tisdag 19 april 2016

ปล่อยแล้ว 5 คนพลเมืองโต้กลับ ไม่เซ็น MOU ไม่แจ้งข้อกล่าวหา

ปล่อยแล้ว 5 คนพลเมืองโต้กลับ ไม่เซ็น MOU ไม่แจ้งข้อกล่าวหา
20.30 น. อานนท์ นำภา ทนายความ ให้สัมภาษณ์ว่า เขาได้รับการปล่อยตัวในเวลาประมาณ 20.00 น.โดยทหารนำส่งทั้ง 5 คนบริเวณบิ๊กซี สะพานควาย ใกล้ที่ทำงานของเขา
เขากล่าวว่า พวกเขาถูกนำตัวไปจากสน.พญาไท ไปยัง พล.ม.2 รอ. เพื่อกรอกประวัติเพียงครู่หนึ่งก็ถูกปล่อยตัว ไม่มีการสอบปากคำ ไมมีการแจ้งข้อกล่าวหา โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่ารู้อยู่แล้วว่าพวกเขาจะไม่เซ็นข้อตกลง
อานนท์กล่าวอีกว่า กิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าได้แสดงจุดยืนแล้วว่าประชาชนไม่พอใจการใช้อำนาจตาม อำเภอใจของทหาร และหากมีการจับกุมประชาชนโดยพลการอีกก็จะออกมาทำกิจกรรมอีก เป็นกิจกรรมบนพื้นฐานของการเรียกร้องโดยสันติ
ทั้งนี้ คนที่ถูกควบคุมตัวและปล่อยตัว ได้แก่ อานนท์ นำภา, สิริวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว, วรรณเกียรติ ชูสุวรรณ, ณัธพัช อัคฮาด โดยนายณัธพัช ได้ขอให้นางพะเยาว์ ร่วมติดตามไปด้วย รวมเป็น 5 คน

Prachatai added 6 new photos.
Prachatai's photo.
1 hr 
ประชาชนที่รวมตัว สน.พญาไท จัดกิจกรรม ประชามติจำลอง ก่อนแยกย้าย
ภายหลังจากกลุ่มพลเมืองโต้กลับทั้ง 4 คน ถูกควบคุมตัวขึ้นรถตู้สีขาวออกจาก สน.พญาไท ไปโดยไม่ทราบจุดหมาย มวลชนจำนวนหนึ่งที่ยงอยู่ที่สน.จัดกิจกรรมประชามติจำลอง
19.00 น. ประชาชนร้องเพลงเพื่อมวลชนและจุดเทียนหน้า สน.พญาไท พร้อมตะโกน "ปล่อยเพื่อนเรา"
19.15 น. ประชาชนจำลองการลงประชามติ โดยมี "โตโต้" และ "แชมป์ 1984" เป็นผู้มาแถลงจัดกิจกรรม ขณะที่ตำรวจกำลังขอให้เลิกกิจกรรม โดยอ้างว่าตอนนี้คนที่ถูกควบคุมคงจะถูกปล่อยกลับแล้ว
19.25 น. ตำรวจปิดไฟไล่ ในขณะที่กิจกรรมกำลังจะไปถึงช่วงการนับประชามติ ประชาชนตะโกนเรียกร้องขอให้ตำรวจมีความเป็นธรรม
19.30 น. กำลังนับคะแนนว่ามีผู้รับไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเท่าใด โดยระหว่างรอนับก็มีคนตะโกนว่าไม่รับรัฐธรรมนูญโจร และไม่เอาประชามติ
19.33 น. คะแนนการจำลองลงประชามติ ผู้ใช้สิทธิ 76 คน ไม่รับร่างทั้งหมด และประกาศยุติการชุมนุม
  
khaosod
3 hrs ·
ทหารปล่อยตัว 4 พลเมืองโต้กลับแล้ว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar