måndag 27 januari 2014

....ทั้ง ศอ.รส.หรือ ศรส. มันก็คือ กอ.รมน.นี่แหล่ะ... โครงสร้างคล้ายๆกัน อำนาจหน้าที่คล้ายๆกัน


หมายเหตุ :บทความนี้ไม่สามารถบอกที่มาได้...  ผู้เรียบเรียงนำมาให้ทุกคนอ่านเพื่อประดับความรู้จะได้ติดตามประเมินสถานการณ์บ้านเมืองได้ถูกต้อง.....


เหล่าทัพที่ 4 .. จริงหรือ??

จากสมัยจอมพลถนอม กาลล่วงมาจนบัดนี้ วันที่เชื่อกันว่า ตำรวจคือเหล่าทัพที่4 ตำรวจทุกๆท่าน คุณคงรู้แล้วใช่มั้ยครับว่า ทหาร เค้าคิดกับคุณยังไง?? เค้าเห็นคุณเป็นเหล่าทัพที่4หรือไม่?? 
ผมเขียนเรื่องนี้ไม่ได้หวังให้ตำรวจ/ทหาร แตกแยกกันจากความเป็นพี่น้อง ...ใช่ครับ วันที่เรียนด้วยกันมา เราคือพี่น้อง แต่พอเราโตขึ้นไปเรื่อยๆ ..ความเป็นพี่น้องยังอยู่ดีหรือไม่?? ผมเขียนเรื่องนี้เพราะผมเห็น ผมสัมผัสได้ รับรู้ได้ถึง กลิ่นการเหยียดหยาม กลิ่นการถือยศ ถือศักดิ์ กลิ่นความหลงททนงตน..ของทหารไดโนเสาร์หลายๆตัว..จากเหตุผล จากรากแนวคิดจากการให้สัมภาษณ์ และจากการแสดงออกของเค้า..ที่มีต่อ สตช.
จาก ศอ.รส สู่ ศรส. ที่แล้วๆมา ส่วนใหญ่นายกฯจะใหญ่สุดแล้วตามมาด้วยผบ.เหล่าทัพในอัตราจอมพลทั้งหลาย..ไล่มาถึงพลเอกธรรมดา ..ตำรวจก็รองๆลงไปตามลำดับ มองภาพลักษณ์ของ ศอ.รส.หรือ ศรส.ที่แล้วๆมา นั่นคือทหารเป็นหลัก..เพื่อดูแลสถานการณ์ฉุกเฉินในบ้านเมือง 
จริงๆแล่้ว ทั้ง ศอ.รส.หรือ ศรส. มันก็คือ กอ.รมน.นี่แหล่ะ โครงสร้างคล้ายๆกัน อำนาจหน้าที่คล้ายๆกัน..ทหารเค้ายึดติดกับภาพนั้น ภาพ กอ.รมน.ที่กองทัพเป็นใหญ่ รองลงมาจากนายกรัฐมนตรี
ตัดภาพกลับมาในห้วงปัจจุบัน .. กองทัพไม่เคยโทษตัวเองเลยว่าทำไม นายกฯถึงลดบทบาทของกองทัพ พยายามไม่ยุ่ง ไม่เกี่ยว ไม่ให้อำนาจกองทัพ สำหรับการมี ศอ.รส.และ ศรส...
คำตอบง่ายๆว่าทำไม??คืิอ..นายกฯเค้าไม่ไว้ใจพวกมึงไง๊!!! จากท่าทีที่กลับไปกลับมา พูดอย่างแต่ทำอีกอย่าง ให้สัญญาอย่าง แต่กลับทำอีกอย่าง ภาษาชาวบ้านเค้าเรียก กองทัพตอแหล ภาษาผู้ดีหน่อยเค้าเรียกกองทัพตระบัดสัตย์ ภาษานักเลงเค้าเรียก กองทัพหักหลัง..
เมื่อนายกฯตั้ง ศอ.รส.และให้มีตำรวจคุม มีตำรวจ ที่วากันว่าเป็นหล่าทัพที่4 เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก กองทัพเหมือนถูกเฉดหัวออกจากงานความมั่นคง ซึ่งแบบนี้ถ้าเป็นเมืองนอก เค้ามองกันว่า *ถูกลดบทบาท* เรื่องนี้ทำให้ทหารผู้ใหญ่ทั้งหลาย โกรธมาก บางคนอินหนักถึงขั้นคลั่งแค้นนายกฯหญิง ที่ทำเหมือนตบหน้าทหาร ..จริงๆนี่คือการถีบหน้าตะหาก ไม่ใช่ตบ ..!!เพราะมึงไม่รักษาคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับเธอก่อน..
นายกฯหญิงคนนี้ ไม่กลัวกองทัพ ไม่กลัวเทวดาไหนๆ เหมือนกับนายกฯ27คนที่ผ่านมา ..แม้นแต่ทักษิณเองก็ตาม.. เพราะถ้ากลัว วันนี้ท่านคงยกธงไปแล้ว ท่านคงเผ่นไปแล้ว.. จำคำเขียนผมไว้นะครับผู้อ่านทุกๆท่าน!! .
" ทหารโกรธ เหล่าเทวดาโกรธ ไม่ใช่เพราะนายกฯปูคิดต่อสู้.. แต่ที่เค้าโกรธ เพราะท่านนายกฯปู ไม่เคยกลัวพวกเค้าสักนิด นิดเดียวก็ไม่มี " 
นี่คือสิ่งที่ *แสดงความถดถอยและเสื่อมลง*ของอำนาจเก่าพันปี ที่มีที่เชื่อกันมาแต่โบราณว่า..สูงสุดและอยู่คู่ประเทศนี้ตลอดกาล เหนือทุกๆเหตุผล 
การพร้อมใจกัน สนธิกำลังทุกๆด้านที่ตนเองคุมได้ สั่งได้ จึงบีบท่านนายกฯผู้ท้าทาย พร้อมๆกันทุกด้าน ในแบบที่เราเห็นๆกัน.. นายกฯคนอื่นๆที่ผ่านๆมาไม่เคยเจอกองทัพสวรรค์แบบนี้มาก่อน..ภาษาชาวบ้านเค้าเรียก *รุม* ภาษาทหารเค้าเรียก *สนธิกำลัง* รุมขนาดนี้..แต่วินาทีนี้ ท่านนายกฯหญิงคนนี้ เธอกก็ยังคงอยู่ได้.. ด้วยหลักอะไรทุกๆท่านทราบมั้ยครับ?? 
*หลักแห่งประมุขศิลป์*ครับ นักเรียนเตรียมทหาร นักเรียนนายร้อยทุกคน ต้องรู้ดีกว่าใครในเรื่องนี้..เพราะเรียนกันมาทุกคน..แต่วันนี้พวกมึงลืมกันหมดแล้ว..ว่ากำลังต่อสู่อยู่กับมือที่มึงมองเห็น และมือนี้ใช้ตำราเล่มเดียวกับมึง ในการรับมือมึง..!!โดยแท้ แบบไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย..พวกมึงวิตกจริตกันไปเองทั้งสิ้น..ว่านายกฯคนนี้ใช้มหาอำนาจนอกประเทศเข้ามายุ่งเกี่ยงเรื่องภายใน..
จะเตือนทหารพวกยศน้อยๆไม่ถึงนายพล เอาไว้นะ..ปกติ ปลัดกลาโหม คืออัตราจอมพลทหารบกอยู่แล้ว แต่การอวยให้เป็น จอมพลเรือ จอมพลอากาศ กลายเป็นอัตราจอมพล3เหล่าทัพ แบบนอกฤดูกาลเช่นนี้.. นัยคืออะไร..นายพลทุกคนในกองทัพรู้ดี..มีแต่พวกที่คิดไม่ถึง คิดไม่ลึก คิดไม่ทัน เท่านั้นที่นึกไม่ออก และมองว่านี่เรื่องปกติ..
นี่ยามไม่สงบ..เป็นยามไม่ปกติของบ้านเมือง ในทางปฏิบัตปกติเค้าจะไม่อวยยศกันนะ .. 
วันไหนเกิดรัฐบาลพลัดถิ่นขึ้นมา.. พวกแกจะรู้ว่า.อัตราจอมพลคนนี้ จะมีค่าควรเมืองแค่ไหน..!!! 
ปล.ผู้หญิงในภาพนี้ เธอเกิดมาเพื่อสร้างศักราชแห่งประชา โดยแท้..ใครมองไม่เห็นก็แล้วแต่..แต่กู!!และอีกหลายคน เยอะแยะที่ผ่านงานต่างประเทศมาจนเจนจบกระบวนยุทธ์..มองเห็นกันทุกคน..
วันนี้เราจึงเลือกที่จะอยู่ข้างเธอ ช่วยเธอรบ..!!กับอำนาจงี่เง่านอกระบบที่กดหัวเรามานานแสนนาน ฉุดรั้งหลอกลวงผู้คนในประเทศมานานแสนนาน..!!

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar