fredag 27 november 2015

เหตุเกิดหน้าสถานทูตสหรัฐฯ อันธพาลโล้นห่มเหลือง "อลัชชีอิสระ. "จุดชนวนเรียกแขกปลุกม็อบป่วนประเทศ ? เป็นการบอกให้สังคมไทยและสังคมโลกได้รับรู้ข้าคือพระอาจารย์ใหญ่ที่ปรึกษาของคณะรัฐบาล คสช.???มีอำนาจเหนือ.ม.44ไม่มีใครกล้าแตะต้อง? ฝากคสช.ช่วยดูแลจัดการด้วยสังคมกำลังจับตามอง ...

บีบีซีไทย - BBC Thai -


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai




พระพุทธอิสระนำกลุ่มคนไทยประท้วงทูตสหรัฐฯ ไม่พอใจให้ความเห็นเรื่องกฎหมายหมิ่น
พวกเขาได้ไปถือป้ายหน้าสถานทูต มีข้อความประณามตั้งแต่ทูต ผู้นำคือประธานาธิบดีโอบามาไปจนถึงรัฐบาลสหรัฐฯ รวมทั้งแจกเอกสารที่มีเนื้อหาตำหนินายกลิน ที เดวีส์ ทูตสหรัฐฯประจำไทยที่ออกมาให้ความเห็นว่าเป็นห่วงในเรื่องของการลงโทษที่หนักในคดีหมิ่นสถาบันตามมาตรา 112 โดยผู้ประท้วงบอกว่า ทูตสหรัฐฯกำลังก้าวก่ายเรื่องของไทย โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์
“การที่นายกลิน ที เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐออกมาวิพ...ากษ์วิจารณ์รัฐบาลไทยอย่างรุนแรงทั้งที่เหยียบยืนอยู่ในแผ่นดินไทย ถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติมิตรประเทศ ผิดมารยาทของทูตที่ดีอันควรกระทำ อีกทั้งยังมาวิพากษ์วิจารณ์กฎหมายที่ปกป้องพระมหากษัตริย์ ผู้ซึ่งทรงเป็นประมุขของประเทศ ยิ่งเป็นการมิบังควร เป็นการเหยียดหยามทำลายจิตใจและศักดิ์ศรีของประเทศไทย” เนื้อความตอนหนึ่งในจดหมายประท้วงระบุ
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา นายเดวีส์ได้ไปพบปะพูดคุยกับนักข่าวต่างประเทศที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ เขาได้ตอบคำถามไว้หลายเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ไทยสหรัฐภายใต้บริบทปัจจุบัน โดยนายเดวีส์กล่าวในตอนหนึ่งแสดงความวิตกเรื่องการลงโทษคนที่แสดงออกซึ่งความคิดเห็นอย่างสงบ รวมทั้งแสดงความเป็นห่วงเรื่องการลงโทษที่หนักในข้อหาตามมาตรา 112 แต่ขณะเดียวกันนายเดวีส์ยืนยันหลายครั้งว่าสหรัฐฯจะไม่ชี้นิ้วบงการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในไทย พร้อมกับแสดงความยินดีที่สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนกับเจ้าหน้าที่ไทยได้ และระบุหลายหนว่า สหรัฐฯเคารพในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเข้าใจดีว่าทรงเป็นที่รักและเคารพมากเพียงใดของคนไทย


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thaiรูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar