tisdag 21 maj 2013

"ทางสองแพร่ง" เดินหน้าหรือถอยหลัง..อย่าหลงทาง..เรื่องการปรองดอง... ถึงพี่น้องนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและผู้รักความยุติธรรมทุกท่าน คิดไตร่ตรองอย่างมีสติอย่าหลงทาง.....



[IMG]


 [IMG]



โดย  ราษฎรตาสว่าง
..."ทางสองแพร่งอย่าหลงทาง"... ถึงพี่น้องนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและผู้รักความยุติธรรมทุกคน   คิดไตร่ตรองให้รอบคอบอย่าหลงทาง     ร่วมจับมือกันเดินหน้ามุ่งสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง  จงเชื่อมั่นและรู้คุณค่าของหนึ่งเสียง   ในการใช้สิทธิและทำหน้าที่ของประชาชนไทยซึ่งเป็นเจ้าของประเทศร่วมกัน  

..."นักการเมืองก็คือนักการเมือง".....จากอดีตจนถึงปัจจุบันเท่าที่เห็น    นักการเมืองส่วนมากจะทำงานเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว  เพื่อพรรคพวก  เพื่อพรรคการเมืองที่ตนสังกัด  เพื่อผู้มีอำนาจเหนือรัฐธรรมนูญ   ไม่ได้ทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเหมือนประเทศที่เขาเจริญแล้วและมีการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง..

...ตัวอย่างที่มีให้เห็นในสังคมไทย...มีพรรคการเมืองเลว ....มีนักการเมืองชั่ว   เป็นรัฐบาลเผด็จการ  เมื่อสามปีที่ผ่านมา ".๑๐เม.ย-๑๙พ.ค.๕๓."  ได้สั่งให้ทหารปราบปรามฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์อย่างป่าเถื่อนโหดเหี้ยมอำมหิต  ดังนั้นจากพฤติกรรมของนักการเมืองชั่วเหล่านี้   แสดงให้รู้ว่าพวกเขาไม่รู้จักความหมายของคำว่า"ประชาธิปไตย"คืออะไร?..อย่างแน่นอน....

...ฉะนั้นขอถามรัฐบาลที่มาจากประชาชนและนักการเมือง"น้ำดี"ที่นั่งอยู่ในรัฐสภาว่า  ท่านจะปรองดองกับใคร?..ในเมื่อพวกเขาไม่รู้จักคำว่าประชาธิปไตย...ไม่รู้คำว่าปรองดองคืออะไร?...

...ขอเตือนรัฐบาลไม่ได้ประโยชน์อะไรเป็นการแก้ปัญหาไม่ถูกจุด  ไม่ใช่การแก้ปัญหา ของประเทศชาติและของประชาชนที่จะนำประเทศไปสู่ประชาธิปไตย...

...ปัญหาสำคัญอันดับแรกที่ประชาชนต้องการคือ... รัฐบาลและนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลกล้าตัดสินใจใช้ระบอบรัฐสภา...    เดินหน้า ."แก้ไขรัฐธรรมนูญโจรปี๕๐". ม.68 ม.190ม.237   ให้ผ่านวาระ 3 ได้ทั้งหมด..ให้เป็นรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยเพื่อใช้ปกครองประเทศ   .นับเป็นสิ่งที่ถูกต้องสมกับที่ประชาชนไว้วางใจเลือกให้พวกท่านไปเป็นตัวแทนในรัฐสภา.....

...ถ้าประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญที่ใช้ปกครองประเทศที่เป็นธรรมกฎหมายมีความยุติธรรมมาตรฐานเดียว   รัฐบาลก็สามารถบริหารประเทศแก้ไขปัญหาต่างๆลุล่วงไปด้วยดี....สังคมก็จะสงบสุข.....

...ท้ายนี้ฝากกำลังใจถึงพี่น้องเพื่อนร่วมชาติทุกคน    ที่ออกมาร่วมเดินต่อสู้เรียกร้องบนถนนเส้นทาง
สายประชาธิปไตย   พวกเราเดินทางมาถึงทางโค้งระยะสุดท้ายคือ "แก้รัฐธรรมนูญ" เพื่อปลดประเทศออกจากกรงเล็บอสูร     ซึ่งมีอันตรายอยู่รอบด้านสารพัดวิชามาร....   มีทั้งสัตว์ร้าย  ทั้งเปรตอสุรกายที่มองไม่เห็นตัว   ทั้งขวากนามหุบเหวลึก   ทั้งกับดักหลุมระเบิดที่เขาวางไว้  ทั้งข่าวลือข่าวลวง  ...

...ดังนั้นจงมีจิตใจที่แน่วแน่มั่นคงมีสติเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมตลอดเวลา  ในการเดินทางระยะโค้งสุดท้ายนี้   เพราะถนนทุกสายทั่วประเทศที่ร่วมกันสร้าง   กำลังจะมาบรรจบพบกันด้วยแรงปรารถนาของพี่น้องประชาชนเจ้าของประเทศและไม่มีอำนาจใดๆจะมาขัดขวางได้......ด้วยจิตคาระวะจากเพื่อนร่วมเดินทาง....

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar