fredag 4 april 2014

แจ้งข่าว..อักษะพรุ่งนี้ "ฟิบตี้ ฟิบตี้.". ใช้พื้นที่คนละครึ่ง . เขาตั้งเวทีแบบนี้ เวทีตั้งอยู่ตรงทางขึ้นข้ามคลองทวีวัฒนา หมายถึงตั้งเพียงครึ่งเดียวของถนนอักษะ อีกครึ่งหนึ่งเป็นของ "ทูบีนัมเบอร์วัน" จากปากสายสาม ถึงสะพานข้ามคลองทวี ฝั่งนปช.จากสายสี่ถึงสะพานข้ามคลอง เรียกว่า ใช้พื้นที่กัน ฟิบตี้ ฟิบตี้.....

โดย   สายลมรัก
อัพเดทล่าสุด...เขาตั้งเวทีแบบนี้นะครับ
อัพเดทล่าสุด   อักษะพรุ่งนี้ เขาจัดเวทีแบบนี้นะครับ

๑ ประชาชนเข้าได้ทางเดียว (เอารถมา) ทางด้านพุทธมนทลสายสี่เท่านั้น

๒. เวทีตั้งอยู่ตรงทางขึ้นข้ามคลองทวีวัฒนา หมายถึงตั้งเพียงครึ่งเดียวของถนนอักษะ อีกครึ่งหนึ่งเป็นของ ทูบีนัมเบอร์วัน จากปากสายสาม ถึงสะพานข้ามคลองทวี ฝั่งนปช.จากสายสี่ถึงสะพานข้ามคลอง เรียกว่า ใช้พื้นที่กัน ฟิบตี้ ฟิบตี้

๓. ข้างในเขาไม่ให้พ่อค้าแม่ค้า มีแต่กลุ่มแกนนำที่ลงชื่อไว้ก่อน ซึ่งหมายถึงพวกเรา ๆ น่าจะเบียดยาก แต่เห็นกลุ่มรักษ์ มาเฟียเขาจะแหกเข้าไปใกล้ ๆ (กางเตนท์ ) ผมคำนวนแล้ว ฝากไว้ด้วยแล้วกัน ไปอยู่ด้วย

โดยสรุป
ผมอยากบอกว่า ถ้าเป็นไปตามที่ผมคาดการณ์ ข้างในอักษะ แค่ ๕ หมื่นก็เต็มแล้ว นั่นหมายความว่า สายสี่ข้ามไปในริมตะเข็บพุทธมนทล จะพรึบเต็มไปหมด

คำนวนดูด้วยประสบการณ์แล้ว รถจะอดเต็มไปทั้งถนน ย่าวออกไปอาจถึงขั้นอัมพาต คนมันล้นมา เอาง่าย ๆ นะ ซักสองแสนห้า ก็เจ๊กอั่กแล้ว

ทูบีนัมเบอร์วันอาจโดน นปช.กลืนไปชนิด หาไม่เจอ แต่พ่อค้าแม่ค้าคงดีใจ เราเปลี่ยนไปทะลักทางทูบีนัมเบอร์วัน( จอดรถฝั่งนั้นแล้วเดินเข้าทางข้างหลัง)

ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา น่าจะ ไปกันไม่ได้ เพราะมันจะปิดไปโดยปริยาย หากคนมาห้าหมื่น ก็จบ แต่ถ้ามาห้าแสนหละก็ เผลอ ๆ พวกเอ็งมานั่งชุมนุมที่บ้านพี่ดีกว่า คงทะลัก มาถึงแน่ ๆ



คู่มือแนะนำ...ณ.ทุ่งอักษะ...
 โดย  สายลมรัก
เกร็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับ นปช. ที่ไม่เคยมา ถนนอักษะ ในวันพรุ่งนี้
อักษะ เป็น ถนนโชว์ ไม่ใช่เส้นทางหลัก เชื่อมต่อระหว่าง ถ.พุทธมนทลสาย ๓ กับสาย ๔ โดยมีคลองทวีวัฒนา คั่นกลาง เป็นถนนทางด่วน ๖ เลน สวนกัน และมี ถนนสายขนาน อีกฝั่งละ ๒ เลน รวมเป็น ๔ เลน เบ็ดเสร็จไปกลับ ๑๐ เลนพอดี
อักษะ เป็นถนนที่สวย แต่ไม่มีต้นไม้ใหญ่ แดดจะจัดลงมาเต็ม ๆ โดยไม่มีที่หลบ มีต้นลีลาวดี ประดับ แต่ก็ไม่ช่วยอะไร
หากมาเร็ว ผมขอแนะนำสถานที่ ไปพักเพื่อรอเวลาดังนี้
๑. วัดดอนหวาย หรือวัดไร่ขิง (ขับเลยขึ้นไปทาง ุทธมนทลสายห้า วิ่งทางขนานไว้ เจอป้ายบอกว่าทาลัด เลี้ยวเข้าไปโลด ว่ายพระ ทำบุญ ชอปปิ้ง กินกระจาย ต้นไม้ ผลไม้ ของกินเพียบบบบ)
๒. สนามหลวงสอง อยูถนนเลียบคลอง สุดยอดของตลาดนัด ขายแม่มทุกอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หมู หม กาไก่นก กระรอก ปลา ของกินของใช้ ตามสไตล์สนามหลวง (ไม่แนะนำให้ซื้อเพราะหากมาชุมนุมแล้ว สัตว์ที่ซื่อตายห่าเรียบแน่ ) ไปนั่งที่ศูนย์โอทอปก็ได้ ติดแอร์
๓. วัดศาลาแดง ไปดู ปลาสวาย หน้าวัด ซื้ออาหารปลากันตามสะดวก ปลาแม่งอยู่กันอย่างกับคอนโด หรือไปดูโบสถ์ที่ใหญ่มาก ๆ อาหารการกินสะดวก
๔. พุทธมนทล อันนี้ติดเสื่อเข้าไป ต้นไม้ใหญ่เพียบ ไปเลือกมุมนอนเค้งเก้งกันตามสะดวก พอถึงเวลาแดดร่มลมตกค่อยออกมา แต่ควรระมัดระวัง สุเทพ เสรี และอัญชะลี ทีชุกชุมอยู๋ย่านนั้นมาก ๆ แถมตัวแม่งโต ขนาด น้อง ๆ ไอ้เข้ แต่ส่วนมากเจอคนจะวิ่งหนีลงน้ำ
๕. หากอยากเดินห้าง โลตัส สาย ๕ มีโรงหนังสี่โรง เชิญตามสะดวก
ผมฟังข่าวแล้ว เขาจะตั้งเวที ตรงปากทางอักษะ เชื่อมสายสี่ เวทีหันหลังให้องค์พระ หันหน้ามาทางสายสาม คิดว่า สายสี่น่าจะเป็นอัมพาท โปรดศึกษาเส้นทางลัดจากสายสาม สายสอง และเถนนเส้นลียบคลองทวีให้ดี
ใครมีรถส่วนตัวผมแนะนำ ให้วิ่งทางสายสาม ส่วนใครมารถประจำทาง ผมแนะนำให้ลงหน้าร้าน นายเงี้ยบ ก้วยเตี๋ยวปลา แล้วเดินย้อนเข้ามา
คาดว่า พรุ่งนี้คงมากันมืดฟ้ามัวดิน อย่าลืมมาทักทายกันนะครับ


[Image: 1012139_4058919647660_109262246_n.jpg]
จากภาพบริเวณเสื้อแดงจะอยู่ตั้งแต่สายสี่ ยาวมาถึง ตรงตัวหนังสือสีแดงถนนอักษะ มีเส้นเฉียงตัดคือถนนเลียบคลองทวีฯและตัวคลองทวีฯ จากนี้ไปจรดสายสาม ก็จะเป็นงานจากภาพด้านล่าง ก็ดีไปอย่างพ่อแม่พี่น้องจะได้เดินไปมา ผ่อนคลาย จับจ่าย ถือว่างานนี้ก็ได้ลูกค้าคนเสื้อแดงไปในตัว วิน วิน ทีเดว

ส่วนเรื่องฟามปลอดภัย เท่าที่ผ่านตาหลายสาย ก็น่าจะระดับสูงพอสมควร ฟามเห็นผมคือ ก็เห็นๆ ตามในรูปทั้งสองนะครับ บริเวณนี้มีวังด้วย และงานออกร้านนั่นก็ของท่านหญิงใหญ่ พวกหวีดหรือจะกล้า

[Image: 1977300_728639847181297_2077350908_n.jpg]

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar