torsdag 19 november 2015

เหตุเกิดที่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี สถานที่ดูแลรักษาผู้เจ็บป่วยของสังคม..ไม่ใช่สถานที่สาธารณะแสดงจำอวดถ่ายรูปลงสื่อ ข่าวและภาพสะท้อนให้เห็นความเป็นจริงของคนในสังคมเมืองหลวงที่วิปริตป่วยาทงจิตเกินจะเยียวยา เป็นรื่องสำคัญที่คนในสังคมไม่ควรมองข้าม



(จิตอาสา?หรือจิตวิปริต?)
วันนี้เวลา 13.20 น. ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี กลุ่มฮีโร่จิตอาสาเดินทางมาเยี่ยมพร้อมเขียนสมุดเยี่ยมพระเอกหนุ่ม "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" โดยแปลงโฉมเป็นทีมซุปเปอร์ฮีโร่…

.
ขอร่วมยินดีกับข่าวดีของครอบครัว"สหวงษ์"พร้อมกับชื่นชมความสามารถของนายแพทย์ไทยที่เก่งมากๆ


สะท้อนภาพสังคมไทย. จากข่าวการเจ็บป่วยของ"ปอ ทฤษฎี"คนในวงการบันเทิง


หมายเหตุ-ผู้เรียบเรียง  ก่อนอื่นขอเป็นกำลังใจส่งกำลังใจให้ครอบครัว"สหวงษ์"กับการเจ็บป่วยของ"ปอ ทฤษฎี"ครั้งนี้ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี ขอให้เชื่อมั่นในฝีมือคณะแพทย์เมืองไทยที่ชำนาญโรคนี้เก่งกว่าหมอเมืองนอก  พร้อมนี้ขออนุญาติครอบครัว"สหวงษ์" ที่นำเรื่องข่าวสังคมรอบข้างการป่วยของ"ปอทฤษฎี"นำเสนอประกอบการเขียนมองสะท้อนภาพสังคมไทยครั้งนี้ 
โดยผู้เรียบเรียงได้เฝ้าติดตามข่าวคราวเอาใจช่วยเป็นกำลังใจตลอดเวลา  ทำให้ได้เห็นภาพสะท้อนความเป็นจริงในสังคมไทยมากขึ้นทุกด้าน  กับสิ่งดีๆที่ยังคงเหลืออยู่ในสังคมไทยความมีน้ำใจห่วงใยซึ่งกันและกันที่ไม่ค่อยมีเห็นมากนักของคนหลากหลายชนชั้นในสังคมกรุงเทพฯ  เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับคนในสังคมชนบทนับว่ามีความแตกต่างกันมาก ทางด้านจิตใจ
จากการเฝ้าติดตามข่าวอาการป่วยของ"ปอ" รวมทั้งครอบครัว  ทำให้เกิดคำถามตามมานี่มัน"สังคมอะไร?" วงการสื่อสารมวลชน  วงการบันเทิง  ทั้งนักข่าวมานั่งเฝ้าห้องรอทำข่าวผู้ป่ยเต็มไปหมดตลอดทั้งวัน ( ร.พ.ในต่างประเทศไม่สามารถอนุญาติให้ทำได้) ทั้งดาราแต่งตัวแข่งกันพาเรดกันมาเยี่ยมคนป่วยถ่ายรูปอวดกันออกสื่อ สะท้อนให้เห็นคคุณภาพวงการสื่อสารมวลชนไทย วงการบันเทิงไทย ที่ไร้จิตสำนึกไร้จรรยาบรรณ   ไม่สร้างสรรค์ทำการล่วงละเมิดสิทธิเสรีภาพรบกวนชีวิตบุคคลของครอบครัวคนป่วยไม่เว้นแม้แต่เด็กหญิงตัวเล็กอายุสองขวบ  รวมทั้งโรงพยาบาลสถานที่ที่รักษาคนเจ็บป่วยที่ไม่ต้องการความวุ่นวาย
คำถามถึง นักข่าว "เพื่อขายข่าว?" ดารา"ได้ถ่ายรูปออกสื่อ?"
คำถามถึง ประชาชนไทยในสังคมหลากหลายชนชั้น ทุกชนชั้น ทุกสาขาอาชีพ  ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะ ตื่นตัวตั้งสติลืมตามองดูสังคมรอบๆข้าง  แล้วมองย้อนสำรวจตัวเอง ปรับเปลี่ยนแนวความคิดคิด ทำตัวก้าวไปให้ทันโลก   พร้อมยอมรับกับสภาพความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในสังคมไทยเวลานี้ ที่กำลังเกิดวิกฤติรุมเร้าทุกด้าน ทั้งเศรษฐกิจ การเมืองไม่นิ่ง  สังคมที่ล้มเหลวเจ็บป่วยเกินจะเยียาวยา 
ฉะนั้นทุกคนอย่านิ่งดดายต้องช่วยกันหาทางแก้ไขวิกฤติไม่ให้เลวร้ายลงไปกว่านี้ ก่อนสายเกินไปและไม่มีสังคมอยู่อาศัย เพราะสังคมถูกทำลายแบ่งแยกแตกเป็นเสี่ยงด้วยน้ำมือคนไทยด้วยกัน.


ด้วยความห่วงใย

จากคนแดนไกล
.................................................

รูปภาพของ khaosod



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar