fredag 24 januari 2014

อัพเดทเรื่อง "หน่วยซีล" อีกครั้ง.. รายละเอียดการสัมภาษณ์ พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ





[​IMG]
คลิปหลักฐาน.....
https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=ES9CKyZcJAc


เจาะเบื้องลึก ผบ.หน่วยซีล แฉชายชุดดำมาจากเขมรเตรียมป่วนกรุง วันนี้ (24 ม.ค.) จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัยเหตุปาระเบิดป่วนผู้ชุมนุม กปปส. ซึ่งเป็นทหารสังกัด หน่วยซีล ทางด้านพล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ(ผบ.นสร.) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่าเป็นการดิสเครดิตทหาร พร้อมทั้งแฉมีชายชุดดำจากเขมรเตรียมเข้ามาป่วนกรุง โดยได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย ทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมสปิงนิวส์ เมือวันที่ 21 ม.ค.กรณีสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองที่คนร้ายลอบปาระเบิดอย่างอุกอาจ ชี้มือบึ้ม 2 จุด โยงชายชุดดำ เปิดเผยว่ามีการขนเขมรเข้ามาอีก 10 คันรถตู้ เพื่อเข้ามาก่อกวนประกาศชัด ต่อให้รัฐบาลออกพรก.ฉุกเฉิน เเต่ถ้าสั่งให้ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ตนเองจะไม่ทำ โดยมีเนื้อหาในบทสัมภาษณ์ในรายการโดยละเอียดดังนี้ รายละเอียดการสัมภาษณ์ พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ โดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ อมรรัตน์ มหิทธรุกข์ ทาง..สปริงนิวส์ทีวี.. ดนัย : ท่าน ผบ.ครับ เมื่อวานผมได้ฟังท่าน ผบ.ให้สัมภาษณ์ ต้องถือว่าตรงไปตรงมาและตรงประเด็นมากทีเดียว ท่าน ผบ.ฟันธงว่าคนที่เอาภาพลูกน้องของท่าน ผบ.มาเผยแพร่ และไปเปรียบเทียบกับมือบึ้ม จากกล้องวงจรปิด เช้าวันนี้ก็ยังยืนยันว่าฝีมือตำรวจปล่อยภาพ อมรรัตน์: - ใช่มั้ยคะ ช่องทางเดียวที่ออกมาได้หรือเปล่าคะ พล.ร.ต.วินัย - ใช่ครับ เพราะว่ารูปนั้นมันใช้ในราชการของกรมตำรวจ ดนัย : - ใช้ในราชการของตำรวจ ดังนั้น ประเด็นที่ 1 มั่นใจเลย เป็นฝีมือการปล่อยภาพของตำรวจ พล.ร.ต.วินัย - ใช่ครับ ดนัย : - ประเด็นที่ 2 ตำรวจปล่อยภาพเพื่อเบี่ยงเบนประเด็น เพื่อกลบเกลื่อน พล.ร.ต.วินัย - เพื่อเบี่ยงเบนประเด็น และเพื่อดิสเครดิตทหารด้วยครับ ดนัย :- เป็น 2 เด้ง เด้งที่ 1 ก็คือเพื่อเบี่ยงเบนประเด็น เด้งที่ 2 ก็คือเพื่อดิสเครดิตทหาร เขาจะดิสเครดิตทหารทำไม ท่าน ผบ. พล.ร.ต.วินัย - ก็พยายามกันว่า งานนี้เดี๋ยวทหารจะต้องมาปฏิวัติ เอากำลัง เอาอะไรต่ออะไรออกมานี่เพื่อจะให้มันเกิดความไม่สงบ แล้วจะหาเหตุปฏิวัติ อย่างนั้นไงครับ ดนัย : - อ๋อ เพื่อตีกันทหารปฏิวัติ พล.ร.ต.วินัย - ใช่ครับ ดนัย : - จริงๆ พยายามที่จะดิสเครดิต พยายามที่จะป้ายสีว่า ทหารสร้างสถานการณ์เสียเองเพื่อจะปฏิวัติ อะไรประมาณนั้น พล.ร.ต.วินัย - ใช่ครับ มันเป็นอย่างนั้น จากรูปการณ์ เราวิเคราะห์กันแล้ว จริงๆ แล้วทหารเรา เราเป็นทหารของประเทศชาติ ทหารขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทหารของประชาชน เราเรียนมาทางนี้ เราเป็นทหารโดยอาชีพ ดนัย :- ถ้าเป็นอย่างนี้ ท่านผู้บัญชาการทหารเรือไม่โกรธตำรวจตายเหรอฮะ เล่นกันอย่างนี้ พล.ร.ต.วินัย - ไม่ นี่ท่านในระดับผู้ใหญ่เขาคุยกัน ผมว่าคนเพียงไม่กี่คนหรอกครับที่จะทำ ผมว่าถ้าท่านผู้ใหญ่ที่ท่านคิดกัน ท่านไม่ได้มีเจตนาอะไร แต่ว่าไอ้คนบางคนที่มีเจตนาไม่ดีเป็นคนทำ ผมคิดว่าผู้ใหญ่ข้างบนอาจจะไม่รู้เรื่องตรงนี้หรอกครับ อมรรัตน์: - มีการคุย การเคลียร์กันมั้ยคะ ระดับผู้ใหญ่ พล.ร.ต.วินัย - ก็สุดแล้วแต่นะครับ แต่ของผมเนี่ย หมายถึงว่าผมเป็นผู้ถูกกระทำ แล้วชื่อเสียงมันเสีย เสียแก่กองทัพเรือ เสียแก่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ แล้วก็เสียกับลูกน้องผม ดนัย : - จ่าทหารเรือคนที่ถูกเอาภาพขึ้นนั้น ก็ยังอยู่ที่สัตหีบ ไม่ได้ไปไหนเลย พล.ร.ต.วินัย - อยู่ครับ ผู้บัญชาการทหารเรือท่านสั่งให้ออกนอกพื้นที่นะครับ จริงๆ แล้วเรามีการทำงานของเราอยู่ ทั้งนี้เพื่อต้องการเคลียร์ตรงนี้ เราก็ออกจากพื้นที่ เราก็อยู่ในที่ตั้งของเรา ดนัย : - ก็กลับหน่วยที่สัตหีบนะครับ พล.ร.ต.วินัย - ใช่ครับ ดนัย : - วันเกิดเหตุที่อนุสาวรีย์ชัยฯ จ่าคนนั้นก็ไม่ได้ไปไหนเลย พล.ร.ต.วินัย - เราจะไปทำทำไมครับ ไม่ได้ไปไหนเลย ก็อยู่ในสัตหีบ อมรรัตน์: - อันนี้ยืนยันเลยใช่ไหมคะ มีการตรวจสอบว่าเขาอยู่ที่สัตหีบ พล.ร.ต.วินัย - ถูกต้องฮะ 100 เปอร์เซ็นต์ มันเป็นไปไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์เลย ดนัย : - ครับ ประเด็นที่ 1 ตำรวจปล่อยภาพ ประเด็นที่ 2 เพื่อเบี่ยงเบน แล้วก็ประเด็นที่ 3 เพื่อดิสเครดิตทหาร และประเด็นที่ 4 เพื่อตีกันทหารจะปฏิวัติ ประมาณนั้นนะครับ ประเด็นที่ 5 นั้น เห็นท่าน ผบ.พูดถึง ไทยโกหกจนกระทั่งไม่มีใครเชื่อถือแล้ว อะไรประมาณนั้น หมายความว่าอย่างไร พล.ร.ต.วินัย - อ้าว ก็สังเกตดูสิครับ ฟรีทีวีที่ออกๆ กันมาอยู่เนี่ย เวลาที่พูดกันมา ขณะนี้คนที่เขาเข้าถึงสื่อ โดยเฉพาะสื่อหลายด้าน เขาไม่ดูหรอกฟรีทีวีที่ออกมาน่ะ อมรรัตน์: - หมายถึงแถลงการณ์ต่างๆ หรือเปล่าคะ พล.ร.ต.วินัย - ผู้มีอำนาจรัฐโกหกเสียจนกระทั่งประชาชนเขาไม่เชื่อแล้ว ดนัย : - ผู้มีอำนาจรัฐโกหกจนกระทั่งประชาชนเขาไม่เชื่อ พล.ร.ต.วินัย - ใช่ครับ ดนัย : - ดังนั้นจึงมีความเชื่อมั่นว่าผู้มีอำนาจรัฐจะใช้ตำรวจปล่อยภาพเบี่ยงเบน ประเด็น ดิสเครดิตอย่างไร ก็มั่นใจว่าประชาชนจะไม่เชื่อถือ พล.ร.ต.วินัย - ครับ คนที่เขารู้จริง ไม่มีใครเขาเชื่อถือ แต่ก็อย่างว่านะครับ นิสัยคนไทยส่วนใหญ่ ถ้าได้รู้ได้เห็นอะไรก่อน ก็จะเชื่อไปก่อนแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นอย่างนั้น พอกลั่นกรองด้วยเหตุและผลแล้ว ได้คิดกลั่นกรองเหตุและผลแล้ว มันจะมีคำตอบของมันเอง แต่ส่วนใหญ่ทำไมมันถึงได้มีเรื่องของการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ทำอะไรเนี่ย ตรงนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งเลย ทำไมถึงชอบทำ เพราะรู้ว่าคนไทยอ่านแล้วเชื่อ ดูแล้วเชื่อ ก็เป็นอย่างนั้นครับ ดนัย : - อะไรที่ทำให้ท่าน ผบ.เชื่อว่ามือบึ้ม ทั้งที่บรรทัดทอง และโดยเฉพาะที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เป็นฝีมือของชายชุดดำ ของคนในจัดตั้งของคนเสื้อแดง ที่เคยปฏิบัติการสมัยปี 52-53 ครับ พล.ร.ต.วินัย - พฤติกรรม ลักษณะ ของการขว้าง ที่เราดูจากวงจรปิด อะไรทั้งหลายแหล่ เราเองเราถูกฝึกมา เราจะมองออกนะครับ เราจะมองออกว่าคนเหล่านี้มาจากไหน อะไร ยังไง ดนัย :- อ๋อ มันมีลายเซ็นอยู่ ลีลา ท่าทาง ท่วงท่า อาวุธที่ใช้ พล.ร.ต.วินัย - ใช่ครับ คุณดูสิครับ อมรรัตน์: - เชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกันเลยมั้ยคะ พล.ร.ต.วินัย - ผมมั่นใจ อมรรัตน์: - มั่นใจว่าคือกลุ่มเดียวกันเลยนะ พล.ร.ต.วินัย - ใช่ครับ ดนัย : - มั่นใจว่าอยู่ในกลุ่มชายชุดดำสมัยปี 53 พล.ร.ต.วินัย - ใช่ครับ ดนัย : - และอยู่ในเครือข่ายของคนเสื้อแดง พล.ร.ต.วินัย - ตรงนี้ผมมั่นใจเลยว่าเป็นอย่างนั้น ดนัย : - เกี่ยวโยงกับเครือข่ายของ เสธ.แดง เก่า พล.ร.ต.วินัย - ตรงนั้นผมไม่แน่ใจ แต่ผมแน่ใจผู้ก่อความไม่สงบในปี 52-53 ดนัย : - ถ้าคิดว่าเป็นฝีมือคนในจัดตั้งของคนเสื้อแดง คิดว่าผู้มีอำนาจรัฐ ณ ปัจจุบัน รู้เห็นเป็นใจด้วยมั้ย พล.ร.ต.วินัย - ตรงนี้ผมว่าความจริงก็คือความจริง ใครทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ เอาอย่างนี้ดีกว่า ถึงจะปฏิเสธไป ความจริงก็คือความจริง กฎแห่งกรรมที่มันเป็นกรรมที่แท้จริงก็จะตอบสนองเขาเหล่านั้นเองครับ อมรรัตน์: - แต่ในมุมมองของท่านเชื่อว่าน่าจะรู้เห็นด้วยมั้ยคะ พล.ร.ต.วินัย - ของผม .. เอาอย่างนี้ เหตุเกิดมาเมื่อไม่เท่าไร กำลังพลที่มีหน้าที่ตั้งเยอะแยะ คุณทำอะไรกันอยู่ คุณทำอะไรกันอยู่ นี่คิดแบบเป็นตรรกะ ด้วยเหตุและผลเลย คุณทำอะไรกันอยู่ ทีคนอื่นคุณจับได้หมด เยอะแยะไปหมด แต่ไอ้เรื่่องนี้แค่นี้คุณทำไม่ได้ ผมไม่เข้าใจ ดนัย : - กำลังพูดถึงตำรวจใช่มั้ยครับ พล.ร.ต.วินัย - เอ้า ก็ผู้ที่มีหน้าที่ไงครับ เขามีหน้าที่มั้ยล่ะ เขามีอำนาจมั้ย คุณทำอะไรกันอยู่ ดนัย : - กำลังตั้งคำถามว่าตำรวจจับไม่จริงใช่มั้ยครับเที่ยวนี้ พล.ร.ต.วินัย - เอ้า คนทั้งประเทศเขาถามแบบผมนี่ล่ะ แต่เขาไม่มีโอกาสพูด คนพูดกันหมดแหล่ะ นะครับ คุณก็ต้องเข้าใจนะครับว่าประชาชนชาวไทยเขากินข้าว เขาไม่ได้กินอย่างอื่น โดยเฉพาะผู้ที่มีความรู้ เขาวิเคราะห์ออกว่าอะไรมันเป็นอะไร เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำอยู่ในปัจจุบันเนี่ย ผมว่าเลิกเถอะครับ คนไทยจะได้ไม่ฆ่ากัน หรือเอาคนอื่นมาฆ่าคนไทยเนี่ย ผมว่ามันไม่ควรจะเกิด ดนัย : - ตรงนี้ผมต้องถามตรงๆ เลย ผบ.ฮะ ที่ ผบ.บอกว่าสมัยปี 53 คนเสื้อแดงใช้บริการเขมร ครั้งนี้มีการใช้บริการเขมรเช่นกัน ผบ.ยืนยันอย่างนั้นเหรอฮะ พล.ร.ต.วินัย - มันมีข่าว มีข่าวขนเข้ามาก่อนหน้านี้ แล้วเมื่อคืนนี้ก็มีขนเข้ามาอีก ดนัย : - อ๋อ เหรอฮะ เมื่อคืนก็ขนเขมรเข้ามา? อมรรัตน์: - ล็อตใหญ่มั้ยคะ เมื่อคืน ที่ได้ข่าวมา พล.ร.ต.วินัย - ประมาณ 10 คันรถตู้ ดนัย : - 10 คันรถตู้ จากชายแดนฝั่งตะวันออกเหรอฮะ พล.ร.ต.วินัย - ใช่ครับ ดนัย : - ขนเข้ามาในกรุงเทพฯ เนี่ยเหรอฮะ พล.ร.ต.วินัย - ใช่ ขนเข้ามาเพื่อจะก่อความไม่สงบ มันเป็นหน้าที่ของตำรวจแล้ว คุณมีหูตาสับปะรดมากกว่า คุณอยู่ทุกท้องที่ สายสืบเยอะแยะเต็มไปหมด ผมก็ไม่เข้าใจทำไมจึงไม่ทำ ปล่อยปละละเลย ดนัย : - มั่นใจว่าผู้มีอำนาจรัฐปัจจุบันจะเล่นเกมแรงเหรอฮะ สัปดาห์นี้ พล.ร.ต.วินัย - ก็คุณดูสิ เล่นเกมแรง มันแรงมาเรื่อยๆ ใช่มั้ยล่ะ ถามว่ามวลหมู่ประชาชนเขาทำอะไร ไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่ได้เสียหายเลย แม้กระทั่งเขาไปชุมนุมกัน ร้านค้าเขาก็ขายดี เขาไม่เคยไปทำความเสียหายอะไรเลย ผมก็ไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น ดนัย : - คำถามสุดท้ายครับ ผบ.ครับ ถ้าวันนี้ รัฐบาลเขาประชุมกันแล้วนะฮะ แล้วเขาตัดสินใจประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้นเขาต้องใช้บริการ เขาต้องสั่งทหารออกแน่ ถ้าเขาสั่ง ผบ. ผบ.จะออกมั้ย พล.ร.ต.วินัย - ไอ้ออกน่ะ มันเป็นไปตามหน้าที่ แต่เราจะทำหรือไม่ทำก็เรื่องของเรา ดนัย : - ไอ้ออกมันต้องออก แต่จะทำหรือไม่ทำ อีกเรื่อง พล.ร.ต.วินัย - เรื่องของเรา เพราะเรามีวิจารณญาณ เรารู้อยู่แล้ว ถ้าเผื่อมาสั่งเรื่องเลวๆ เราเป็นทหารเราจะทำมั้ย ดนัย : - ไอ้ออก ที่มันต้องออก หมายความว่าเคลื่อนกำลังออกจากหน่วยตามคำสั่ง แต่ว่า พล.ร.ต.วินัย - ถ้าสั่งมา แต่ถ้าให้ทำในเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ผมก็ไม่ทำ อมรรัตน์: - ท่านจะใช้สิทธิไม่ทำ ดนัย : - นี่คือจุดยืนของกองทัพเรือเลยนะครับ พล.ร.ต.วินัย - นี่เป็นจุดยืนของผมนะครับ จุดยืนของผมเลย เพราะว่าผมเป็นทหารของชาติ ทหารขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทหารของประชาชน เรากินเงินเดือนจากภาษีของประชาชน ดนัย : - กราบขอบพระคุณมากครับ ท่าน ผบ.

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar