torsdag 26 november 2015

ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai -

บีบีซีไทย - BBC Thai -
 
บีบีซีไทย - BBC Thais foto.
ออกหมายจับ 9 คนข้อหาหมิ่นสถาบัน จับได้แล้ว 2เจ้าหน้าที่คุมส่งตัว 2 ผู้ต้องหามาจากขอนแก่น ระบุรับสารภาพตลอดข้อหาตามมาตรา 112 และเตรียมก่อเหตุ
บีบีซีไทย - BBC Thais foto.
ที่กองบังคับการกองปราบปรามบ่ายวันนี้ 26 พ.ย. เจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวจ.ส.ต.ประธิน จันทร์เกศ วัย 60 ปี และนายณัฐพล ณวรรณ์เล อายุ 26 ปี ทั้งคู่จากขอนแก่นส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าทั้งสองคนถูกจับเนื่องจากพบว่ามีพฤติกรรมใช้โซเชียลมีเดียในลักษณะหมิ่นสถาบันและวางแผนเตรียมก่อเหตุในช่วงเทศกาลสำคัญในพื้นที่ เจ้าหน้าที..คลิกอ่านต่อ.Visa mer

บีบีซีไทย - BBC Thais foto.

ทูตสหรัฐฯคนใหม่ กลิน ที เดวีส์ กล่าวถึงความสัมพันธ์สหรัฐฯกับไทยในการพบปะกับผู้สื่อข่าวที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศค่ำวันพุธที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเขาย้ำว่าสหรัฐฯอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงไปสู่ประชาธิปไตยแต่ว่าจะไม่ก้าวก่าย เขาบอกว่ารัฐบาลสหรัฐฯต้องการคงความสัมพันธ์อันดีกับไทยที่เป็นพันธมิตรเก่าแก่เอาไว้ แต่อีกด้านก็มีคำถามจากผู้สื่อข่าวว่า สหรัฐฯจะมีส่วนอย่างไรในการผลักดันให้เกิ...คลิกอ่านต่อ  Läs mer

บีบีซีไทย - BBC Thais foto.

ตุรกีปล่อยเสียงจากเทป เตือนนักบินรัสเซียห้ามล่วงล้ำน่านฟ้า
ทหารตุรกีบอกว่า คลิปเสียงที่นำออกเผยแพร่นี้เป็นเสียงที่มาจากการเตือนเครื่องบินรบรัสเซียก่อนที่จะยิงจนร่วงที่ชายแดนซีเรียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
“จงเปลี่ยนทิศทางจากทางใต้ทันที” เป็นเสียงจากบันทึกที่พูดเป็นภาษาอังกฤษ ตุรกีบอกด้วยว่า พยายามจะเข้าไปช่วยนักบินสองคนจากเครื่องบินรัสเซีย SU-24 แต่หนึ่งในนั้นถูกยิงตายในระหว่างที่กระโดดร่มลงมา อีกคนหนึ่งได้รับการช่วยเหลือ เขาปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า เครื่องบินล่วงล้ำน่านฟ้าตุรกี ...รวมทั้งบอกว่าไม่มีการเตือนแต่อย่างใด
เครื่องบินดังกล่าว หลังจากถูกตุรกียิงแล้วก็ร่วงลงและชนกับภูเขาในพื้นที่ของซีเรีย
ตั้งแต่นั้นบรรยากาศระหว่างรัสเซียและตุรกีตึงเครียดขึ้นทันที ประธานาธิบดีปูตินของรัสเซียบอกว่า รัสเซีย “โดนแทงข้างหลัง” และเตือนว่าเรื่องนี้จะมีผลตามมาแน่นอน หลังจากนั้นรัสเซียก็ตัดความสัมพันธ์ทางการทหารกับตุรกีพร้อมกับประกาศจะนำระบบต่อต้านขีปนาวุธที่ทันสมัยที่สุดของตนมาใช้เพื่อทำลายเป้าหมายใดก็ตามที่เห็นว่าเป็นภัยกับเครื่องบินของตน และยังบอกว่า ต่อไปเครื่องบินที่จะบินไปทิ้งระเบิดในซีเรียจะมีเครื่องบินรบคุ้มกันไปด้วยหลังจากนี้
ส่วนสหรัฐฯ สหภาพยุโรป และสหประชาชาติต่างร้องขอให้ทั้งสองฝ่ายใช้ลดความตึงเครียดลง
 
คลิกดูเพิ่ม-Visa mer





Inga kommentarer:

Skicka en kommentar