fredag 22 april 2016

Somsak Jeamteerasakul........พวก ศัตรูทักษิณ(รวมทั้งประยุทธ์)โง่เอง


พวก ศัตรูทักษิณ(รวมทั้งประยุทธ์)โง่เอง สู้กับทักษิณแบบโง่ๆ มีแต่ไปกระชับ"ฐาน"ให้ทักษิณมากขึ้นๆ (โพสต์ทักษิณวันนี้เป็นตัวอย่างล่าสุด)
..................
วันก่อนผมเพิ่งคุยทบทวนกับเพื่อนบางท่านว่า ผมคิดว่า ความ "อิน" ของระดับ "มวลชน" ต่อทักษิณ ถ้านับเทียบกับตอนปี 49 หลัง รปห ครั้งแรก ในหลายปีมานี้ เพิ่มมากกว่าสมัยนั้นเยอะ คือมีแต่มากขึ้น - อันที่จริง ปี 50 ค่ายทักษิณยังไม่สามารถระดมคน - ไม่ต้องพูดถึงเรื่องความ "อิน" ต่อทักษิณในหมู่มวลชนอะไรที่ว่า - ได้เท่าไรนะ จำได้ว่า นปก "สัญญา" (มีการพูดๆกันในพวกทำกิจกรรมม็อบตอนนั้น) ว่าจะนำคนมาม็อบสนามหลวงได้เท่านั้นเท่านี้ แต่ไม่เคยนำมาได้มากเท่าไร ประชามติ 50 ผมเพิ่งดูสถิติเร็วๆนี้ คนไปลงคะแนนทางอีสาน เปอร์เซนต์ต่ำมากๆ ถ้าคนอีสานไปลง "โน" แบบที่เคยไปลงเลือกทักษิณหรือจะเลือกยิ่งลักษณ์ ปีนั้น ประชามติจะออกมาอีกอย่างแน่นอน แต่แสดงว่าปีนั้น ค่ายทักษิณยังระดมหรือกระชับ"ฐาน"ไม่ได้

..............................................................................
เอ้า แบนอีกๆๆ หนังสือที่มีเรื่องสถาบันกษัตริย์ไทย -
 ดูรายละเอียดเพิ่ม

Somsak Jeamteerasakul's photo.
เอ้า แบนอีกๆๆ หนังสือที่มีเรื่องสถาบันกษัตริย์ไทย
(ขอบคุณ "มิตรสหายท่านหนึ่ง" สำหรับข่าว)
ราชกิจจาฯ ประกาศการห้ามหนังสือ The New Age of the Kings: Modern Monarchies in Malaysia and the World บอกว่า เพราะมี "บทความ" (ความจริงน่าจะเป็นบทหนึ่งของหนังสือมากกว่าบทความ - ดูข้างล่าง) เรื่อง Thailand: Colossally Popular (ประเทศไทย: [สถาบันกษัตริย์] ป๊อปปูล่าอย่างมหึมามหาศาล - แหม ดูจากชื่อไม่น่าจะโดนแบนนะเนี่ย)
ผมเสิร์ชดู หนังสือที่ว่า เขียนโดยคนชื่อ Paridah Arb Samad (ผมยังหาประวัติไม่เจอ เห็นว่าเป็น "ด๊อกเตอร์" ไม่รู้ หมายถึงหมอหรือ Ph.D รู้แต่ว่ามีบทความลงใน New Straits Times หลายชิ้น - ดู http://www.nst.com.my/authors/dr-paridah-abd-samad) พิมพ์โดยสำนักพิมพ์ชื่อ Partisan Publication (ชื่อแปลกๆ ไม่น่าจะใช่สำนักพิมพ์วิชาการ)
ดูจากเว็บสำนักพิมพ์ มีภาพปกและ "สารบัญ" หนังสือ ตามที่ผมโพสต์เป็นภาพประกอบนี้ http://partisanpublication.blogspot.fr/2014_10_01_archive.h…
ดูจาก "สารบัญ" แล้ว "บท" ดังกล่าว (ไม่ใช่ "บทความ" ตามประกาศราชกิจจาฯ) เป็นส่วนหนึ่งของ Part III ของหนังสือที่กล่าวถึง Monarchies in Asia (สถาบันกษัตริย์ในเอเชีย) มี บรูไน กัมพูชา ญี่ปุ่น ไทย และเนปาล
ในส่วนไทยที่ตั้งชื่อบทว่า "[สถาบันกษัตริย์] ป๊อปปูล่าอย่างมหึมามหาศาล" แบ่งเป็น 3 หัวข้อ คือ
King Bhumibol Adulyadej (ในหลวงภูมิพลอดุลยเดช),
A Unified Coherent Institution (สถาบันที่เป็นเอกภาพมีความกลมกลืน),
Crown Prince Vajiralongkorn (พระบรมฯ)
ถ้าจะให้เดา สงสัยว่า ส่วนสุดท้ายที่กล่าวถึง "พระบรมฯ" นี่แหละมั้ง ที่มีข้อความทำให้ถูกแบน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar