onsdag 25 november 2015

ข่าว บีบีชีไทย BBC Thai - สงคราม! ขยายสนามรบจากซีเรียลามเข้าตุรกี ?...ระหว่างประเทศมหาอำนาจ ...

บีบีซีไทย - BBC Thai -
รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai

ทหารรัสเซียถูกยิงตายขณะไปกู้ภัยเครื่องบินรบถูกยิงตก
ทหารรัสเซียนายนี้ถูกยิงเสียชีวิตบนเฮลิคอปเตอร์ของทีมปฏิบัติการกู้ภัยเพื่อช่วยเหลือลูกเรือของเครื่องบินรบ Su-24 ที่ถูกตุรกียิงตกใกล้ชายแดนซีเรียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (24 พ.ย. 58) เฮลิคอปเตอร์ลำที่เขาปฏิบัติการถูกระดมยิงจากกลุ่มกบฏที่อยู่ในพื้นที่ที่เครื่องบินตกทางตอนเหนือของซีเรีย
เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมรัสเซียเปิดเผยว่าเฮลิคอปเตอร์ลำที่ถูกยิงเป็นหนึ่งในจำนวน 2 ลำของทีมปฏิบัติการกู้ภัย ระหว่างปฏิบัติการ เฮลิคอปเตอร์ลำหนึ..คลิก.อ่านต่อ




รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai



ระเบิดรถบรรทุกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใจกลางเมืองหลวงตูนิเซีย
เป็นรถบรรทุกที่ทำหน้าที่รับส่งหน่วยรักษาความปลอดภัยให้ประธานาธิบดีในกรุงตูนิส เมืองหลวงของตูนิเซีย ทำให้มีคนตายอย่างน้อย 12 คน ประธานาธิบดีเบจิ คาอิด เอสเซบซี (Beji Caid Essebsi) ของตูนิเซียประกาศภาวะฉุกเฉิน 30 วัน และจนถึงบัดนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นฝีมือตัวเอง
แต่ตูนิเซียนั้นเป็นเป้าหมายของกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสมาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมามีมือปืนบุกโจมตีที่เมืองชายทะเลซูส ทำให..คลิก.ดูเพิ่มเติม


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai


“ปูติน” ระบุถูกผู้สมรู้ร่วมคิดกับกลุ่มก่อการร้าย “แทงข้างหลัง”
นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ประณามเหตุการณ์ที่เครื่องบินรบของตุรกียิงเครื่องบินรบของรัสเซียตกบริเวณชายแดนตุรกี-ซีเรีย ว่ารัสเซียถูกผู้สมรู้ร่วมคิดกับกลุ่มก่อการร้ายแทงข้างหลัง
นายปูติน กล่าวว่ารัสเซียจะวิเคราะห์รายละเอียดทุกด้าน และว่าเหตุสลดใจที่เกิดขึ้นครั้งนี้จะส่งผลใหญ่หลวงหลายอย่าง รวมทั้งในแง่ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับตุรกีด้วย  คลิก ดูเพิ่มเติม

matichononline
บทวิเคราะห์: ตุรกีสอยเครื่องบินรบรัสเซีย หรือสงครามใหญ่กำลังระเบิด?


(หมายเหตุ- ฤๅ สงครามในชีเรียจุดชนวนเริ่ม"สงครามโลกครั้งที่สาม???" โดยพวกประเทศมหาอำนาจ  (มนุษย์คือผู้สร้างปัญหาและมนุษย์คือผู้ทำลายเข่นฆ่ามนุษย์ด้วยกันเอง) เริ่มต้นจากเข้าแทรกแซงสนับสนุนทางการเมืองในประเทศด้อยพัฒนาหรือกำลังพัฒนาให้เกิดการแตกแยกในทางความคิดแบ่งฝักแบ่งฝ่ายเลือกข้าง จนกลายเป็น"เหยื่อ"สมุนรับใช้ประเทศมหาอำนาจชักศึกเข้าบ้านก่อสงครามภายในประเทศทำลายบ้านเมืองประชาชนในชาติเข่นฆ่ากันเอง 
บทเรียนราคาแพงที่ประเทศไทยสมควรดูเป็นตัวอย่าง  มองสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดทั่วโลกวันนี้   แล้วย้อนมองดูสถานการณ์ภายในประเทศไทยวันนี้  ก่อนที่จะสายเกินไป)





Inga kommentarer:

Skicka en kommentar