดแรก


จ่า นิวยืนเฉยๆ ที่ทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี เรียกร้องปล่อยตัวผู้ถูกจับกุม-ตั้งข้อหา ตำรวจควบคุมตัวทันที ก่อนนำไปปล่อยที่ สน.ยานนาวา โดยไม่ตั้งข้อกล่าวหา

 กลุ่ม ลูกชาวบ้าน ม.บูรพา ประณามการควบคุมตัวนักกิจกรรมและประชาชน จี้ คสช.หยุดละเมิดสิทธิฯ โดยทันทีมิเช่นนั้นจะต้องถูกประณามและมีปฏิกิริยาโต้ตอบจากประชาชนผู้สนับ สนุนแนวคิดแบบประชาธิปไตย ด้านนิสิตและอาจารย์ ม.เกษตรฯ จัดยืนร้อง คสช. ให้ปล่อยตัวประชาชนทันที ขณะที่เครือข่ายสลัม 4 ภาค แถลง หยุดจับกุมประชาชนที่เห็นต่าง

พล.อ.ประยุทธ์ สั่ง ตร.-ไอซีที ดำเนินการตามกฎหมาย ย้ำ กกต.ดูแลผิด-ถูกประชามติ บอก "คนต้องทำตามกฎหมาย ถ้ามีกฎหมายแล้วไม่ทำตาม จะเขียนไว้ทำไม"

.................................
.................................

-หมายเหตุผู้เรียบเรียง
-ด้วยความห่วงใย   ฝากถึงพี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติทุกท่าน  
โปรดได้มีสติ  หยุดคิดทบทวนแล้วตอบตัวเองให้ได้ว่า..
สถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดปัญหาลุกลามบานปลายกลายเป็นวิกฤตอันเลวร้ายหาทางยุติไม่ได้
ทั้งปัญหาเศรษฐิจ  การเมืองวุ่นวายไม่นิ่ง  สังคมวิปริตเสื่อมโทรม  คนเดือดร้อนกันทุกถ้วนหน้าเวลานี้.......
 สาเหตุเกิดจากอะไร?  โปรดช่วยกันคิดหาคำตอบเพื่อหาทางยุติปัญหาของบ้านเมือง.... 

ประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองมาเป็นเวลา๘๔ปี  (๒๔๗๕-๒๕๕๙)
(เลิกใช้ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราช)

-ถามตลอดระยะเวลา๘๔ปี ...ประเทศไทยและประชาชนไทยถูกปกครองด้วยระบอบอะไร?????
รัฐธรรมนูญทุกฉบับที่ใช้ปกครองประเทศเขียนขึ้นใครเป็นผู้กำหนด...โดยผู้แทนจากประชาชน? หรือ จากคนเพียงกลุ่มเดียว?

-ถามทำไม?ทหารจึงต้องทำการรัฐประหารยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญทิ้งครั้งแล้วครั้งเล่า?
(ทั้งๆไม่ใช่หน้าที่ของทหาร????)

-ถามประเทศไทยเมืองพุทธที่เคยสงบสุขในอดีต  อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรมชาติ  ในน้ำมีปลา  ในนามีข้าว  ทำไมวันนี้ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศยังยากจน  ไร้การศึกษา ไร้ที่อยู่อาศัย    สังคมเต็มไปด้วยโจรผู้ร้ายผู้มีอิทธิพลเต็มเมือง????
  (ปล่อยให้เพียงคนไม่กี่ตระกูลมีอำนาจควบคุมเศรษฐกิจทั้งหมดของประเทศ)

-ถามตลอดระยะเวลา ๘๔ ปี ที่ผ่านมาจากอดีตจนถึงปัจจุบันทำไมประชาชนรุ่นแล้วรุ่นเล่า  ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบกดขี่ข่มเหง ต้องลุกขึ้นต่อสู้เรียกร้องขอสิทธิเสรีภาพ  ความเสมอภาค เท่าเทียมกันในสังคม  จากรัฐ??
 (เพราะทำงานรับใช้สังคม  ออกแรงงานสร้างผลผลิตที่สร้างความร่ำรวยให้นายทุน   และเสียภาษีให้รัฐเหมือนกัน )
ยุคโลกไร้พรหมแดนเปิดเสรี  มีการแข่งขันสูงทุกด้าน ทุกประเทศจำเป็นต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงพัฒนาตัวเอง  พัฒนาคน  พัฒนาชาติอย่างไม่หยุดยั้ง  ขับเคลื่อนก้าวไปข้างหน้าตามยุคตามสมัย..

อย่าลืม  ประเทศไทยยังมีคนหนุ่มคนสาวที่มีคุณภาพศ้กยภาพสูงทุกด้านจำนวนมากไม่แพ้ชาติใดๆ  แต่น่าเสียดายทีคนรุ่นใหม่ไม่มีโอกาสได้เข้ามบริหารพัฒนาประเทศให้เจิญก้าวหน้าเพื่อตัวเองและลูกหลานในอนาคตได้    เพราะถูกกีดกันจาก"เจ้าของระบอบ"และเครือข่ายพวกคนแก่หัวโบราณล้าหลังี่ยึดติดกับอำนาจผูกขาดชี้นำปกครองประเทศมายวนานไว้แต่เพียงกลุ่มเดียว..

ท้ายนี้...ฝากถามประชาชชนไทยทั้งประเทศ  ถึงเวลาแล้วหรือยัง.....ที่ประเทศไทยต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง?? เพื่อให้สังคมไทยหลากหลายชนชั้นเจ้าของประเทศทุกคนทุกชนชั้นอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสงบสุขทุกถ้วนหน้า....

ด้วยความปรารถนดี

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar