fredag 4 april 2014

หนทางข้างหน้า ยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขา ...ในการเดินทาง "สามัคคีคือพลัง" เวลาและโอกาสมาถึงแล้ว ถามใจพวกเรา....

 
(ดูรูปข้างบน ตอบคำถามได้ทั้งหมด )

โดย  สายลมรัก
ถามใจพวกเรา....หนทางข้างหน้า ยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขา
ไม่ต้องลุ้น....หรอก ตลก. กับ ปปช. ความจริงมันก็หงายไพ่เล่นมาตั้งนานแล้ว..ว่า กูจะเอาชนะแบบนี้ มีอะไรมั้ย

ตามความรู้สึกผม นายกคนกลาง ครม.คนกลาง (ความจริงกลางพ่อเมิงสิ) มาแน่ ๆ นาทีนี้แค่อยากเห็นหน้า มิสเตอร์กระสันต์ ถ้าผมเดาไม่ผิด ก็อานัน ปัณยารชุน

มาแน่ ๆ แต่จะมาแบบ สงบเสี่ยมเป็นกรณี พิเศษ เพื่อลดความโกรธ ความแรงของลาวา ด้วยสัญญาว่า จะปฏิรูป อะไรก็ไม่่รู้แม่งเพียง ๑ ปี แล้วจะไป

คดีความของสุเทพ จะเข้าสู่กระบวยการยุติทรวยส์ แบบ ยึดสนามบิน คือประมาณ ๗ ถึง ๘ ปี จะเริ่มสืบพยานปากแรก กว่าจะสั่งจำคุกนายสุเทพ ก็คงล่อเข้าไป ประมาณว่า ต้องขุดเอากระดูกมาติดคุก (ผมขอปรามาส ศาลฏีกา ศาลแพ่ง อภิมหาศาล หรือกระบวยการยุติธรรมไว้ ณ กระทู้นี้เลยว่า ถ้าผิดจากนี้ ให้มาเหยียบปากผม)

นึกไปนึกมาแล้วก็พูดอะไรไม่ออกเหมือนกันครับ อยากบอกพวกเราว่า

หาก นปช.นำทัพเข้าต้าน นายกคนกลาง ก็คงนองเลือดมากมาย และเหตุการณ์ ก็คงจะเหมือนกับ ๖ ตุลาคม ๒๕๑๙ คือเงียบหายไปใต้พรม เพียงตัวเลขการตายจะเท่าไหร่ กระผมเดาไม่ถูก

ในยุคโน้นประชาชนหนีเข้าป่า จับอาวุธขึ้นสู้ แต่ยุคนี้ ประชาชนอยู่ในเมืองจับอาวุธสู้กันในเมืองหรือไม่ผมไม่ทราบได้ ใครจะชนะ ใครจะแพ้ ผมไม่อยากคาดเดา ถือซะ่าเป็นเวรกรรมของประเทศที่แม่งโดนกะลาครอบมาอย่างยาวนาน

มอง ๆ กันไว้บ้างนะครับว่า จะอยู่กันแบบเกาหลีเหนือได้ยาวเท่าใด เราจะเป็นประเทศใหม่ ในโลกของกะลา เพราะประเทศเราในน้ำมีปลาในนามีข้าว ไม่ต้องง้อใคร (ฮา)

จริง ๆ พวกแม่งก็ไมเหนียมอายกันแล้วนะ แล้วพวกเราทำไมต้องกระมิดกระเมี้ยนตามกันด้วยว๊ะ

ตาต่อตา ฟันต่อฟัน กันซักที บางที ตายห่ากันเยอะ ๆ ฉิบหายวายวอดกันค่อนประเทศ

อาจเรียก สติไอ้พวกเหี้ยนั่นได้ว่า เมิงอย่าหน้ามืด ได้มั้ย ?

เพราะพวกกู ก็หน้ามืดเป็นเหมือนกัน

อยู่ที่ว่า ใครจะเริ่มหน้ามืดก่อนใครก็เท่านั้น

ในสนามรบ พี่ดำของพวกคุณก็แค่ผู้ชายแก่ ๆ คนหนึ่ง ไม่ได้แข็งแรงวิเศษวิโส เหาะเหิร เดินอากาศได้ผิดมนุษย์ เพียงแต่พี่ดำ ได้แสดงออกถึงความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ พี่มั่นใจว่าอุดมการณ์ ของพี่ มันไม่ได้ไป ละเมิดสิทธิ ของใคร

เราสู้เพียงแค่ปกป้องสิทธิที่เราพึงมี ร่วมกันก็แค่นั้น

ทางข้างหน้ามันลำบาก อุปสรรคขวากหนาม มันเต็มไปหมด

อยู่ที่ หัวใจ ของพวกเราล้วน ๆ ว่าจะ ยืนหยัดไหวหรือเปล่า

ผมก็ทำให้พวกคุณได้เท่านี้

เท่าที่ สองมือเปล่า ของผมจะทำให้ได้

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar