fredag 24 januari 2014

คำเตือน ....ความผิดพ.ร.บ.เลือกตั้ง . ขัดขวางเลือกตั้ง โทษจำคุก 1-5 ปี ปรับ 20,000-100,000 บาท




[​IMG]


สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล


"ศาลรัฐธรรมนูญใช้อำนาจโน่นนี่ หลายอย่างก็ไม่มีกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ

ไม่ใช้อำนาจสั่งให้ ประชาธิปัตย์ ลงเลือกตั้งล่ะ"
บอกว่าการบอยคอตของ ปชป เป็นส่วนหนึ่งของการพยายามได้มาซึ่งอำนาจที่ไม่ได้เป็นไปตาม รธน (นำมาซึ่ง สภาประชาชน อะไรแบบนั้น)


Songvit Poเลื่อนเลือกตั้งเมื่อใด ทำผิดกฏหมาย ทันที รับทั้งแพ่งค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง และ อาญาคนเดียว นายกรัฐมนตรี
-รัฐบาลเดินหน้าเลือกตั้งตามกำหนด อย่าเชื่อพวก. กกต. ศาลรธน. เครื่องมือของอำมาตย์เด็ดขาด..



-นครบาลแจงความผิดพ.ร.บ.เลือกตั้ง วอนประชาชนแจ้งเบาะแส ขัดขวางเลือกตั้ง โทษจำคุก 1-5 ปี ปรับ 20,000-100,000 บาท


[​IMG]















ล่าสุดตร.รู้แล้วว่าคนร้ายขนอาวุธสงครามจากลพบุรีจะไปส่งที่ไหน รู้ถึงขนาดว่าจะเอาไปส่งให้ใครแล้ว[​IMG]
โฉมหน้าหนึ่งในทหารนอกแถวนอกคอกที่เข้าร่วมกับกบฏเป็นการ์ด กปปส. และถูกจับได้ ที่ ด่านแจ้งวัฒนะพร้อมยาเสพติด.




[​IMG]


[​IMG]


พวกม็อบ เถื่อน ถ่อย  คนส่วนน้อยนอกกฎหมาย  ทำลายป้ายเลือกตั้ง....




ข่าว.....กองทัพอากาศ

23 ม.ค.57 ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมสภากลาโหมว่า ในที่ประชุมน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานสภากลาโหม กล่าวขอบคุณกองทัพที่ช่วยทำงาน และช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ก่อนการประชุมได้มีการหารือนอกรอบกับผบ.เหล่าทัพ โดยนายกฯ ถามว่า สถานการณ์ในปัจจุบันมีผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของเหล่าทัพอย่างไรบ้าง นอกจากนั้นเป็นประเด็นการใช้งบประมาณ ซึ่งเราทราบแล้วว่า ต้องชะลอกรณีงบประมาณผูกพัน แต่งบประมาณปกติก็ดำเนินการตามปกติ
เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง กองทัพกับนายกรัฐมนตรี เป็นอย่างไร พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ราบรื่นดี โดยเหล่าทัพไม่ได้มีการให้ข้อคิดในการทำงานแก่นายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด
พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ส่วนการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น ไม่ได้มีการพูดกันในที่ประชุมสภากลาโหม เพราะเป็นเรื่องที่จบจากการที่มีการปรึกษากันไปแล้ว ซึ่งองค์ประชุมเห็นว่า ได้เวลาที่จะประกาศ โดยการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินครั้งนี้เน้นเรื่องการเพิ่มดุลอำนาจของตำรวจในการบังคับใช้ กฎหมาย โดยไม่มีการใช้กำลัง ไม่มีแนวความคิดที่จะสลายม็อบ จึงคิดว่าน่าจะเป็นการเริ่มต้นที่จะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้มากขึ้น โดยจะไม่มีการใช้กำลัง และจะไม่มีการกระชับพื้นที่ ซึ่งกำลังทหารยังคงจำนวนเท่าเดิมคือ 40 กองร้อย ส่วนการรักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง กำลังพูดคุยอยู่ คาดว่าคงใช้กำลังสนับสนุนและอำนวยความสะดวกเท่ากับการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ทั้งนี้การที่รัฐบาลประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตนเข้าใจเจตนาที่ผู้เกี่ยวข้องประสงค์ดีที่ต้องการให้ตำรวจมีอำนาจในการ บังคับใช้กฎหมายมากขึ้น และเข้าใจเจตนาว่าจะไม่ใช้กำลังในการสลายการชุมนุม ซึ่งต้องพิสูจน์ใน 1-2 วันนี้ว่า ข้อกำหนดจะออกมาอย่างไร ตรงนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์
เมื่อถามถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ผอ.ศรส.) จะขอใช้พื้นที่กองทัพอากาศเป็นศูนย์อำนวยการ นั้น พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ที่นี่ไม่สะดวกที่จะใช้เป็นศูนย์ปฏิบัติการ เพราะถือเป็นส่วนความมั่นคง เป็นคนละมิติ ซึ่งสถานที่นี้เป็นทั้งฐานทัพอากาศ สนามบิน ที่มีกฎกติกามากพอสมควร แต่กรณีนี้ที่นายกรัฐมนตรีมาใช้พื้นที่กองทัพอากาศเป็นครั้งคราว เราก็ประสานดูแลได้ในระดับหนึ่ง ส่วน ศรส. คงต้องไปใช้พื้นที่อื่น แต่ไม่ทราบว่าจะใช้พื้นที่ไหน ต้องรอถามนายกรัฐมนตรี



 




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar