söndag 26 januari 2014

กกต.สรุปภาพรวมเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศ....ทุกภาคทุกจังหวัด ลุล่วงไปด้วยดี....จังหวดที่มีปัญหาคือที่กรุงเทพฯและภาคใต้บางจังหวัดที่มีปัญหา เช่นเดียวกับในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่กกต.ได้รับแจ้งว่ามี 33 เขตเลือกตั้งถูกปิดล้อม สำหรับภาคใต้ 15 จังหวัดนั้นพบว่า มี จ.ชุมพร ภูเก็ต ระนอง สุราษฎร์ธานี และตรัง กปน.สั่งยุติการลงคะแนน เนื่องจากมวลชนไปปิดล้อม




กกต.สรุปภาพรวมเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศ

ที่จ.ชลบุรี นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการกกต. แถลงผลการเปิดหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตและนอกเขตจังหวัดทั่วประเทศภายหลังเปิดการลงคะแนนในเวลา 08.00 น. ว่า ภาพรวมในพื้นที่ 16 จังหวัดภาคเหนือ และ 20 จังหวัดภาคตะวันเฉียงเหนือ ยกเว้น จ.สุรินทร์ สามารถเปิดการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าได้ โดย จ.สุรินทร์นั้นยังคงมีมวลชนไปปิดล้อม แต่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งยังสามารถเข้าใช้สิทธิเลือกตั้งได้ ขณะที่ภาคกลางและตะวันออก รวม 26 จังหวัด สามารถเปิดการลงคะแนนได้ ยกเว้น จ.สุมทรสงคราม เพียงจังหวัดเดียวที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) พบว่ามีมวลชนไปปิดล้อมสถานที่เลือกตั้งกลาง จึงได้สั่งยุติการลงคะแนนก่อนเวลา 08.00 น. เช่นเดียวกับในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่กกต.ได้รับแจ้งว่ามี 33 เขตเลือกตั้งถูกปิดล้อม สำหรับภาคใต้ 15 จังหวัดนั้นพบว่า มี จ.ชุมพร ภูเก็ต ระนอง สุราษฎร์ธานี และตรัง กปน.สั่งยุติการลงคะแนน เนื่องจากมวลชนไปปิดล้อม

11.37น. กทม.เหลือ 6 หน่วย ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าได้

มีรายงานว่า หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าในกทม.ที่สามารถเปิดให้ผู้มีสิทธิ์เข้าลงคะแนนได้ มี 6 หน่วย ประกอบด้วย เขตคลองสาน สาทร บางกอกใหญ่ ลาดกระบัง บางนา และภาษีเจริญ จากหน่วยเลือกตั้งทั้งหมดในกทม. 50 หน่วย

11.00น. ลาดกระบัง-บึงกุ่ม ปชช.ปะทะกปปส.

ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) รายงานผ่านทวิตเตอร์ @cmpolive ระบุ ที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าเขตลาดกระบัง เกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างประชาชนผู้เดินทางมาใช้สิทธิ์กับผู้ชุมนุมกปปส. จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยอาสากู้ภัยเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น และมีเจ้าหน้าทีตำรวจเข้าระงับเหตุแล้ว ขณะที่หน่วยเลือกตั้งเขตบึงกุ่ม มีรายงานว่า ผู้ชุมนุมกปปส.สามารถควบคุมตัวกลุ่มชายสวมเสื้อขาวที่เข้ามาช่วยกันเปิดหน่วยเลือกตั้ง จากการตรวจค้น ผู้ชุมนุมกปปส.ระบุว่า กลุ่มชายดังกล่าวไม่มีบัตรประชาชน

10.53น. ปิดแล้ว! 39หน่วยเลือกตั้งในกทม.

นางนินนาท ปลัดกทม. เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลสถานการณ์การเลือกตั้งล่วงหน้าของแต่ละสำนักงานเขตจากทั้ง 50 เขตของกทม. มีสำนักงานเขตที่ประกาศงดการลงคะแนนเลือกตั้ง ณ เวลา 10.20 น. ได้แก่1.สำนักงานเขตคลองเตย 2.คันนายาว 3.จตุจักร 4.จอมทอง 5.ดอนเมือง 6.ดินแดง 7.ดุสิต 8.ตลิ่งชัน 9.ทวีวัฒนา 10.ทุ่งครุ 11.ธนบุรี 12.บางกอกน้อย 13.บางกะปิ 14.บางขุนเทียน 15.บางเขน 16.บางคอแหลม 17.บางแค 18.บางซื่อ 19.บางบอน 20.บางพลัด 21.บางรัก 22.บึงกุ่ม 23.ปทุมวัน 24.พญาไท 25.มีนบุรี 26.ยานนาวา 27. ราชเทวี 28.ราษฎร์บูรณะ 29.ลาดกระบัง 30.ลาดพร้าว 31.วัฒนา 32.สวนหลวง 33.สะพานสูง 34.สายไหม 35.หนองแขม 36.หนองจอก 37.หลักสี่ 38.คลองสามวาและ 39.เขตประเวศ

สำหรับเขตที่ยังคงเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้ง ประกอบด้วย 1.เขตคลองสาน 2. บางกอกใหญ่ 3.บางนา 4.ป้อมปราบฯ 5.พระโขนง 6. พระนคร 7.ภาษีเจริญ 8.วังทองหลาง 9.สัมพันธวงศ์ 10.สาทร และ11. เขตห้วยขวาง

10.29น. อีก 8 หน่วยกรุงเทพฯ ปิดเพิ่ม กปปส.เฝ้ายันบ่ายสาม

หน่วยเลือกตั้งในกรุงเทพฯ แจ้งปิดหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าเนื่องจากถูกผู้ชุมนุมกีดขวาง ล่าสุดมีหน่วยเลือกตั้งเขตบางขุนเทียน จตุจักร บางรัก คลองสามวา ประเวศ ทวีวัฒนา ลาดกระบัง(นอกเขตพื้นที่) ห้วยขวาง ส่งผลให้ตัวเลขหน่วยเลือกตั้งที่ต้องปิดขณะนี้มีทั้งหมด 30 หน่วย ด้าน นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกทม. เปิดเผยหมายเลขโทรศัพท์สำหรับสอบถามหน่วยเลือกตังที่เปิดและปิด ประชาชนสามารถสอบถามที่ โทร. 0-2224-2945 และ 0-2224-3045

ทั้งนี้ กลุ่มกปปส. ที่ไปปิดล้อมหน่วยเลือกตั้งจนเจ้าหน้าที่ประกาศปิดแล้วนั้น ผู้ชุมนุมเริ่มเคลื่อนขบวนกลับที่ตั้ง แต่ยังคงเหลือผู้ชุมนุมบางส่วนให้คอยสังเกตการณ์ไปจนถึงเวลา 15.00 น.

09.32น. ปชช.ไม่ได้ใช้สิทธิ์ทยอยแจ้งความ หน่วยเลือกตั้งประกาศปิดแล้ว 22 หน่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว ว่า กรรมการเลือกตั้งประจำหน่วยโรงเรียนบ้านบางกะปิ เข้าแจ้งความ ระบุ มีกลุ่มผู้ชุมนุมราว 2,000 คน ปิดกุญแจทางเข้าหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ส่งผลให้ไม่สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ ขณะที่ประชาชนซึ่งไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ก็ทยอยเข้าแจ้งความเช่นกัน โดยผู้กำกับ สน.ลาดพร้าวได้จัดเจ้าหน้าที่รับแจ้งความไว้ 20 นาย

ล่าสุด หน่วยเลือกตั้งที่เขตลาดพร้าว บางกอกน้อย ประกาศปิดเพิ่มเติม ส่งผลให้ขณะนี้ มีหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าในกรุงเทพฯ ประกาศปิดอย่างเป็นทางการแล้ว 22 หน่วย

08.50น. 13 หน่วยเลือกตั้งประกาศปิดเพิ่ม ส่งผลใช้สิทธิ์ไม่ได้รวม 20 หน่วย

หลังผ่านกำหนดเปิดคูหาให้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งไป 50 นาที หลายพื้นที่ไม่สามารถเปิดหน่วยเลือกตั้งได้ เนื่องจากมีการชุมนุมกปปส. ส่งผลผู้อำนวยการเขตต่างๆ ส่งหนังสือขออนุญาตยกเลืกการจัดเลือกตั้งล่วงหน้าในหน่วยที่รับผิดชอบไปยังกกต. ล่าสุดมี 6 หน่วยเลือกตั้ง ประกาศปิดหน่วยเพิ่มเติม ประกอบด้วย วังทองหลาง ดินแดง คันนายาว ยานนาวา คลองเตย บางเขน ทุ่งครุ วัฒนา บางซื่อ ราษฎบูรณะ ราชเทวี มีนบุรี บางคอแหลม ทั้งนี้เมื่อรวมกับหน่วยเลือกตั้งที่ประกาศปิดไปก่อนหน้า 7 หน่วย ส่งผลให้ขณะนี้ หน่วยเลือกตั้งในกรุงเทพฯ ประกาศปิดแล้ว 20 หน่วย

08.20น. 7 หน่วยเลือกตั้งในกทม.เปิดคูหาไม่ได้ ประกาศปิด!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากถึงเวลา 08.00 น. ที่จะต้องเปิดคูหาให้ผู้มีสิทธิ์เข้าลงคะแนน ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำเนินการได้ จึงต้องประกาศปิดหน่วยเลือกตั้ง โดยเบื้องต้นมีทั้งหมด 7 หน่วย ได้แก่ ดุสิต บางบอน ปทุมวัน ดอนเมือง หลักสี่ บางพลัด และบางกะปิ ซึ่งถือเป็นหน่วยเลือกตั้งที่มีจำนวนผู้มีสิทธิ์มากที่สุด 89,163 คน

08.15น. คนหลักสี่โวย การ์ดกปปส. ขวางใช้สิทธิ์

หน้าหน่วยเลือกตั้งเขตหลักสี่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนเขตหลักสี่รายหนึ่งปั่นจักรยานมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า แต่ไม่สามารถเข้าไปที่หน่วยเลือกตั้งได้ เนื่องจากมีผู้ชุมนุมกปปส.ชุมนุมกีดขวาง ส่วนเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยยังไม่มีเปิดหน่วยเลือกตั้ง จากนั้นเกิดเหตุการ์ดกปปส.เข้าไปดึงตัวรั้วชายคนดังกล่าวไม้ให้เข้าหน่วย จึงปะทะคารมกันเล็กน้อย ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาไกล่เกลี่ยสถานการณ์ หลังเหตุการณ์ชุลมุนยุติ ชายคนดังกล่าวเปิดเผยว่า ตนต้องการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ขอเรียกร้องให้กลุ่มกปปส.เคารพสิทธิ์ของผู้อื่น

ม็อบกปปส.ชิงปิดล้อมหน้าหน่วยเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมกปปส.จากเวทีแจ้งวัฒนะ นำโดยหลวงปู่พุทธะอิสสระ มาปักหลักชุมนุม สวดมนต์ที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าสำนักงานเขตหลักสี่ตั้งแต่คืนวาน (25 ม.ค.) และมีการกางเต็นท์นอนพักค้างคืน ส่งผลให้บรรยากาศในช่วงเช้า หน้าสำนักงานเขตหลักสี่เต็มไปด้วยเต็นท์นอนของกปปส. ขณะที่หน่วยเลือกตั้งสำนักงานเขตดอนเมือง มีกปปส.นนทบุรี มาปิดล้อมตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เช่นเดียวกับ หน่วยเลือกตั้งที่โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ หน่วยเลือกตั้งสำนักงานเขตปทุมวัน ดุสิต บางบอน และยานาวา
www.dailynews.co.th/Content/Article/211420/เกาะติดเลือกตั้งล่วงหน้า+26+ม.ค.+57

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar