tisdag 7 maj 2013

....จงใช้สิทธิหน้าที่ของรัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนเลือกมา ..... แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน..... อย่าให้หัวหน้าอำมาตย์และสมุนโจรหลอกประชาชนออกมาข่มขู่ โดยใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายออกมาขัดขวางทำลายอนาคตของประเทศชาติและความสงบสุขของคนส่วนมากอีกต่อไปจงทำกฎหมายให้เป็นกฎหมาย....พวกเราขอเป็นกำลังใจให้รัฐบาลมีสติปัญญาคิดให้รอบคอบในการแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงไปด้วยดี....จงหนักแน่น มั่นคง..ใช้ความสงบสยบมาร. เดินหน้าฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆเพื่อมุ่งหน้าสู่ประชาธิปไตย.....ด้วยความปรารถนาดี...

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556


ม็อบหน้าทำเนียบถ่อย! พังประตูทำเนียบเอาชัยเตรียม "ยึดทำเนียบ ภาค 2"




ที่ทำเนียบรัฐบาล ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.)หรือ พีมูฟ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของภาคประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารประเทศในอดีต อาทิ กลุ่มเครือข่ายสลัม 4 ภาค สหพันธ์เกษตรกรภาคเหนือ เครือข่ายปฏิรูปที่ดินภาคอีสาน สหพันธ์เกษตรกรภาคใต้ สมัชชาคนจนเขื่อนปากมูล เป็นต้น ประมาณ 600 คน ได้รวมตัวกันบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลทั้งบริเวณประตู 3 4และ 5 เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น เรื่องที่ดินทำกิน และรัฐบาลจะต้องเปิดการเจรจาอย่างเป็นทางการขึ้น ตามที่ข้อตกลงที่ได้ประชุมร่วมกับ นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1-2 ต.ค.55
ขณะที่ศูนย์บริการประชาชน ได้ตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องทุก จากสหพันธ์เกษตรกรภาคเหนือ รายบุคคล บริเวณ ประตู 4 กลุ่มสมัชชาคนจนเขื่อนปากมูล ก็ได้เคลื่อนตัวจากประตู 3 และประกาศผ่านไมโครโฟนว่า จะไม่ยื่นข้อร้องเรียนในวันนี้ เพราะจากที่ได้ชุมนุมมามาตั้งแต่ช่วงเช้า ยังไม่มีการรับเรื่องร้องทุกจากประชาชนจากกลุ่มต่างๆ จากนั้นนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ได้เข้าไปเจรจากับผู้ชุมนุม และแจ้งว่า ตัวแทน พีมูฟ จะรวบรวมข้อมูลเรียกร้องของประชาชนและจะเจรจากับตนในช่วงบ่ายของวันนี้(7พ.ค.)
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการชุมนุมที่ บริเวณ ประตู 4หนึ่งในผู้ชุมนุมได้ยืนโหนประตูพร้อมตะโกนด่ารัฐบาล ปรากฏว่า ในระหว่างนั้นผู้ชุมนุมคนดังกล่าวถูกประตูหนีบอย่างแรงที่นิ้วโป้งขวา ทำให้จกใจและชักนิ้วออกมาประตูอย่างรวดเร็ว จึงทำให้หัวนิ้วโป้งขาด และทำให้เลือดไหลออกมา สร้างความตกใจให้ผู้ชุมนุมอย่างมาก อย่างไรก็ตามนายสุภรณ์ กล่าวว่า จะเข้าไปดูแลเยียวยาการบาดเจ็บดังกล่าว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar