onsdag 11 november 2015

ช่วยประจาน..ทหารใช้อำนาจคุกคามคนแก่อายุ‬ 92-93 ปี ฝากถึงกองทัพไทย.และ คสช. ผู้รับผิดชอบช่วยดูแลหาคำตอบให้คนสังคมด้วย อย่าปล่อยให้พวกอันธพาลทหารหน้าตัวเมียออกมารังแกคุกคามคนแก่และประชาชนอีกต่อไป...

prachachat





.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ที่อยู่ระหว่างการลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส ได้โพสต์ข้อความเผยว่า ตนเพิ่งได้ข้อความนี้จากครอบครัวทางเมืองไทย โดยคุณแม่โทรมาบอกว่า มีทหาร 4 คน ขี่มอเตอร์ไซด์ 2 คัน มาหน้าบ้าน แล้วมีคนหนึ่งถ่ายรูปในบ้าน แม่ถามว่ามาหาใคร ก็ไม่พูดอะไร ถ่ายแล้วไป ถามก็ไม่พูด

ซึ่งตนอ่านแล้วโกรธมาก และอยากด่าแบบหยาบคาย แต่โชคดีที่แม่ตนสอนมาดี จีงอยากถาม คสช. อย่างสุภาพ ว่า “ทหารจะไปบ้านแม่ทำไมอีกไม่ทราบ จนป่านนี้ก็น่าจะรู้แล้วว่า ตนอยู่ประเทศไหน อยากเจอก็ตีตั๋วเครื่องบินมา แล้วบ้านแม่ของตน แม้แต่ตอนตนอยู่เมืองไทย ก็ไม่ได้อยู่บ้านแม่กว่า 20 ปีแล้ว ‎คนแก่อายุ‬ 92-93 ทหารยังจะไปรบกวนเขาทำไมอีก”



คุกคามเจ้าตัวไม่ได้ ไปคุกคามแม่ อายแม่เมิงบ้างไหม... สมศักดิ์โวยทหารมาถ่ายรูปบ้านแม่วัย 93 ถาม "ป่านนี้ก็น่าจะรู้แล้วว่า ผมอยู่ประเทศไหน"



คลิกอ่าน-โกรธมาก สมศักดิ์โวยทหารมาถ่ายรูปบ้านแม่วัย 93 ถาม "ป่านนี้ก็น่าจะรู้แล้วว่า ผมอยู่ประเทศไหน"

ที่มา ประชาไท
Wed, 2015-11-11

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ซึ่งลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ เผยได้รับแจ้งจากบ้านแม่ที่ไทยว่าทหารมาถ่ายรูป ตั้งคำถาม ไม่ได้อยู่บ้านแม่กว่า 20 ปีแล้ว และตอนนี้น่าจะรู้แล้วว่าอยู่ประเทศไหน จะไปรบกวนคนไม่เกี่ยวข้องทำไม

11 พ.ย. 2558 สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ‘Somsak Jeamteerasakul’ ในลักษณะสาธารณะ เมื่อเวลา 10.42 น. ว่า ผมเพิ่งได้ข้อความนี้จากครอบครัวทางเมืองไทย "แม่โทรมาบอกว่า มีทหาร 4 คน ขี่มอเตอร์ไซด์ 2 คัน มาหน้าบ้าน แล้วมีคนหนึ่งถ่ายรูปในบ้าน แม่ถามว่ามาหาใคร ก็ไม่พูดอะไร ถ่ายแล้วไป ถามก็ไม่พูด"

โดยสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ความจริง ตนเพิ่งตื่นไม่นาน และตอนนี้เวลาก็เพิ่งตีสี่เศษ(ตามเวลาท้องถิ่นที่สมศักดิ์อาศัย) อ่านแล้วโกรธมาก อยากจะเขียนด่าอะไรแรงๆ หยาบๆ คายๆ แต่เป็นโชคดีหรือโชคร้ายไม่รู้ แม่เองเลี้ยงตนมาชนิดที่ทำให้ตนและพี่น้องทุกคนพูดคำด่าหยาบๆ คายๆ ไม่เป็นเสียด้วย จึงขอถาม คสช. อย่างสุภาพ ดังนี้

“พวกคุณจะไปบ้านแม่ทำไมอีกไม่ทราบ? จนป่านนี้ก็น่าจะรู้แล้วว่า ผมอยู่ประเทศไหน อยากเจอก็ตีตั๋วเครื่องบินมา แล้วบ้านแม่น่ะ แม้แต่ตอนผมอยู่เมืองไทย ก็ไม่ได้อยู่บ้านแม่กว่า 20 ปีแล้ว #‎คนแก่อายุ 92-93 ‪#‎พวกมึงยังจะไปรบกวนเขาทำเชี่ยอะไรวะ ‪#‎ห่าเอ๊ย?” สมศักดิ์ โพสต์ถาม

สำหรับ สมศักดิ์ นั้น เขาถูกข่มขู่คุกขามจนต้องลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ โดยก่อนเกิดการรัฐประหารบ้านและรถของเขาถูกคนร้ายบุกเข้ามายิงใส่ทั้งด้วยกระสุนจริงกระสุนยาง รวมทั้งขว้างก้อนอิฐใส่บ้าน ขณะที่ตัวเขาเองอยู่ในบ้าน และต่อหน้าเพื่อนบ้านหลายคน


.....................................................



(หมายเหตุ- ยุคเผด็จการทหารครองเมือง   กับพฤติกรรมการใช้อำนาจคุกคามครอบครัวประชาชนผู้บริสุทธิ์  ที่เคยใช้ในอดีตเมื่อสี่สิบกว่าปีที่ผ่านมาพฤติกรรมเลวๆยังไม่เลิกทุเรศมากๆ((ในอดีตปลอมตัวเป็นคนรับใช้ทำนาที่บ้านผู้ถูกกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี))  ตอกย้ำบอกถึงความเถื่อนถ่อยโบราณล้าหลังของทหารข้าทาสสุนัขรับใช้ "ระบอบเผด็จการภูมิพล"  วันนี้ยุคโลกไร้พรหมแดนระบบไฮเทคโนโลยี่การติดต่อสื่อสารรวดเร็ว(การกระทำเลวๆไม่สามารถปกปิดได้เหมือนในอดีต)  การกระทำของทหารหน้าตัวเมียรังแกคนแก่อายุ‬ 92-93 ปี ครั้งนี้นับเป็นพฤติกรรมที่เลวบัดซบมาก   คำสั่งใคร ?ทำเพื่ออะไร?
ด้วยความสงสัย  อยากรู้จริงๆ ว่าทุกเหล่าทัพของกองทัพไทยที่ทหารกินเงินเดือนจากภาษีประชาชน  มีชายชาติทหาร ที่เฉลียวฉลาดมีจิตสำนึกดีๆไม่ฝักใฝ่เผด็จการไม่ฝักใฝ่การเมืองหลงเหลืออยู่เลยหรือ? ที่ยอมรับเข้าใจปัญหาของบ้านเมือง? ทำหน้าที่เพื่อชาติเพื่อประชาชน? ไม่รับใช้เผด็จการทำลายชาติทำร้ายประชาชนในสังคม
การแช่แข็งประเทศ การปิดหูปิดตาปิดปากประชาชน ทุกวันนี้ยิ่งทำให้สังคมไทยวิกฤติเสื่อมโทรมเจ็บป่วยเกินจะเยียวยา บ้านเมืองไร้กฎกติกา  เศรษฐกิจตกต่ำ  การเมืองไม่นิ่ง  สังคมวุ่นวายโจรผู้ร้ายเต็มเมือง  ซึ่งนับวันจะกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของคนในสังคมไทยทุกชนชั้นไม่เลือกผู้ดีมีจนได้รับความเดือดร้อนทั่วหน้า  รวมทั้งทหารและครอบครัวทหารด้วย.)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar