söndag 26 januari 2014

หญิงแกร่ง ตัวคนเดียวแท้ๆยังทำได้ แล้วคนไทยทั้งประเทศ ..รออะไร?..เอ้าออกมาช่วยกันคนละไม้คนละมือ.. ดูเธอเป็นตัวอย่างมีความเชื่อมั่นกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้องปกป้องสิทธิตัวเองตามกฎหมาย .....




หญิงแกร่ง  ตัวคนเดียวแท้ๆยังทำได้  แล้วคนไทยทั้งประเทศ ..รออะไร?..เอ้าออกมาช่วยกันคนละไม้คนละมือ.. ดูเธอเป็นตัวอย่างมีความเชื่อมั่นกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้องปกป้องสิทธิตัวเองตามกฎหมาย .....
https://www.youtube.com/watch?v=lbagBRszraM&feature=player_embedded


เพจ Policenews
 เปิดใจ สุวินันท์ ชัยปราโมทย์ หญิงใจเด็ดในคลิป

 เพจ Policenews เปิดใจสุวินันท์ ชัยปราโมทย์ หญิงใจเด็ดในคลิป
[​IMG]










เพจ Policenews เปิดใจ สุวินันท์ ชัยปราโมทย์ หญิงใจเด็ดในคลิปPolicenews -" นาทีระทึก " จากปากหญิงแกร่งหัวใจกล้า ที่กำลังโด่งดังในโลกออนไลน์ ในฐานะหญิงกล้า ผู้อาจหาญ แหวกวงล้อมด่านฝูงชนคน กปปส. และสามารถปีนรั้วด้วยเท้าเปล่า เข้าไปในคูหาเลือกตั้ง เขตสวนหลวง เป็นคนแรก พร้อมกับเสียงปรบมือ จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายเลือกตั้ง

ทางทีมงาน Police News ได้มีโอกาสได้สัมภาษณ์ หญิงสาวผู้นี้ ทันทีหลังออกมาจากคูหาเลือกตั้ง เรามาฟังคำสัมภาษณ์ ของหญิงกล้าผู้นี้ครับ

" วันนี้เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าที่ใฝ่ฝันมานาน ด้วยใจรักประชาธิปไตยและความยุติธรรม เวลา 08.05 น.โดยประมาณ เสียงม็อบ กปปส.ประกาศเราจะแสดงออกเพื่อคัดค้านการเลือกตั้งโดยสันติอหิงสา เดินเข้ามาอีก100เมตรจะถึงเขตและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยประมาณนึง ก็คิดว่าคงไม่มีอะไรมาก พอเดินมาใกล้ๆ อ้าว ม็อบนกหวีดทั้งนั้นที่มายืนขวางประตูแต่เช้าเลย


ทั้งชายฉกรรจ์หน้าตาเหมือนคนใต้หลายคนถือธงชาติด้ามโตหลายอันปิดหน้าปิดตาดูน่ากลัวมากและผู้หญิงเป่านกหวีดอีกหลายคน


อ้าว!! ประตูรั้วของเขตปิด เป็นประตูรั้วแสตนเลสสีเงินแบบโปร่ง แต่มองเห็นชัดเจนว่าเจ้าหน้าที่นั่งทำตาปริบๆว่าผู้ใช้สิทธิ์จะเข้ามายังไง


พอจะเลื่ิอนเปิดประตู อ้าวเจอผ้าขาวม้าผืนใหญ่มัดประตูไว้แน่นหลายชั้น ยื่นมือเข้าไปแกะท่ามกลางเสียงผู้ชายหน้าโหดหลายคนตะโกนบอก"เข้าไม่ได้ เข้าไม่ได้"


"ทำไมล่ะ". ฉันถาม
"มีคำสั่งห้ามเข้า". เขาตอบ
"ใครสั่งค่ะ"
"คุณสุเทพ"
"อ้าว คุณสุเทพบอกคัดค้าน แต่ไม่ขัดขวางไง"
"ไม่ได้ เข้าไม่ได้" พร้อมกับดึงมือของฉันออกจากผ้าขาวม้าอยู่ 2-3ครั้ง (ช่วงเช้าร้านยังไม่เปิด ซื้อโซ่ไม่ทัน)


ทำไงดีล่ะ หน้าตายังกะโจรทั้งนั้นเลย สงสัยคงสู้แรงชักคะเย่อผ้าขาวม้าไม่ไหว แต่วินาทีนั้นรู้สึก
ถูกริดรอนสิทธิ์อย่างมาก รับไม่ได้เลย แต่ใจไม่มีความกลัวอันธพาลเลยแม้แต่น้อย


ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่ายังไงก็ต้องไปใช้สิทธิ์ของเราให้ได้ ก็เราคนไทย ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตย แล้วทำไมเราต้องยอมคนแบบนี่


วินาทีนั้นเลยโยนรองเท้าเข้าไปก่อน แล้วปีนรั้วขึ้นข้ามไปโดยไม่สนใจเสียงโห่ของม็อบคนเลวพวกนี้เลย เจ้าหน้าที่หญิงสองสามคนวิ่งเข้ามาหาด้วยความดีใจปรบมือดีใจต้อนรับ รีบพาเข้าไปคูหาเลือกตั้ง เขาบอก "พี่คือผู้ใช้สิทธิ์ในเขตคนแรกเลยน่ะค่ะที่เข้ามาได้ พี่กล้ามากเลยน่ะค่ะ" เลยบอกไปว่า ดิฉันรับไม่ได้กับบ้านป่าเมืองเถื่อนแบบนี้ นี่หรือประเทศไทย


เจ้าที่ตรวจเช็คความเรียบร้อยของเอกสารแล้วก็ให้บัตรลงคะแนนมาสองใบ พร้อมกับเปิดกล่องให้ดูว่า ดิฉันเป็นคนแรกที่เสี่ยงตายเข้ามาได้ ดิฉันภูมิใจมากที่ได้กากบาทเบอร์ พรรคในดวงใจที่มีนโยบายส่งตรงถึงคนรากหญ้า ทั้งๆที่ดิฉันไม่ใช่คนรากหญ้าด้วยซ้ำไป


เสร็จสิ้นการเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ขอร้องว่าไม่ควรออกทางเดิมที่ปีนเข้ามา เพราะมันอันตรายมากและเพื่อไม่ให้เกิดเหตุกระทบกระทั่ง เลยพาดิฉันออกทางด้านหลัง ก็คิดในใจว่า อ้าวประตูด้านหลังมีด้วยเหรอแล้วทำไมไม่กันผู้ใช้สิทธิ์มาทางนี้


ที่ไหนได้ ไฮโซเลือดประชาธิปไตยอย่างดิฉัน ต้องแปลงร่างกลายเป็นหนุมานอีกแล้ว แต่คราวนี้มันลำบากกว่าปีนเข้าซะอีก เพราะทางด้านหลังรั้วกับหลังคาห่างกันแค่หนึ่งฟุต รั้วก็สูงเกือบสองเมตรได้ แถมทางด้านหลังรั้วยังเป็นทางเดินปูนบนทางระบายน้ำอึก เลยต้องปีนพร้อมกับนอนคร่อมรั้วเพื่อออกมาทางด้านหลังและเดินออกถนนใหญ่เพื่อกลับมาที่รถ เสร็จสิ้นการใช้สิทธิทางประชาธิปไตย อันแสนทรหดของดิฉัน " 


หญิงสาวผู้นี้ ยินยอมและเต็มใจ ให้ทางทีมงาน Police News สามารถเปิดเผยชื่อเสียงเรียงนามของเธอได้ " น.ส. สุวินันท์ ชัยปราโมทย์ " คือชื่อเสียงเรียงนามของเธอ !!! และเธอยังได้กล่าวว่า หากมีบุคคลกล้าอย่างเธออีก เธอเชื่อว่า จะสามารถเดินหน้าพาประเทศเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยได้อย่างแน่นอน!! 


ขอบคุณ " สุวินันท์ " ที่ทำให้คนไทยใจประชาธิปไตย หัวใจเบิกบานขึ้นอีกเป็นกอง !!



[​IMG]



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar