torsdag 23 januari 2014

คำสั่งกลาโหมด่วนที่ 0201/5773 ถึงกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ

by songvit
คำสั่งกลาโหมด่วนที่ 0201/5773 ถึงกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ
“ปลัดกลาโหม.” ส่งคำสั่งด่วนถึง "เหล่าทัพ" สั่งทหาร ต้องเป็นกลางทางการเมือง กวดขันวินัยห้ามแต่งทหารร่วมม็อบ ลงโทษทางวินัย-อาญา
พล.เรือเอก พล.อากาศเอก พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้มีคำสั่งกลาโหมด่วนที่ 0201/5773 ถึงกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ เพื่อขอให้ทุกเหล่าทัพกวดขันระเบียบวินัยทหาร โดยในคำ...
สั่งดังกล่าวระบุว่า หลังจากที่ผ่านมา ตั้งแต่มีการชุมนุม พบว่ามีการจับกุมทหารและอาวุธ และมีหลักฐานเกี่ยวข้องกับการชุมนุม เช่น มีบัตรการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกจึงขอย้ำให้ข้าราชการทหารในสังกัดกระทรวงกลาโหมให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง ไม่วิพากษ์วิจารณ์ให้เป็นที่ปรากฏ และไม่แต่งเครื่องแบบไปร่วมชุมนุมใดๆ อันเป็นการประชุมที่มีลักษณะเกี่ยวข้องกับการเมือง หรือการกระทำใดๆที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า เป็นการกระทำของทหาร เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายแก่กองทัพ หากไม่ปฏิบัติตามจะนำมาซึ่งความเสื่อมเสียชื่อเสียง เกิดความเสียหายต่อสถาบันทหารในภาพรวมได้ และจะมีความผิดวินัยทหาร ในกรณีพกพาอาวุธ และเครื่องกระสุน วัตถุระเบิด และสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ ด้วย หากถูกจับกุมจะมีความผิดทั้งทางอาญา และวินัยทหารด้วย
ดังนั้นจึงขอให้ข้าราชการสังกัดกระทรวงกลาโหม และทหารกองประจำการ รักษาวินัย และกวดขันกำลังพล ให้ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัยทหารอย่างเคร่งครัด “ทหารหรือข้าราชการท่านใดที่คิดจะเข้าร่วมม็อบกบฏ TRN.Thai Terrorist Rebel กปปส.คุณควรที่จะไปลาออกจากหน่วยงานต้นสังกัดของท่านเสียก่อน มิฉะนั้นท่านจะมีความผิดเข้าร่วมกบฏและจะต้องโทษเพิ่มมากกว่า ประชาชนทั่วไป”




ถ้าคำพูดที่ว่า"เราจะไม่ฆ่าคนไทยถึงแม้เขาจะคิดต่าง แต่การที่เอากำลังต่างชาติมาฆ่าคนไทย เมื่อปี พ.ศ.2553 นั้น เป็นสิ่งที่ผมยอมรับไม่ได้"เป็นคำพูดของพล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ จริงๆผมคิดว่าทหารไทยสุนัขไม่รับประทานเพราะขนาดกลางเมืองหลวงแท้ๆยังปล่อยให้มีทหารต่างชาติเข้ามาปฏิบัติการได้โดยไม่สามรถตอบโต้หรือจับกลุ่มได้สักคนแล้วอย่างนี้จะดูแลความมั่นคงของชาติและรักษาชาติให้อยู่รอดปลอดภัยจากอริราชศัตรูได้อย่างไร....
นายทหารแขวนนกหวีด???   คงรักชาติมากไม่แพ้" ผบ.หน่วยซีล" นะ..อายเป็นไหมๆๆ...
ภาพนี้ส่งให้ทหารห้อยนกหวีดที่อยู่ในรูป....

รู้ไหมคุณทำให้ทหารเรือที่ดีๆส่วนใหญ่ของกองทัพเรือเสียชื่อเสียงไปด้วย  ถูกคนในสังคมไทยมองด้วยความสงสัยว่ากองทัพเรือช่วยกบฎหรือ???... ภาพนายทหารแขวนนกหวีดถ่ายรูปกับพวกม็อบกบฎยิ้มอย่างเท่ห์ ทำให้หมดศักดิ์ศรีของลูกประดู่ ...คุณจะแขวนนกหวีดจนล้นคอและไม่สวมเครื่องแบบไปร่วมม็อบนอกเวลาราชการถือว่าเป็นสิทธิส่วนตัวของคุณก็ไม่มีใครว่าอะไร   แต่รูปนี้คุณไม่รักศักดิ์ศรีของหน่วยงานตัวเองเลย   นอกจากทำลายชื่อเสียงหน่วยงานแล้วคุณยังทำลายความรู้สึกดีๆที่ประชาชนมีให้กองทัพเรืออีกด้วย..พวกเราประชาชนขอประนามคุณในการกระทำครั้งนี้ 

ท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจมาให้ทหารเรือที่ดีๆมีวินัยรู้หน้าที่รักศักดิ์ศรีของกองทัพเรือทุกนาย  จงทำความดีต่อไปยืนอยู่เคียงข้างประชาชนตลอดไป  ทำหน้าที่ต่อสู้กับอริราชศัตรูที่มารุกรานเพื่อประเทศชาติและเพื่ออธิปไตยของชาติไทย.....



by  big60
ฝากให้"ผบ.หน่วย ซีล"โดยเฉพาะ
พูดไปได้ยังไงแบบนี้ มันประจานความขายชาติของตัวเอง คิดดู เป็นนายทหารคุมกำลังระดับสูง ทั้งๆที่รู้ว่ามีการนำทหารต่างชาติเข้ามาฆ่าคนไทย แต่กลับไม่ทำอะไรเลย จะบอกว่าไม่มีอำนาจหน้าที่ไม่ได้ ตัวเองเป็นนายทหารระดับนายพล แถมคุมกำลังหน่วยรบที่มีศักยภาพสูง อำนาจบังคับบัญชาหน่วยทหารต้องมี หน้าที่ก็คือรักษาประเทศชาติและชีวิตคนไทย โดยถูกต้องตามกฏหมาย แล้วทำไมไม่ทำ ดีแล้วจะถือคำพูดนี้เป็นหลักฐาน ถ้าหาหลักฐานมาแสดงไม่ได้ ควรแจ้งจับกุมฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และในฐานเป็นกบฏ ที่รู้เห็นเป็นใจ ปล่อยให้มีการนำกองกำลังจากนอกราชอาณาจักร เข้ามาเข่นฆ่าคนในประเทศ โดยไม่ทำอะไรเลย

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar