fredag 31 januari 2014

๒ก.พ.๕๗ ทั่วประเทศ รวมพลังไป "เลือกตั้ง" โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว คนไทยก็เปลี่ยนไปแล้ว เรามาไกลเกินยุค สถานีวิทยุยานเกราะ กับหนังสือพิมพ์ดาวสยาม

โดย  สายลมลัก
กำนันกลับลำแทบไม่ทัน...แสดงว่า กระแสประชาชนกรุงเทพหมดความอดทน เริ่มได้ผล
[/u]จากยุทธศาสตร่ ถ่อย แอน เถื่อน หน้าคูหาเลือกตั้ง

ปรับเป็น ปิคนิคกลางถนน ...เข้ามาแทน

ความจริงแกก็ไม่ได้มีจิตสำนึกอะไรที่ดีขึ้น อะไรนัก เพราะแกคงประเมินแบบไม่หลอกตัวเองแล้วคงพอทราบว่า

๑. จำนวนมวลที่มีอยู่ กับจำนวนหน่วย ที่ใช้ ลงคะแนน มันไม่พอจะไปปิด ตามมาด้วยแกคงประเมินอารมณ์ คนกรุงเทพแล้ว หากไปหน่วยละ ๕ คน ถึง ๑๐ คน อาจเจอ ไฟฉายที่ผูกไว้กับปลายขวาน (หลายคนบอกว่าจะเอาไฟฉายส่องเปิดทางก่อน หากแสงสว่างช่วยไม่ได้ จะเอาคมขวานแหวกเข้าไปแทน) แต่หากจะใช้วิธีการ เถื่อน ๆ เหมือนเดิม ก็จะไปปิดล้อมได้แค่ไม่กี่เปอร์เซ็นต์

๒. ครั้นจะระดมมาจากใต้ นายทุนก็ชักจะหนึบ เพราะประกาศชัยชนะมาเกือบพันครั้งแล้ว มันก็เป็นแค่ฝันเปียกทุกที อีกทั้งหากขนจากใต้มามาก ๆ เดี๋ยวที่บ้านตัวเอง ปิดไม่ได้ เกิดมีบางหน่วยเลือกตั้งได้ ได้ขายขี้หน้ากันจากบ้านกำนัน ถึงเขาแพงแน่ ๆ เลยขนมาแค่พอประมาณ ที่เหลือเฝ้าพื้นที่

๓. เหตุผลที่แกบอก กับ ข้อเท็จจริง ในโลกมนุษย์ มันไปด้วยกันไม่ได้ ปากบอกรักประชาธิปไตยเท่าชีวิต แต่ไม่ให้ประชาชนลงคะแนน ปากบอกทำทุกอย่างเพื่อประชาชน แต่ดันเอามีดจี้คอประชาชน เรียกเรียกร้องความต้องการของตัวเอง ที่เลวร้ายที่สุดคือ

"ด่าอะไรเขาไว้บนเวทีหนะ ตัวเองก็เคยทำมาแล้วทั้งนั้น"

กำนันครับ ประชาชนอย่างพวกเรา ไม่ได้รับเงินใครมาตอบโต้ ประชาชนอย่างพวกเราไม่ได้ ฟังเฉพาะสื่อฝ่ายใดฝ่ายเดียว เราฟังทั้งสองฝ่าย ทั้ง กปปส. ทั้ง นปช. ทั้ง สปป. ทั้งนักวิชาการที่ออกมาดีเบท ผ่านจอ

พวกเราคิดได้ พวกเราคิดเป็น พวกเรามีดุลยพินิจ ในการเลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างไรมากพอ ไม่ต้องมาคิดแทนเราหรอกครับ

เรามาไกลเกินยุค สถานีวิทยุยานเกราะ กับหนังสือพิมพ์ดาวสยาม แล้วครับ

สมัยนี้ เยาวชนคนหนุ่มสาวเรา เสริช หาอะไรต่อมิอะไร พร้อมทั้งดูข่าวต่างประเทศ แค่ปลายนิ้วชี้กด

เมื่อก่อน คนไทยจะขึ้นเครื่อง การบินไทย จากบ้านนอก ไปลงเมืองกรุงที ไปส่งกันทั้งหมู่บ้าน แต่ยุคนี้ ไอ้ ป๊อก ลูกยายเมี้ยน มันก็นั่งโลวคอส..สบาย ๆ เหมือนนั่ง รถทัวร์ ไปแล้ว

โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว คนไทยก็เปลี่ยนไปแล้ว

โลกของข้อมูลข่าวสารมันทำให้เราทราบว่า ระบบแต่งตั้ง มีเหลืออีกไม่กี่ชาติในโลกใบนี้

ที่สำคัญ ตัวเอย่างระบบลากตั้ง มันทำให้ผู้นำสบาย แต่ประชาชนลำบาก...แทบทุกประเทศ

เลิกพยายามคิดแทนคนไทย หรือเจ้ากี้เจ้าการในชีวิตของพวกเราเถอะครับ

เราอึดอัด และเราก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เวลาเราหมดความอดทน จะเกิดอะไรขึ้น

สำหรับตรรกะสุดท้าย ที่บอกว่าให้เลือกตั้งเป็นโมฆะ เพราะเลือกพร้อมกันทั้งประเทศเนี่ย มันยิ่งตลกมากเลยเลยนะครับ เหมือนโจร วิ่งไปแจ้งตำรวจ หลังจากปล้นเสร็จ โดยให้เหตุผลกับเจ้าพนักงานว่า เจ้าทรัพย์โง่ ที่ไม่สามารถจะป้องกันทรัพย์สิน ไม่ให้โจรมันเอาไปได้เอง

ตรรกะ บ้าน ๆ ไม่ซับซ้อนอะไรเลยครับ ......หากพนักงานชี้มาที่เจ้าทรัพย์ว่าผิด ตามโจรบอกหละก็

ผมนึกภาพไม่ออกครับว่า ตำรวจจะอยู่ในประเทศนี้กันอย่างไร

ผมบ่นตามประสาคนไทยคนหนึ่งเท่านี้นะครับ

เอาเป็นว่า ๕ เสียงที่บ้านจะเดินทางไปเลือกตั้งแต่เช้าในวันที่ ๒ นี้
......................................................

โดย  ราษฎรไทย
๓๑ ม.ค. ๕๗

๒ก.พ.๕๗   รวมพลังไป  "เลือกตั้ง" ทั่วประเทศไปลงคะแนน"หนึ่งสิทธิ-หนึ่งเสียง.".วันขับไล่ม็อบกบฎ"เทพ+ เทือก" วันที่ประชาชนได้รับสิทธิอย่างถูกต้องตามกฎหมาย   หลังเลือกตั้งค่อยว่ากันอะไรจะเกิดก็ปล่อยให้มันเกิดขึ้น  เพราะอำนาจรัฐและประชาชนได้ปฎิบัติตามครรลองในระบอบประชาชาธิปไตยยืนยันให้ทั่วโลกได้เห็นแลัวว่าจะไป"เลือกตั้ง" ปัญหาทั้งหมดของประเทศไทยไม่ได้มาจากการบริหารงานของรัฐบาลหรือการต่อต้านรัฐบาลจากประชาชนไทยส่วนใหญ่ของประเทศ.....

แต่ปัญหาของประเทศมาจากครอบครัวกษัตริย์เจ้าของระบอบเผด็จการราชาธิปไตยอันเก่าแก่ ที่เกลียดชังและกลัวระบอบประชาธิปไตย  โดยใช้อำนาจนอกเหนือรัฐธรรมนูญของตนมาก้าวก่ายและแทรกแซงในการบิหารประเทศ  ครอบครัวกษัตริย์กลัวอำนาจลดลงและต้องการรักษาอำนาจทุกอย่างไว้ในมือของตนเองไม่ต้องการให้ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพตามครรลองในระบอบประชาธิปไตย  จึงใช้เครื่องมือทุกอย่างผ่านทุกองค์กรที่มีพวกข้าทาสบริวาร  ระดมกันออกมาขัดขวางใช้แผนชั่วในทุกรูปแบบ   ขณะนี้ความชั่วต่างๆความจริงต่างๆของพวกอำมาตย์ที่ปกปิดไว้ได้ทยอยถูกนำมาเปิดเผยให้ประชาชนได้รับทราบว่าพวกนี้คือพวกเหลือบศักดินากาฝากของสังคมที่ขัดขวางประชาธิปไตยที่เกาะกินเลือดประชาชนและกอบโกยผลประโยชน์ของชาติไปเป็นของตนเองและพรรคพวกมาอย่างยาวนานหลายชั่วอายุคน   วันนี้ประชาชนจึงตื่นตัวหวงแหน"หนึ่งสิทธิหนึ่งเสียง"ของตนเองไม่ให้ใครมาแย่งชิงไปได้...


วันนี้ประชาชนจึง "พอกันที" กับการกระทำของพวกม็อบ"เทพ+เทือก"  การ"ปิดกรุงเทพฯ"การกระทำที่ป่าเถื่อน ไร้กฎหมาย ก่อความวุ่นวาย  ข่มขู่ปิดสถานที่ราชการ ขัดขวางการเลือกตั้งของประชาชนซึ่งผิดกฎหมายเป็นการขัดขวางทำลายระบอบประชาธิปไตย  นอกจากนี้ทำร้ายร่างกายคนที่คิดต่าง...ประชาชนจึงสิ้นรักเสื่อมศรัทธาในระบอบเผด็จการอำมาตย์ราชาธิปไตย  ระบอบไดโนเสาร์หมอบกราบอันล้าหลัง..ระบบศาลสองมาตรฐานที่ใช้กดหัวประชาชนที่ต้องการความถูกต้องยุติธรรม 


ณ.วันนี้..เวลาและโอกาสมาถึงแล้ว วันที่ ๒ ก.พ.๕๗ ต้นไป  ให้คนไทยทั่วประเทศจงช่วยกันออกมาเริ่มเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่   ให้ประเทศไทยและประชาชนไทย...ชัยชนะจงเป็นของประชาชนไทยทั่วประเทศทุกคน......



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar