fredag 27 november 2015

อะไรคือความจริง ? ความจริงคืออะไร? ช่วยกันค้นหานำความจริงออกมาเปิดเผยให้สังคมไทยสังคมโลกได้รับรู้...

บีบีซีไทย - BBC Thai -


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai




ในภาพคือแผนผังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเสนอประกอบการแถลงข่าวการจับกุมเมื่อ 26 พ.ย.
ทนายเผย สี่ผู้ต้องหาจากคดีขอนแก่นโมเดลปฏิเสธไม่ได้ทำผิดตามข้อหาหมิ่นสถาบัน หนึ่งในนั้นยังติดคุกขณะเกิดเหตุไม่มีโอกาสเข้าถึงอินเตอร์เน็ต
นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความคดีขอนแก่นโมเดลเปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับบุคคลสี่คนที่ตกเป็นผู้ต้องหาและที่โดนหมายจับในคดีหมิ่นสถาบันตามมาตรา 112 และเป็นกลุ่มคนที่เป็นผู้ต้องหาในคดีขอนแก่นโมเดลด้วย ทั้งสี่รายล้วนปฏิเสธว่า ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาว่าหมิ่นสถาบันและนำความที่เป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์
ตามถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่26 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมบุคคลสองคน ออกหมายจับอีก 7 คนด้วยข้อหาหมิ่นสถาบันและนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ในจำนวน 9 คนนี้ มีสี่คนที่เป็นผู้ต้องหาจากคดีขอนแก่นโมเดลอันเป็นคดีเดิมตั้งแต่ปี 2557 ที่บุคคล 26 คนถูกตั้งข้อหาว่าซ่องสุมกำลังพล สมคบกันเพื่อเตรียมก่อการร้าย คดีนี้ผู้ต้องหาอยู่ในระหว่างได้รับการประกันตัว
สำหรับคดีหมิ่นสถาบัน บุคคลที่จับตัวได้แล้วคือจ.ส.ต.ประธิน จันทร์เกศ เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาในคดีขอนแก่นโมเดล ส่วนอีกคนหนึ่งคือนายณัฐพล ณวรรณ์เล สำหรับอีกสามคนที่ถูกข้อหาหมิ่นสถาบันและเป็นผู้ต้องหาในคดีขอนแก่นโมเดลด้วย คือนายธนกฤต ทองเงินเพิ่ม นายพาหิรัณ กองคำ นายมีชัย ม่วงมนตรี ในการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ระบุว่า มีความเชื่อมโยงกันระหว่างสองคดีดังกล่าวพร้อมทั้งนำแผนผังแสดงต่อผู้สื่อข่าวด้วยในระหว่างการแถลง
นสพ.กรุงเทพธุรกิจรายงานเมื่อ 27 พ.ย.อ้างการให้สัมภาษณ์พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรลัยเดช ผู้บังคับการแผนงานอาชญากรรม ในทีมสอบสวนคดีหมิ่นสถาบันบอกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งหาทางจับตัวผู้ที่ถูกออกหมายจับอีก 7 รายด้วยการส่งเอกสารไปตามด่านตรวจคนเข้าเมืองต่างๆ ส่วนที่จับได้แล้วนั้นผลจากการสอบสวนทั้งสองรายเริ่มให้การพาดพิงไปยังบุคคลอื่นๆที่ยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ ส่วนนสพ.คมชัดลึกรายงานอ้างแหล่งข่าวระบุว่า เมื่อเวลาประมาณสองทุ่มคืนวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายพาหิรัณ กองคำ หนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายจับได้แล้วที่บึงกาฬ
นายวิญญัติ ทนายความกล่าวว่าตนได้มีโอกาสพูดคุยกับ จ.ส.ต.ประธิน รวมทั้งลูกความจากคดีขอนแก่นโมเดลที่ถูกออกหมายจับตามข่าวรวมสี่คน ทั้งสี่ล้วนปฏิเสธว่าไม่ได้ทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา โดยเฉพาะนายธนกฤตก็ยังถูกจำขังในเรือนจำที่ขอนแก่นซึ่งเป็นคดีอื่นและไม่มีโอกาสได้เข้าถึงคอมพิวเตอร์หรืออินเตอร์เน็ตแต่อย่างใด ส่วนจ.ส.ต.ประธินบอกว่าไม่เคยคิดจะทำผิดดังที่ถูกกล่าวหา ทนายความกล่าวด้วยว่า ในส่วนของข่าวที่ออกมาว่าผู้ต้องหาเหล่านี้วางแผนจะก่อเหตุ เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาศักยภาพผู้ถูกกล่าวหาประกอบด้วยว่าจะทำได้เพียงใดหรือไม่ ผู้ต้องหาบางคนเช่นจ.ส.ต.ประธินขณะนี้ครอบครัวประสบปัญหาในทางเศรษฐกิจอย่างหนักและไม่มีรายได้ ขณะที่อายุก็มากแล้วคือ 60 ปี
คลิก-ดูเพิ่มเติม


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
ทหารรักษาพระราชา  แห่งกะลาแลนด์
วันนี้หน่วยทหารรักษาพระองค์จากเหล่าทัพต่าง ๆ ได้ร่วมการซ้อมสวนสนามพิธีถวายสัตย์และปฏิญาณตนของทหารรักษาพระองค์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา ณ บริเวณท้องสนามหลวง ก่อนจะมีพิธีจริงในวันที่ 3 ธันวาคมนี้
บีบีซีไทยมีภาพบางส่วนจากการซ้อมในวันนี้ครับ



รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai



รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar