onsdag 22 januari 2014

ทหารของฝ่ายอำมาตย์เผด็จการราชาธิปไตย."หอกข้างแคร่" พวกนี้ ที่ทุกคนต้องช่วยกันระมัดระวังอย่าให้ทหารพวกนี้ออกมาเพ่นพ่านกลางกรุงเทพฯอีกครั้ง....




ผบสส ผบทบ ผบทร ไม่ร่วมประชุมในการประกาศพรก ฉุกเฉินทั้งสามคน จะเกษียณปีนี้ จึงไม่อยากเกษียณด้วยการมีแผลเหวอะหวะ  หลบได้ก็จะหลบ  แอบได้ก็จะแอบ   ให้ลูกน้องออกหน้ารับเสมอ




 ไม่เคยมีการฝึกที่ใช้ระยะเวลานานมากขนาดนี้ ทหารบางเหล่าเวลาการฝึกทั้งปี ยังไม่เท่าการฝึกครั้งนี้ครั้งเดียว 3. ไม่เคยมีการฝึกด้วยหน่วยขนาดใหญ่ระดับกองพล มาก่อน เคยมีแต่การฝึก ในระดับ กองร้อย >>>>>>>>>>>>>>>>> ความหมายก็คือว่า ยังทำอะไรนายกฯยิ่งลักษณ์ม่ได้ แต่ข่มขู่นายกฯ 40 วัน ในช่วง 40 วัน มีอะไรขึ้นมา รัฐประหาร ทันที นี่คือสิ่งที่ ผบ.ทบ. กำลังบอก" height="280" width="401">
ผบ.ทบ.สั่งหน่วยที่เคยก่อรัฐประหารซ้อมรบในราบ 11 มีความเคลื่อนไหวทางทหาร ที่บรรดาแวดวงนายทหาร ระดับสูงในกองทัพถือว่า "เคลื่อนไหวผิดปกติ" เมื่อกองทัพบก โดย ศปก.ทบ. สั่งการให้ พล.ม.2 รอ. และ ศม. คง ถ. พร้อมพลประจำ และให้ พล.ร.2 รอ. คง BTR พร้อมพลประจำ เพื่อทำการฝึก ชุดรบ ร.-ถ. ที่ ร.11 รอ. ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม - 31 มีนาคม 2557 โดยมี ศม. และ พล.ร.2รอ.รับผิดชอบการฝึก ความเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้น ถูกตั้งข้อสังเกตจากนายทหาร ที่สนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยว่า "เริ่มออกอาการอีกแล้วผบ.ทบ." สั่งฝึกชุดรบ ร.-ถ.ที่ ร.11 รอ. แสดงถึงแนวคิดที่ไม่เข้าท่า เพียงต้องการ ที่จะคงกำลังพล ที่เคยร่วมในการรัฐประหารไว้ ถึงกับ เพิ่มการฝึกพิเศษ ขึ้นมาโดยไม่คำนึงถึงความสมเหตุสมผล พร้อมกับให้ข้อสังเกตถึงความไม่เข้าท่าดังนี้ 1. การฝึกชุดรบร.-ถ. เป็นการฝึกผสมเหล่าที่ตัองการ ผสมผสานคุณลักษณะ ของเหล่าที่มีทั้งอำนาจการยิง, ความ รวดเร็วในการเคลื่อนที่, การดำเนินกลยุทธ, การมีเกราะป้องกัน พื้นที่ในการฝึกที่เหมาะสม คือที่สนามฝึกทางยุทธวิธีกองทัพบก ลพบุรีไม่ใช่ร.11 รอ. นอกจากจะเป็นการฝึกการรบในเมือง 2. ระยะเวลาในการฝึกพิเศษประมาณ 40 วัน >>>>><<<< ไม่เคยมีการฝึกที่ใช้ระยะเวลานานมากขนาดนี้ ทหารบางเหล่าเวลาการฝึกทั้งปี ยังไม่เท่าการฝึกครั้งนี้ครั้งเดียว 3. ไม่เคยมีการฝึกด้วยหน่วยขนาดใหญ่ระดับกองพล มาก่อน เคยมีแต่การฝึก ในระดับ กองร้อย >>>>>>>>>>>>>>>>> ความหมายก็คือว่า ยังทำอะไรนายกฯยิ่งลักษณ์ม่ได้ แต่ข่มขู่นายกฯ 40 วัน ในช่วง 40 วัน มีอะไรขึ้นมา รัฐประหาร ทันที นี่คือสิ่งที่ ผบ.ทบ. กำลังบอก


[​IMG]





"บิ๊กตู่" ชี้อำนาจรัฐประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หากยังรุนแรง ทหารจำเป็นต้องเข้าแก้ไข
นี่คือสิ่งที่ ผบ.ทบ. กำลังบอก
ผบ.ทบ.สั่งหน่วยที่เคยก่อรัฐประหารซ้อมรบในราบ 11
มีความเคลื่อนไหวทางทหาร ที่บรรดาแวดวงนายทหาร
ระดับสูงในกองทัพถือว่า "เคลื่อนไหวผิดปกติ"

เมื่อกองทัพบก โดย ศปก.ทบ. สั่งการให้ พล.ม.2 รอ. และ ศม. คง ถ.
พร้อมพลประจำ และให้ พล.ร.2 รอ. คง BTR พร้อมพลประจำ
เพื่อทำการฝึก ชุดรบ ร.-ถ. ที่ ร.11 รอ.
ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม - 31 มีนาคม 2557

โดยมี ศม. และ พล.ร.2รอ.รับผิดชอบการฝึก ความเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้น
ถูกตั้งข้อสังเกตจากนายทหาร ที่สนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยว่า

"เริ่มออกอาการอีกแล้วผบ.ทบ."

สั่งฝึกชุดรบ ร.-ถ.ที่ ร.11 รอ. แสดงถึงแนวคิดที่ไม่เข้าท่า
เพียงต้องการที่จะคงกำลังพล ที่เคยร่วมในการรัฐประหารไว้

ถึงกับเพิ่มการฝึกพิเศษ ขึ้นมาโดยไม่คำนึงถึงความสมเหตุสมผล
พร้อมกับให้ข้อสังเกตถึงความไม่เข้าท่าดังนี้

1. การฝึกชุดรบร.-ถ. เป็นการฝึกผสมเหล่าที่ตัองการ
ผสมผสานคุณลักษณะ ของเหล่าที่มีทั้งอำนาจการยิง,
ความ รวดเร็วในการเคลื่อนที่, การดำเนินกลยุทธ,
การมีเกราะป้องกัน พื้นที่ในการฝึกที่เหมาะสม
คือที่สนามฝึกทางยุทธวิธีกองทัพบก ลพบุรีไม่ใช่ร.11 รอ.

นอกจากจะเป็นการฝึกการรบในเมือง

2. ระยะเวลาในการฝึกพิเศษประมาณ 40 วัน
>>>>><<<< ไม่เคยมีการฝึกที่ใช้ระยะเวลานานมากขนาดนี้
ทหารบางเหล่าเวลาการฝึกทั้งปี ยังไม่เท่าการฝึกครั้งนี้ครั้งเดียว

3. ไม่เคยมีการฝึกด้วยหน่วยขนาดใหญ่ระดับกองพล มาก่อน เคยมีแต่การฝึก ในระดับ กองร้อย
>>>>>>>>>>>>>>>>> ความหมายก็คือว่า ยังทำอะไรนายกฯยิ่งลักษณ์ม่ได้ แต่ข่มขู่นายกฯ 40 วัน ในช่วง 40 วัน มีอะไรขึ้นมา รัฐประหาร ทันที


[​IMG]


ลายลอกเสียแล้ว  ถ้าจริง...น่าเสียดายภาษีประชาชนที่จ่ายเลี้ยง"ผบ.หน่วย ซีล" และครอบครัวมาตลอดชีวิต....เศร้าใจ...'ผบ.หน่วยซีล'ยันมีหลักฐานกกล.ต่างชาติเข้ามาเพื่อฆ่าคนไทย!!!thairath.co.th
"ผบ.หน่วย ซีล" ประกาศลั่น พร้อมตายเพื่อประชาชน ยันเป็นทหารของ "ในหลวง" เป็นทหารของชาติ ย้ำจะไม่ฆ่าคนไทย พร้อมเปิดโปงมีการนำกำลังต่างชาติเข้ามา มาเพื่อฆ่าคนไทย ระบุชัดมีหลักฐาน เผยรู้อยู่กับใจว่าใครเป็นคนทำ ยืนยันพร้อมที่จะ "ตาย-ลาออก-ติดคุก" วอนขออยู่อย่ามีศักดิ์ศรี ไม่เป็นทาสใคร...

 [​IMG]
ผบ.ทร.เตือนกำลังพลระวังวิจารณ์การเมือง แต่ไม่ได้เตือน"พล.ร.ต.วินัย" โดยตรง ยัน”ผบ.นสร.” ให้สัมภาษณ์แค่ความเห็นส่วนตัว ยันกองทัพเรือเป็นกลาง ไม่เอียงข้างไหน

พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร. ได้สั่งการไปยังหน่วยขึ้นตรงของกองทัพเรือว่า กำลังพลคนใดที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ควรออกมาแสดงความคิดเห็น เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้อยู่ในช่วงละเอียดอ่อน หากมีการให้สัมภาษณ์อาจมีผลกระทบต่อภาพพจน์กองทัพเรือในภาพรวม

พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล เลขานุการกองทัพเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผย ด้วยว่า การให้สัมภาษณ์ของพล.ร.ต.วินัย เป็นเรื่องส่วนบุคคล

โดยระบุว่า ผบ.ทร.ไม่ได้มีการตักเตือนพล.ร.อ.วินัย โดยตรง แต่ได้มีการเน้นย้ำและตักเตือนกำลังพลของกองทัพเรือ ในภาพรวม ในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และให้ระมัดระวังในการให้สัมภาษณ์

"ยืนยันว่า ทางกองทัพเรือยังเป็นกองทัพของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน รวมถึงมีความเป็นกลางทางการเมือง"โฆษก ทร.กล้าว

ทั้งนึ้ ในช่วง 3 วัน มานี้ พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ(ผบ.นสร.) ให้สัมภาษณ์สื่อ โดยระบุว่า กองกำลังต่างชาติเข้ามาในกรุงเทพเพื่อเตรียมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่การ ชุมนุม และ ประกาศเลือกข้างประชาชน โดยวันนี้ มี กปปส.ในพื้นที่ ไปให้กำลังใจ พล.ร.ต.วินัย ที่ นสร.สัตหีบ ชลบุรี ด้วย

 



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar