söndag 24 april 2016

การล่มสลายของวงค์จักรี และลูกสมุน !


*****ความเสื่อมศรัทธาของประชาชนที่มีต่อ เปรม ก็คือความเสื่่อมศรัทธาต่อสถาบันกษัตริย์และวงค์จักรี  เปรมก็เปรียบเสมือนตัวแทนของกษัตริย์ภูมิพลคือ  เป็นหัวหน้าอำมาตย์ที่รับใช้นโยบายของกษัตริย์ภูมิพล  ตลอดเวลาที่กษัตริย์ภูมิพลครองราชย์มา ๖๐ กว่าปีไม่ได้ทำให้ประเทศชาติพัฒนาก้าวหน้าแต่อย่างไร ตรงกันข้ามได้สนับสนุนให้ทหารยึดอำนาจใช้ระบอบเผด็จการปกครองประเทศมาตลอด  สังคมแตกแยก  ปัญหาความขัดแย้งในสังคมไทยที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ก็มาจากการปกครองในระบอบของ กษัตริย์ภูมิพลนั้นเอง
ตลอดเวลา ๕-๖ ปีที่ผ่านมาทำให้ประชาชนชาวไทยตาสว่าง ได้มองเห็นความจริง
 ดังนั้นความเสื่อมโทรมของสถาบันกษัตริย์และวงค์จักรีก็เริ่มตกตํ่า
 ลงไปเรื่อยๆและในที่สุด ก็ต้องถึงวันแห่งการล่มสลายหมดไปจากแผ่นดินไทย  เพราะประชาชนหมดศรัทธาต่อสถาบันเผด็จการโบราณที่ทำลาย สังคมและประเทศชาติอยู่ในเวลานี้

ไม่มีกษัตริย์  ชาติก็อยู่ได้ แต่ถ้าไม่มีชาติ กษัตริย์อยู่ไม่ได้  *****



โดย ลูกชาวนาไทย....

 กรรมของ พล.อ.เปรม แค่จะรดน้ำ ทะเลาะกันทั้งประเทศ เสื่อมจริงๆ

แต่ก่อนการไปเคารพ หรือรดน้ำ พล.อ.เปรมนั้น คนไปกันจำนวนมาก ไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่หลังจากทีเข้ามายุ่งกับการเมือง เป็นศัตรูกับประชาชน แค่จะไปรดน้ำก็ทำให้ประชาชนจำนวนมากคัดค้านแล้ว ถือได้ว่าเป็น "กรรม" ที่เกิดขึ้นในชาตินี้

ดีเหมือนกันที่รัฐบาลริ เริ่มเรื่องนี้ ไม่อย่างนั้นเราก็ไม่ทราบว่าคลื่นใต้น้ำของความไม่ชอบ พล.อ.เปรม นั้นมีมากน้อยแค่ไหน เราก็ทราบๆ กันว่ามีอยู่ แต่สังคมอื่นๆ ก็อาจยังไม่ทราบว่าแรงต้านจะมีมากขนาดนี้ ตอนนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ประชาชนเกินครึ่งของประเทศ ไม่เอา พล.อ.เปรม

ดังนั้น คงไม่ต้องใช้คำว่า "ผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง" อีกต่อไปนะครับๆ สำหรับคนๆ นี้ เขาก็คือ "หัวหน้ากลุ่มการเมืองกลุ่มอนุรักษ์นิยม" คนหนึ่ง ที่มีบารมีและอิทธิพลไม่มากแล้ว อย่างน้อยก็ไม่เหมือนก่อนหน้านี้

จริงๆ แล้วภาพที่เราเห็นหรือสังคมรับรู้ เหมือนกับ Halo Effect หรือ ภาพที่ใหญ่โตเกินความเป็นจริง มันเป็นจิตวิทยาของมนุษย์ ที่มักคิดว่าสิ่งที่ตัวเองมองเห็น อำนาจของบางคนนั้นใหญ่โต แต่จริง ๆ แล้วเป็นแค่ Halo Effect ที่ถูกสร้างให้ใหญ่โตเกินจริงไปเท่านั้น หากเราไม่สนใจมากมาย จน "จำกัดเสรีภาพในการเคลื่อนไหว" ริเริ่มของเรา ความสำคัญของคนๆ นี้ก็ลดลง

เขาไม่ได้มีอิทธิพลต่อสังคมมากมายเหมือนที่เราคิด เหมือนที่เรากลัว
เป็นแต่เพียงการเชิดตัวเองขึ้นราวกับว่ามีบารมีจริงๆ
บารมีในอดีตนั้นอาจจะมี แต่เมื่อปะทะกับประชาชน บารมีจริงๆ ก็ลดลงหายไปแทบหมด เพราะในโลกนี้ไม่มีใครที่จะสามารถสู้กับคนหมู่มากได้

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar