lördag 4 maj 2013

ขอถามด้วยความสงสัย.....มียาวิเศษอะไรกินแล้วจึงจะแข็งแรงเหาะเหิรเดินอากาศได้พะยะค่า...!!!!!! ยาวิเศษนี้คงมีแต่ในประเทศตอแหลแลนด์เท่านั้น......

...ข่าววานนี้....
...ข่าวเก่าหรือข่าวปัจจุบัน???  จริงไม่จริงโปรดใช้สติพิจารณาในการอ่าน....

สำนักพระราชวัง เผยแพร่กำหนดการวันฉัตรมงคล 5 พ.ค.56 โดยในเวลา 10.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง จากรพ.ศิริราช ไปยังพระบรมมหาราชวัง จากนั้นเสด็จเข้าสู่ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ทางพระทวารเทเวศรักษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงจุดธูปเทียนนมัสการ สมเด็จพระราชาคณะถวายศีล พระสงฆ์ 20 รูปถวายพระพร จบแล้วทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฏราชกุมาร ทรงประเคนจตุปัจจัยไทยธรรม พระสงฆ์อนุโมทนา ถวายอดิเรก ถวายพระพรลา (พระสงฆ์ไปรับพระราชทานฉันที่หอนิเพทพิทยา)


Posted Image[IMG]
[IMG]

พระบาทสมเด็๋จพระเจ้าอยู่หัวทรงจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อย บูชาเทพยดารักษานพปฏลมหาเศวตฉัตร สิริราชกุธภัณฑ์ พราหมณ์เบิกแว่นเวียนเทียนสมโภชนพปฏลเศวตฉัตร สิริราชกุลภัณฑ์ พนักงานประโคมฆ้องชัย สังข์ แตร บัณเฑาะว์ และดุริยางค์ แล้วพราหมณ์เจิมนพปฏลเศวตฉัตร โหรผูกผ้าสีชมพู ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิรลงกรณ สยามมกุฏราชกุมาร ทรงพระสุหร่าย เครื่องราชกุธภัณฑ์ และพระราชลัญจกรพระครุฑฟาห์ ทองคำประจำรัชกาล แล้วเสด็จพระราชดำเนินกลับ
เวลา 12.00 น. ทหารบก ทหารเรือ และทหารอากาศ จะได้ยิงปืนใหญ่เฉลิมพระเกียรติ ฝ่ายละ 21 นัด
อนึ่ง ในวันที่ 5 พ.ค. นี้ เป็นวันที่ได้เสด็จเถลิงถวัลย์ราชสมบัติ โดยประกอบการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามโบราณขัตติยราชประเพณี จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เปิดปราสาทพระเทพบิดร ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง เพื่อให้พระบรมวงศานุวงศ์ ข้าราชการและประชาชน ได้ถวายบังคมสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น

ที่มา:
http://www.ryt9.com/s/iq01/1643184 // http://www.thairath.co.th/content/majesty/342757



  • ข่าววันนี้....ยืนยันของจริง   
    แถลงการณ์ฉบับที..๖๕...

    [IMG]



    แปลกดี   ประกาศ  "เอาเคล็ด" ?
    สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล
    ที่ผมว่า "แปลกดี" คือ พระอาการตามทีบรรยายไว้ในแถลงการณ์สำนักพระราชวัง ที่ทำให้ต้อง "งดพระราชกิจสักระยะหนึ่ง" นั้น ความจริง ผู้เกี่ยวข้องก็น่าจะรู้ว่า คงทำให้วันนี้ จะไม่ทรงเสด็จงาน (ขอให้สังเกตด้วยว่า แถลงการณ์เข้านี้ ก็ไม่ได้บอกว่า พระอาการเพิ่งมาทรุด เมื่อค่ำ หรือ เมือ่คืนนี้ แต่อย่างใด คือ ไมใช่เรืองกระทันหัน)
    แต่ทำไมจึงมีแถลงกาณณ์ ว่า จะเสด็จทั้ง 2 พระองค์ เมื่อวานนี้เอง
    ผมกำลังสงสัยว่า แถลงการณ์ เมือวานที่ว่าจะเสด็จ น่าจะเป็นเรืองการ "เอาเคล็ด" มากกว่ากระมัง

    (ในส่วนของสมเด็จฯพระราชินี นั้น ถ้าหากทรงมีพระอาการดีขึ้น ถึงขั้นเสด็จได้ ก่อนหน้านี้ เราก็คงเห็นแถลงการณ์ เกียวกับพระอาการทีดีขึ้น มาก่อน ... แน่นอน วันนี้ เราอาจจะได้เห็นปาฐิหารย์ ทีสมเด็จฯทรงเสด็จ พระองค์เดียว ก็ได้ แต่ผมสงสัยว่า ก็ไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น เช่นกัน ... สรุปแล้ว แถลงการณ์ว่า จะทรงเสด็จเมือวาน คงเป็นเรือง "เอาเคล็ด" เสียมากกว่า)

    ถ้าไมใช่การ ประกาศ "เอาเคล็ด" ก็คงเป็นว่า จนท.สำนักพระราชวัง แกล้งทำให้เราๆ ทีเป็นผู้จงรักภักดี มีความหวัง ตืนเต้นกันไปเล่นๆ กระมัง?

    .

    Inga kommentarer:

    Skicka en kommentar