torsdag 23 januari 2014

เรื่องขอความเป็นธรรม ช่วยกันติดตามหาความจริง.. นำความถูกต้องยุติธรรมให้แก่ครอบครัว ด.ต.อนันต์ แลโสภา วีรบุรุษซึ่งเสียชีวิตขณะปฎิหน้าที่



ข่าวจากIF ถ้าเรื่องนี้เป็นจริงตามที่ลูกชายของ ด.ต.อนันต์ แลโสภา  ร้องเรียนมา ฝากให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลรับผิดชอบด้วย....


ด.ต.อนันต์ แลโสภา เป็นพ่อผม ส่วนผมชื่อ นายพิทยา แลโสภา เป็นลูกชายของ ด.ต.อนันต์ แลโสภา ซึ่งเสียชีวิตขณะปฎิหน้าที่ เหตุการณ์วันที่พ่อผมเข้าโรงพาลตำรวจซึ่งผมได้สอบถามเพื่อนตำรวจพ่อซึ่งเป็นหัวหน้าชุดพ่อและโทรเรียกกู้ภัยมารับพ่อส่งโรงพยาบาลตำรวจ
วันนั้นเป็นวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ.2556 เมื่อเวลาประมาณ 11.00 โมง พ่อผมอยู่ที่กระทรวงแรงงานซึ่งม๊อบได้มาปิดล้อม ขณะนั้นพ่อผมอยู่ชั้นที่ 1 แล้วได้มีตำรวจที่ยืนกันฝูงชนได้ตะโกนบอกว่ามีการใช้กระสุนจริงยิงเข้าใส่พวกตำรวจและพวกม๊อบก็ได้บุกเข้ามาในกระทรวงแรงงานให้หลบหนี และมีพวกม๊อบขว้างแก๊สน้ำตาเข้ามาใส่พวกพ่อผมซึ่งพ่อผมโดนแก๊สน้ำตา พวกพ่อผมเลยหนีขึ้นชั้นบน ไปถึงชั้นที่ 5 พ่อผมบอกกับเพื่อนตำรวจว่าไม่ไหวแล้วไปต่อไม่ไหว เลยบอกว่าขอหลบอยู่ชั้นนี้ก่อน ส่วนเพื่อนพ่อก็หนีไปอีกตึกหนึ่งข้างๆกันไปถึงชั้น 13 ซึ่งพาพ่อผมไปด้วยพอถึงชั้นที่ 13 แล้วพ่อผมอาการแย่ เลยพากันลงมาอีกเพื่อจะพยายามพาพ่อผมส่งโรงพยาบาล พอลงมาก็ไม่สามารถออกไปได้พวกม๊อบก็บุกเข้ามาอีกเลยหนีกันขึ้นข้างบนอีกทีนี้พ่อผมไปได้ถึงแค่ชั้นที่ 2 ไปต่อไม่ไหว เลยขอแอบตัวอยู่ชั้นที่ 2 ส่วนเพื่อนตำรวจพ่อที่พาหนี้เลยทิ้งพ่อผมไว้ชั้นนี้แล้วก็หนีไปต่อ จากที่ผมสอบถามเวลาผ่านไป 3-4 ชั่วโมงถึงลงมาก็เห็นพ่อผมอยู่ที่เก่า อาการแย่มาก ต่อมาไม่นานพ่อผมก็มีอาการเกร็งแล้วอาเจียรเป็นเลือดออกมามาก จนหมดสติเลยเรียกกุ้ภัยมาได้พ่อผมก็หัวใจหยุดเต้นไปประมาณ 1-2 นาทีแต่ก็ปั้มหัวใจขึ้นมาได้ เลยนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ อาการเบื้องต้นหมอบอกว่าเส้นเลือดในกระเพาะแตกและแพ้แก๊สน้ำตา ผมคาดเดาว่าอาจจะโดนทำร้ายก็เป็นได้ขณะที่พ่อผมอยู่คนเดียว
แต่เรื่องกลับเหมือนดูเงียบๆรัฐบาลก็ยังไม่เห็นมาสนใจไม่ค่อยมีหน่วยงานใดให้ความสนใจ เงินเยียวยาก็ยังไม่ได้เลยที่ได้ก็มีแค่สวัสดิการตำรวจกับเงินณาปนกิจ ไม่เห็นได้เหมือน พวกม๊อบไปชุมนุมที่โดนระเบิดได้ตั้ง 5-6 ล้าน พ่อผมเป็นเหมือนเสาหลักของครอบครัว วอนหน่วยงานหรือใครที่สามารถช่วยเหลือผมได้อย่าทิ้งพ่อผมให้ไปอย่างเงียบๆอย่างนี้ https://www.facebook.com/aofsite



RIP ดต.อนันต์ แสนโสภา ซึ่งได้รับบาดเจ็บ จากการปะทะ ที่สนามกีฬา-ไทยญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว

ด.ต.อนันต์ แลโสภา อายุ 46ปี ผบ.หมู่ ป.สังกัด สภ.คลองคลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งได้รับบาดเจ็บขณะทำหน้าที่รักษาความเรียบร้อยเหตุปะทะที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เมื่อ วันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ขณะวิ่งหลบผู้ชุมนุมเกิดเป็นลมวูบหมดสติ และ อาเจียนเป็นเลือด ได้มีภาวะความดันต่ำและหัวใจหยุดเต้นไป 2นาที แพทย์ได้ช่วยฟื้นคืนชีพประมาณ10นาที สัญญาณชีพจร ความดันกลับมาอยู่ในระดับที่แพทย์พอใจ ให้ยากระตุ้นความดัน ใส่ท่อช่วยหายใจ ให้เลือด แอดมิทไอ.ซี.ยู ศัลยกรรม ผลการวินิจฉัยเลือดออกในกระเพาะอาหาร

จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 5 มกราคม 2557 เวลาประมาณ 23.55 น. ด.ต.อนันต์ แลโสภา ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว ณ รพ.ตำรวจ ยังความโศกเศร้ามายังครอบครัวแลโสภา ข้าราชการตำรวจ และสำนักงานตำรวจเป็นอย่างยิ่ง

โดยในวันนี้ 6 มกราคม 2557 เวลา 16.00 น. จะมีพิธีพระราชทานนำ้หลวงอาบศพและพิธีรดน้ำศพ ณ วัดตรีทศเทพวรวิหาร และจะเคลื่อนย้ายศพไปยังวัดดำรงธรรม ต.ดอนแตง อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ในวันพรุ่งนี้ 7 มกราคม 2557

ขอให้ดวงวิญญาณของ ด.ต.อนันต์ แลโสภา ไปสู่สุคติสัมปรายภพด้วยเทอญ
[​IMG]






Inga kommentarer:

Skicka en kommentar