lördag 25 januari 2014

๒๕ ม.ค.๕๗ ติดตามอ่านข่าวได้ความรู้ทันเหตุการณ์เกี่ยวกับ การเมือง ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หน่วยงานของรัฐ....ที่นี่..




"ตำรวจนครบาล เตือน การขัดขวางการเลือกตั้ง มีความผิด" พร้อมขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแส....
[​IMG]



-พลตำรวจตรี อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เตือน การขัดขวางไม่ให้ใช้สิทธิเลือกตั้ง จะมีอัตราโทษความผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีโทษจำคุก 1-5 ปี หรือ ปรับ 20,000-100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี ผู้บังคับบัญชาหรือนายจ้างผู้ใดขัดขวาง หรือหน่วงเหนี่ยวหรือไม่ให้ความสะดวกพอสมควร ต่อการไปใช้สิทธิเลือกตั้งของผู้ ใต้บังคับบัญชาหรือลูกจ้าง มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วน ความผิดเกี่ยวกับการจำหน่าย จ่าย แจกสุราผู้ขาย จำหน่าย จ่ายแจก หรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิด ในเขตเลือกตั้งในระหว่างเวลา 18.00 น. ของวันที่ 25 มกราคม จนสิ้นสุดวันที่ 26 มกราคม และระหว่างเวลา 18.00 น. ของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ จนสิ้นสุดวันที่ 2 กุมภาพันธ์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอความร่วมมือ ประชาชนหลีกเลี่ยงการกระทำผิดกฎหมาย เนื่องจากมีโทษหนัก และหากพบผู้กระทำความผิด สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ 191 และ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง.




-พล.ร.อ. ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร. สั่งการไปยังหน่วยขึ้นตรงของกองทัพเรือว่า กำลังพลคนใดที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ควรออกมาแสดงความคิดเห็น เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้มีความละเอียด อ่อน หากมีการวิจารณ์ใดๆ อาจส่งผล กระทบต่อภาพโดยรวม กองทัพเรือ กล่าวถึงกรณี พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) ระบุว่า มีการนำกองกำลังต่างชาติเข้ามาใน กทม.เพื่อเตรียมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่การชุมนุมของ กปปส.ว่า เป็นความเห็นส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับกองทัพเรือ http://www.thairath.co.th/content/newspaper/398237
[​IMG]



-คลิป  อ.วรเจตต์ โต้ตลก.ไม่มีอำนาจให้เลื่อนเลือกตั้ง
https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=NGKFQFG5KG8


ข้าราชการที่ดียังมี...กล้าทำหน้าที่ในสิ่งที่ถูกต้องสั่งให้ทำตามกฎกติกาของบ้านเมือง....
[​IMG]

นายชูเกียรติ รัตนชัยชาญ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวชี้แจงว่า
ตามที่พระบาทสมเด้จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ตราพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร 2256 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามมาตรา 4 โดยจะมีการกำหนดสภาผู้แทนราษฎรใหม่ เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ. 2557

ตามพระราชกฤษฎีกาข้างต้นเป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยในมาตรา 108 และ 187 ซึ่งตามบทบัญญัติใน 108 จะมีการกำหนดการเลือกตั้งไม่เกิน 45 วัน เเต่ไม่เกิน 60 วัน นับตั้งเเต่วันยุบสภาผู้แทนราษฎร เเละจะมีระยะเวลาสิ้นสุดในวันที่ 6 ก.พ. 2557

เมื่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดกำหนดไว้เช่นนี้ เเนวความคิดที่จะแก้ไข้เพิ่มเติมพระราชกฤษฎีกาฉบับใหม่ เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งออกไปไม่ได้


ฉะนั้น แนวความคิดที่จะแก้ไขเพิ่มเติมตราพระราชกฤษฎีกาใหม่ เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งให้เลื่อนออกไปภายหลังจากวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2557 ไม่ว่าเร็วหรือช้าเพียงใด จึงไม่สามารถกระทำได้ เพราะจะเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 108 โดยตรง

พร้อมเห็นว่า เมื่อมีพระราชกฤษฎีกายุบสภาแล้ว ต้องมีการเลือกตั้ง และปัญหาการเมืองในขณะนี้ ควรจะต้องมีการพูดคุยกันไม่ว่าจะก่อน หรือหลังการเลือกตั้งก็ตาม
http://news.voicetv.co.th/democracycrisis/90993.html



-ตำรวจพลร่ม แห่งค่ายนเรศวร สลิ่มไปกระจายข่าวโกหกเป็นทหารเขมรซะงั้น[​IMG]
พวกเราเหมือนทหารเขมรงั้นเหรอ????(((เราคือตำรวจพลร่ม แห่งค่ายนเรศวร)))




ทีมตำรวจไซเบอร์ขอชี้แจงข้อเท็จจริง "กรณีมีบุคคลใส่ข้อความอันเป็นเท็จว่า.....
"กองโจรเขมรผสมตำรวจไทย" ในรูปภาพของจนท.ตร.
ภาพดังกล่าวเป็นภาพเมื่อวันที่ 13 ม.ค.2557 ช่วงเย็น โดย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจพลที่มาปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย บริเวณชั้น 1 อาคาร 1 ตร.ซึ่งประกอบด้วย จนท.ตร.คฝ.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยนเรศวร 261

ตามภาพที่ถูกบิดเบือนโดยใส่ข้อความว่า "กองโจรเขมรผสมตำรวจไทย"
ขออธิบายข้อเท็จจริงดังนี้
ตามภาพ : หมายเลข 1 นั้น คือ ร.ต.ต.อนุกูล ไชยปัญญา
: หมายเลข 2 คือ ด.ต.สำราญ หนูแก้ว
ทั้งสองนายคือ จนท.ตร.ค่ายนเรศวร กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศตำรวจตระเวนชายแดน ครับ

[​IMG] 


-ข้าราชการจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ เตรียมขึ้นเวทีแยกปทุมวัน
สิทธิส่วนบุคคล?....แต่ไม่น่าเขียนป้ายประจานตัวเองเลย...น่าเกลียดมาก...


[​IMG] 



[​IMG]
-- ท่าน ผบ.หน่วยซีล ครับ เข้ามาดูหน่อยสิ --
pantip.com
ตำรวจ ชลบุรีรวบพ่อค้ายาเสพติดหัวใส ซุกยาบ้าในค่ายทหาร หวังตบตาเจ้าหน้าที่ พบของกลาง 1.6 แสนเม็ด ผู้ต้องหาสารภาพ พ่อเป็นทหาร เลยคิดว่าซ่อนของกลางในค่ายทหารน่าจะป





[​IMG]
ศูนย์ ข่าวหาดใหญ่ - ตร.หาดใหญ่ เริ่มเข้าแผนปฏิบัติการ รปภ.ความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้ และ 2 ก.พ.นี้ เผยรวบแล้ว 1 ราย พยายามฝ่าด่านบริเวณ ถ.แสง ศรี ในเมืองหาดใหญ่ พบปืน 9 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุน 7 นัด วันนี้ (25 ม.ค.) พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน รักษาราชการแทน ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เริ่มเข้าแผนปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง ทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้ และการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ แม้จะยังไม่แน่ชัดว่าจะสามารถจัดการเลือกตั้งได้หรือไม่ ซึ่งจากการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ได้จับกุม นายณรงค์ศักดิ์ วงศ์ขวัญจิตร อายุ 24 ปี พร้อมอาวุธปืน 9 มม.1 กระบอก เครื่องกระสุน 7 นัด ขณะที่ได้ขับรถจักรยานยนต์ฝ่าด่านตรวจของเจ้าหน้าที่บริเวณถนนแสงศรี เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และจะยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดต่อเนื่องก่อนที่จะถึง วันเลือกตั้งเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยลดความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น

[​IMG]


-พท.ชี้คำวินิจฉัย ศาล รธน.เป็นแค่ความเห็น ลั่นเดินหน้าเลือกตั้งต่อไป
10.00 น. วันที่ 25 มกราคม ที่พรรคเพื่อไทย(พท.) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษก พท. แถลงถึงคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ที่ระบุให้สามารถเลื่อนการเลือกตั้งได้ว่า พท.เคารพคำวินิจของศาลรัฐธรรมนูญ แต่ทำตามไม่ถูก เพราะคำวินิจฉัยนั้นต้องทำแบบไหนอย่างไร ซึ่งตลอดระยะเวลาภายหลังมีคำวินิจฉัย มีข้อเห็นต่างและโต้แย้งจากนักวิชาการออกมาหลายเรื่องถึงความเห็นคำวินิจฉัย ในการนำไปปฏิบัติ เพราะศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้บอกว่า การเลื่อนการเลือกตั้งจะใช้กฎหมายอะไร และรวมถึงนำการเลือกตั้งปี 2549 มาเทียบเคียงการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ก็ไม่น่าทำได้ ทั้งนี้ การเลื่อนออกไปหรือพระราชกฤษฎีกา(พ.ร.ฎ) ยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ศาลรัฐธรรมนูญไม่มีคำวินิจฉัย การเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์จะมีสถานะอย่างไร หากกำหนดใหม่จะขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 108 หรือไม่ อาจเป็นการขุดบ่อล่อปลาให้รัฐบาลตกหลุมพรางกระทำผิดกฎหมายเอง

"ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยน่าเป็นแค่ความเห็น ขาดข้อกฎหมายรองรับสนับสนุนในการปฏิบัติตาม ดังนั้น พท.คงเดินหน้าตามที่มีกฎหมายรองรับอยู่เดิม คือวันเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มกราคมนี้ สมาชิก พท.จะรนรงค์การเลือกตั้งต่อไป ประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าต้องออกไปใช้สิทธิของตนเอง เพราะเป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย เราไม่สามารถใช้ความเห็นของศาลรัฐธรรมนูญแล้วไม่มีข้อกฎหมายรองรับนำมาเป็น หลักการปฏิบัติได้"นายอนุสรณ์ ระบุ





-ฉีกบัตรเลือกตั้งมีความผิด จำคุกไม่เกิน 1 ปี และ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี!!
ฉีกบัตรเลือกตั้งมีความผิดตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2550 มาตรา 148

มาตรา 148 ผู้ใดจงใจกระทำด้วยประการใด ๆ ให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหาย หรือให้เป็นบัตรเสีย หรือกระทำด้วยประการใด ๆ แก่บัตรเสียเพื่อให้เป็นบัตรที่ใช้ได้ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี และปรับไม่เกินสองหมื่นบาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมีกำหนดห้าปี

ถ้าผู้กระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งต้อง ระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมีกำหนดสิบปี

โดยแนวคำพิพากษาเกี่ยวกับความผิดของการฉีกบัตรเลือกตั้งนั้น มีแนวคำพิพากษาศาลฎีกาที่ 11850/2554 กำหนดแนวทางว่าสิทธิต่อต้านโดยสันติวิธี จะต้องเป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมาย การที่จำเลยจงใจฉีกบัตรเลือกตั้งเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนต่อ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มา ซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2550 มาตรา 148 ฐานทำให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหาย อันเป็นบทกฎหมายอันกระทบต่อความสงบเรียบร้อย พิพากษาจำคุก 6 เดือน และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งเป็นเวลา 5 ปี

-ทหารชอบเป่านกหวีด..อ่านตามชื่อที่ป้าย...พิชัย  เข็มทอง
ไม่ทราบหน่วยสังกัดที่แน่นอน.....



[​IMG]





Inga kommentarer:

Skicka en kommentar