onsdag 22 januari 2014

อดทนอีกไม่นานเกินรอ ความจริงใกล้เข้ามาทุกวันแล้ว จงเตรียมตัวและมั่นใจว่า ๒ ก.พ.๕๗ จะไป"เลือกตั้ง "






สถานการณ์การณ์ชุมนุม วันที่ 22 ม.ค.57 เวลา 17.00 น. ดังนี้
1. เวทีแยกปทุมวัน 17.00 น.มีการปราศรัยสลับการแสดงดนตรีแยกปทุมวันถึงเจริญผล 100 คน แยกปทุมวันถึงแยกเฉลิมเผ่า 100คน เวทีด้านถนนพญาไทและลานหน้า MBK และในเต้นท์ 400 คน
ยอดรวม 600 คน
...

2.เวทีราชประสงค์ เวลา 17.00น. 250 คน ไม่มีกิจกรรม

3. เวทีอโศก เวลา 17.00 น. 200 คน ไม่มีกิจกรรม
4.เวทีสวนลุมพินี 17.00 น. 100 คน ไม่มีกิจกรรม
5. เวทีอนุสาวรีย์ชัย เวลา 17.05 น. พิธีกร ขึ้นปราศรัยพูดเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับตำรวจ ยอด 1,300 คน
6.เวที5 แยกลาดพร้าว 17.00 น.เล่นดนตรี ยอด1000 คน

- กระทรวงพลังงาน ยอด 50 คน
7. เวทีแจ้งวัฒนะ เวลา 17.00 น.
- เวลา 16.35 น.นางพิมลฯ(ไม่ทราบนามสกุล)ขึ้นร้องเพลงและปราศรัยบนเวที มวลชน 250 คน

8. เวที อนส.ปชต. 16.50 น.ไม่มีกิจกรรมความเคลื่อนไหวผู้ชุมนุมและการ์ดประมาณ80 คนครับ
9. เวทีผ่านฟ้า(ปปปป.หรือ กปท.) 16.50น.ผู้ชุมนุมทำภาระกิจส่วนตัว พักผ่อนตามเต็นท์ ยอด 350 คน เหตุการณ์ปกติ
10. เวทีเชิงสะพานชมัยฯ เวลา 16.50 น.พิธีกรดำเนินรายการโดยนายอมร อมรรัตนานนท์แจ้งต่อผู้ชุมนุมว่าหลังจากพวกเราไป สตช.ได้ข่าวว่า บชน.เตรียมกำลังตำรวจไว้จำนวนมาก และเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.เกิดหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดทำให้ไฟฟ้าในทำเนียบฯใช้ไม่ได้ไม่ใช่การกระทำของคปท.เพราะคปท.จะทำอะไรจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าและแจ้งอาการของขวัญชัยให้ทราบ ผู้ชุมนุมต่างหาอาหารรับประทานและแยกย้ายกันพักผ่อนยอดผู้ชุมนุมประมาณ 600 คน

11.การเคลื่อนไหว
12.อื่นๆ

รวมยอดผู้ชุมนุม 10 เวที ประมาณ 4,780 คน

อึดอัด เดือดร้อน กับการรอคอยที่ไม่ได้ดั่งใจ
โดย  ราษฎรไทย
๒๒ ม.ค.๕๗
ฝากถึงพี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติที่กำลังอึดอัดใจเดือดร้อนใจกับการกระทำอันเถื่อนถ่อยของพวกม็อบโจรกบฎ"เทพ+เทือก"   พี่น้องคงต้องอดทนอีกไม่นานเกินรอ..วันเวลาใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว  ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกับ การประกาศ  พรบ. ฉุกเฉิน ของรัฐบาลรักษาการ  นั้นเนื้อหาสำคัญเพื่ออะไร?ป้องกันไม่ให้ทหารออกมาประกาศกฎอัยการศึกทำลายการเลือกตั้ง ?    ส่วนการจะจัดการกับม็อบก็ต้องรู้ความเป็นมาว่าม็อบกบฎต้องการอะไร?  ต้องรู้ว่าใครคือเจ้าของม็อบ"เทพ+เทือก" ใครคือผู้สนับสนุนกบฎ  ใครคือแกนนำกบฎ ใครคือโจรที่ถูกจ้างมาเป็นการ์ดคุ้มครองพวกกบฏ   ที่สำคัญคือมีกลุ่มทหารแตกแถวรับจ้างร่วมปะปนอยู่ในม็อบกบฎกี่คน  เมื่อได้ข้อมูลแท้จริงก็คงจัดการได้ไม่มีปัญหา    ประการสำคัญคือต้องแยกประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับพวกกบฎที่ถูกหลอกจ้างมาเป็นตัวประกันหลงผิดมาร่วมกินนอนอยู่ในม็อบออกมาให้ได้ก่อน  คิดว่าประชาชนคงเข้าใจ  อย่าอึดอัดใจร้อนกับการกระทำยั่วยุของพวกโจรกบฎเดี๋ยวจะเสียการ  ปล่อยให้เป็นเรื่องของรัฐบาลและเจ้าหน้าที่แก้ไขปัญหาต่างๆเอง  ขอให้มีสติเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมมีความเชื่อมั่นในตนเอง  ช่วยกันคิดเพื่ออนาคตของประเทศชาติจะได้ผ่านวิกฤติหลุดพ้นจากกงเล็บอำมาตย์เผด็จการราชาธิปไตยพร้อมข้าทาสบริวารครั้งนี้ให้ได้
ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องเพื่อนร่วมชาติทุกคน  จงอดทนอีกสักนิด   ทุกสิ่งทุกอย่างคงจะไม่เลวร้ายไปกว่าปี๒๕๕๓  ...ชัยชนะจะต้องเป็นของประชาชนไทยอย่างแน่นอน......


-ขอยกตัวอย่างคำถาม?..ที่ไปพบมาในประชาทอล์ก..

"ถ้าคิดสลายกันจริงๆ.เรียบร้อยโรงเรียนปูไปแล้วแต่ไม่รู้ว่ารออะไรอยู่...ทั้งที่มี พรก.ฉุกเฉินอยู่ในมือ"

คำตอบเป็นข้อคิดฝากให้พี่น้องทุกคนอ่านถึงผลได้ผลเสียจาก...



พรบ.ฉุกเฉิน  ก็เหมือน"ดาบสองคม"สำหรับผู้ใช้ถ้าใช้ไม่เป็นและไม่มีคุณธรรมในหัวใจ...



ให้กลับไปทบทวน  การกระชับพื้นที่ปี ๒๕๕๓ ตามหลักสากลในประเทศที่เขามีประชาธิปไตยที่เจริญแล้วเขาไม่ทำกัน  อีกอย่างถ้าใช้กำลังสลายการชุมนุมก็ไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นจะมีการประกาศกฎอัยการศึก  และจะมีสงครามกลางเมืองเกิดขึ้นทันที  บ้านเมืองพังพินาศย่อยยับเสียหาย  การต่อสู้ที่ยืดเยื้อ มีการบาดเจ็บล้มตาย เศรษฐกิจพังย่อยยับ คนกลับไปยากจนเหมือนเดิม  ไม่มีการผลิต คนไม่มีงานทำ ไม่มีการค้าขายกับต่างประเทศ ไม่มีการลงทุน คนไม่มีกินมีการปล้นจี้เกิดขึ้นเดือดร้อนไปทั่วกันทุกคน  ตัวอย่างมีให้เห็นมากมายหลายประเทศที่มีสงครามกลางเมือง ...

อีกอย่างประเทศไทยอยู่ในประชาคมโลกมีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งของประชาชนเป็นที่ยอมรับของนานาอารยะประเทศทั่วโลกที่พวกเขาเข้าใจสถานการณ์การเมืองไทย  ว่าที่มาของปัญหาทั้งหมดในขณะนี้คือครอบครัวของกษัตริย์ภูมิพลร่วมมือกันกับพรรคการเมืองฝ่ายค้านและทหารบางส่วนทำการต่อต้านต้องการล้มล้างทำลายรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน..และ"ไม่ต้องการ"ให้มีการเลือกตั้งใน

วันที่ ๒ก.พ.๕๗...จึงกระทำทุกวิธีทางเพื่อทำลายการเลือกตั้ง

ดังนั้น"การเลือกตั้ง"เท่านั้นคือทางที่ดีที่สุด   อีกสิบวันเท่านั้นพี่น้องเพื่อนร่วมชาติทุกคนที่รักความยุติธรรม  รักประชาธิปไตย  จงช่วยกันออกมาช่วยให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ ๒ก.พ.๕๗  อย่าให้"อำนาจเถื่อนใดๆมาทำลายล้มล้างได้....

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar