torsdag 21 april 2016

ด่วน! ปล่อยตัว "วัฒนา" หลังได้ประกันตัว ถูกคสช.ถูกคสช.จับกุมตัวกล่าวหาว่าขัดขืนคำสั่งห้ามคสช.....(ที่ได้เขียนปฎิเสธไม่ยอมรับประชามติ"รธน"ผ่านทางเฟสบุคน์ ???)



จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหารกรมพระธรรมนูญ และเจ้าหน้าตำรวจกองปราบ ได้ควบคุมตัวนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พาณิชย์และแกนนำพรรคเพื่อไทย มาขออำนาจศาลทหารกรุงเทพฝากขังผัดแรก…

รองปลัดฯยธ. เผยปล่อยตัว "ไก่ วัฒนา"คุกพิเศษกรุงเทพฯ ไม่เกิน 2 ทุ่ม

เมื่อ วันที่ 21 เมษายน นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายอายุตม์ สินธพพันธุ์…

ศาล ทหารฯ ไฟเขียวฝากขัง “วัฒนา” ผัด1 เป็นเวลา 12 วัน ส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ด้านศาลอนุมัติปล่อยตัว วงเงิน 8หมื่น วันนี้ (21 เม.ย.)เมื่อเวลา 16.30 น.…


(หมายเหตุ- ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีต้อนรับการได้กลับคืนสู่อิสระภาพอีกครั้งของคุณ"วัฒนา".....ขอให้คุณมีสุขภาพจิตที่เข้มแข็งสุขภาพกายที่แข็งแรง  แน่วแน่มั่นคงในการตัดสินใจปฎิเสธไม่ยอมรับความไม่ถูกต้องยุติธรรมจาก การใช้ "คำสั่งคือกฎหมาย"ของพวกทหารเผด็จการ .. 

การลุกขึ้นทวงถามสิทธิเสรีภาพความถูกต้องยุติธรรมให้ตัวเองและนำกลับคืนสู่สังคม   เป็นสิ่งที่ทุกคนพึงกระทำได้ไม่ผิดกฎหมายและไม่นับเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศชาติแต่อย่างใด....

อย่าลืมความจริง "หนทางพิสูจน์ม้า กาสเวลาพิสูจน์คน"  การเดินทางบนถนนประชาธิปไตยในประเทศไทยยังอีกยาวไกลกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง 

การเดินทางบนถนนประชาธิปไตย    ยังขาดผู้นำที่เป็น"ของแท้" ที่เข้มแข็ง กล้าหาญ  เฉลียวฉลาด มีจิตใจ  แน่วแน่มั่นคง   ไม่เห็นแก่ตัว  เสียสละเพื่อส่วนรวม....

เป็นเพื่อนแท้เินเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมในการเดินทางไปกับประชาชนเพื่อปลดปล่อยตัวเองและประเทศชาติออกเป็นไทหลุดพ้นจาก"สังคมทาสยุคใหม่"ของระบอบเผด็จการทรรชราชาธิปไตย ....

ตราบใดที่ประเทศไทยยังมีการปกครองในระบอบเผด็จการทรราช
คนในสังคมไม่ได้รับความเป็นธรรม  ปัญหาความวุ่นวายในประเทศก็ยังมีต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด
ซึ่งปัญหาทั้งหมดก็เกิดจากระบอบการปกครอง    ไม่ได้มาจากประชาชน.
เพราะความเดือดร้อนไม่ได้รับความเป็นธรรมของประชาชนเกิดจากระบอบการปกครองนั่นเอง
การปกครองโดยชนชั้นบน(คนส่วนน้อย)ในสังคม.มีพวกอำมาตย์ศักดินา นายทุน  ขุนศึก
ผูกขาดบริหารชี้นำกำหนดกฎเกณฑ์มาบังคับใช้กับคนในสังคมส่วนใหญ่ของปรเทศ

ท้ายนี้ฝากถึงพีน้องเพื่อนร่วมชาติทุกคน  ทุกชนชั้น  ทุกสาขาอาชีพ
สถานการณ์บ้านเมืองสามเดือนก่อนทำประชามติ?? การช่วงชิงอำนาจช่วงเปลี่ยนผ่านรัชกาล......
(ที่ไม่เกี่ยวกับประชาชน)โดยตรง.....ประชาชนอย่าได้สับสนควรติดตามดูสถานการณ์อยู่ห่างๆ
ประเทศ "จะถอยหลัง? หรือ  เดินไปข้างหน้า?"ไม่มีใครรู้ได้...เพราะไมมีอะไรแน่นอนบนความไม่แน่นอน.
   
ทุกคนควรเปิดใจมองโลกให้กว้างติตามข่าวสารบ้านเมืองจะได้ไม่สับสนก้าวทันสถานการณ์  
อย่า มองโลกแคบมีชีวติเสพสุขแค่ชนชั้นตัวเอง   ไม่สนใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสังคมส่วนรวมรอบข้าง    ที่กำลังเกิดวิกฤติเดือดร้อนสั่นสะเทือนทุกชนชั้นของสังคมไทย
ความวิปริตเสื่อมโทรมของระบบสังคมเก่าโบราณที่กำลังล่มสลาย....)

..............................................................
มาทำความรู้จักลูกผู้ชายตัวจริงเสียงจริงแห่งยุค......



วัฒนา เมืองสุข (28 พฤษภาคม พ.ศ. 2500 — ) อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรี

ประวัติ

นายวัฒนา เมืองสุข ชื่อเล่น ไก่ เกิดที่จังหวัดปราจีนบุรี ในครอบครัวของชนชั้นกลางที่พ่อแม่ประกอบอาชีพค้าขายและเกษตรกร และมีกิจการวิ่งรถโดยสารระหว่างจังหวัดนครนายกกับปราจีนบุรี สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต และระดับปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (สาขากฎหมายเศรษฐกิจ) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเข้ามาอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครด้วยการเป็นเด็กวัด ที่วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร[1]
ในวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559 เขาตกเป็นผู้ต้องหาในคดีความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 โดยเจ้าหน้าที่ทหารเป็นผู้สั่งฟ้องและจับกุมในวันดังกล่าวก่อนที่จะนำตัวขึ้นศาลในวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559[2] ศาลอนุมัติฝากขัง 12 วัน ก่อนที่เขาจะขอประกันตัวโดยวางเงินหนึ่งแสนบาท ศาลอนุญาตแต่ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ
ในวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559 ที่ พ.อ.จรัญ สังข์ศิริ คณะทำงานด้านกฎหมาย รับมอบอำนาจจากหัวหน้าคณะทำงานด้านกฎหมายส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย สำนักงานเลขาธิการ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมนึก สันติภาคะนันท์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายวัฒนา เมืองสุข ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ คำสั่งที่ 39/2557 ว่าด้วยเรื่องห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่นายวัฒนาผิดเงื่อนไข เนื่องจากพยายามออกมาโพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้การบริหารงานของรัฐบาลหลายครั้ง มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ[3]

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar