söndag 10 april 2016

Somsak Jeamteerasakul......ประยุทธ์ ยืนยัน พระราชินีไม่ได้เอาเพ็ชรซาอุไป "ท่านรับสั่ง ท่านใส่[ของท่านเอง]ยังไม่หมดเลย"

                          
Somsak Jeamteerasakuls profilfoto
ประยุทธ์ ยืนยัน พระราชินีไม่ได้เอาเพ็ชรซาอุไป "ท่านรับสั่ง ท่านใส่[ของท่านเอง]ยังไม่หมดเลย"
ประยุทธ์ ยืนยัน พระราชินีไม่ได้เอาเพ็ชรซาอุไป "ท่านรับสั่ง ท่านใส่[ของท่านเอง]ยังไม่หมดเลย"

ผมเพิ่งรู้ว่าในสปีชเรื่ององค์กรปกครองท้องถิ่นกับการท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา ตอนหนึ่งประยุทธ์ได้พาดพิงถึงกรณีเพ็ชรซาอุที่มีการกล่าวหากันว่าอยู่กับพระราชินีด้วย

ข้อความส่วนที่ประยุทธ์พูดพาดพิงเรื่องนี้ทั้งหมด เป็นดังนี้ (ผมถอดมาแบบคำต่อคำ เริ่มจากนาที 39:27 ในคลิป ดูคลิปทั้งหมดที่นี่
https:...//www.youtube.com/watch?v=DcoK6Fq8iy0)
"....วันนั้น ผมก็พูดกับซาอุดิอาะเบียไปแล้ว เค้าบอกโอเค ไม่ติดใจสงสัย มันเขียนได้ยังไง มรกต มรเกิต มันบ้าหรือเปล่า คิดแต่ว่าประเทศไทยจนขนาดนั้นน่ะ หือ นึกถึงพระองค์ท่านบ้างหรือเปล่า พระราชมรกตของพระองค์ท่านเยอะแยะไปหมด ใส่.. ท่านบอก ท่านรับสั่ง ท่านใส่ยังไม่หมดเลย ก็เก็บไว้ให้แผ่นดิน วันหน้าก็อยู่ในพิพิธภัณฑ์ จะเอาไปไหน ก็เป็นของประชาชน จริงๆแล้วเป็นของท่านทั้งสิ้น...."

บางคนอาจจะพอจำได้ว่า ปลายปีกลายประยุทธ์เคยพูดพาดพิงถึงกรณีพระราชินีเสด็จงานศพพันธมิตร ("...ผมเคยถามท่านว่า เอ๊ะทำไมท่านไป....ท่านรับสั่งเลยนะ ก็เขาไม่ได้ด่าอะไรฉันนี่ เขาไม่ได้ว่าอะไรฉัน ฉันก็ไป ประชาชนของฉันเหมือนกัน อีกพวกก็ด่าฉันทุกวัน") ดูกระทู้ของผมเรื่องนี้ ที่นี่
https://www.facebook.com/somsakjeam/posts/903149363071677)

เช่นเดียวกับครั้งก่อนที่ประยุทธ์พูดเลย ("หลุด") มาถึงเรื่องงานศพน้องโบว์จากการพูดเชียร์สถาบันกษัตริย์อยู่ ครั้งนี้ ประยุทธ์ก็กำลังพูดถึงคุณงามความดีของสถาบันกษัตริย์ (เหมือนครั้งก่อน เขาใช้คำว่า "ท่าน" ปนๆพาดพิงถึงทั้งในหลวงและพระราชินี) และกล่าวถึงที่มีการโจมตีสถาบันฯทางโซเชียลมีเดีย ทำให้ต้องมีกฎหมายคอมพิวเตอร์ แล้วก็พูดเลย ("หลุด") มาถึงเรื่องเพ็ชรซาอุ (ใครสนใจ ฟังย้อนหลังตั้งแต่นาทีที่ 38)

สปีชนี้ ตอนที่มีรายงานข่าวเมื่อวันก่อน ผมเห็นแต่รายงานว่าประยุทธ์บอกองค์กรปกครองท้องถิ่นว่า "อย่าขนคนมาตายในกรุง" ที่ผมแปลกใจนิดคือ เมื่อครู่ ผมพยายามเสิร์ชหารายงานข่าวสปีชนี้ ปรากฏว่าหาไม่เจอ ยกเว้นของ "ผู้จัดการ" ฉบับเดียว ที่นี่
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9590000035907 ("ผู้จัดการ" รายงานช่วงที่ประยุทธ์พูดเชียร์สถาบันฯ แต่ข้ามเรื่องเพ็ชรซาอุไป) ผมยังหาฉบับอื่นที่มีรายงานสปีชนี้ไม่ได้
Visa mer






Inga kommentarer:

Skicka en kommentar