tisdag 5 april 2016

พลทหารเกณฑ์ทำผิด? ถูกซ้อมตาย(ไม่ใช่คนแรกและคนสุดท้าย) ตราบใดที่กองทัพไทยไม่คิดปฎิรูป"ตัวเอง" ปรับเปลี่ยนก้าวไปตามยุคสมัย เรื่องนี้คนในสังคมไทยและทั่วโลกได้ให้ความสนใจมาก... .คงเป็นที่มาของสาเหตุทำให้ชายไทยไม่หยากไปเกณฑ์ทหาร.?...เพราะกลัวถูกซ้อมตาย.?.....

Prachatai


มูลนิธิผสานวัฒนธรรม ร้องนำตัวผู้กระทำผิดมารับโทษทั้งวินัย-อาญา เยียวยาครอบครัวผู้เสียหายอย่างเหมาะสม ขอ รบ. เร่งดำเนินตรา พ.ร.บ.การป้องกันและปราบปรามการทรมาน…
เนติวิทย์ ตั้ง 7 คำถามกรณี 'ชิน ชินวุฒ-เกฑณ์ทหาร' ถามกตัญญูต่อประเทศต้องเป็นทหารเท่านั้นหรือ ชี้ยุคนี้ควรให้ประชาชนเลือกอาชีพและพัฒนาของเขา ระบุเศรษฐกิจ-ความคิดสร้างสรรค์ของพลเมืองเป็นตัวแทนสังคมได้มากกว่าใครมีอาวุธมากกว่ากัน ชวนดูประวัติศาสตร์เราเป็



โฆษก ทบ.เสียใจ 'พลทหารทรงธรรม' ถูกซ้อมเสียชีวิต ลั่นเอาผิด 6 ทหารเกี่ยวข้อง เตรียมเยียวยาญาติ องค์กรสิทธิ-นักวิชาการเรียกร้องสอบสวนอย่างอิสระ ข่าว 3 มิติ เปิดใจเพื่อนพลทหารที่บาดเจ็บ…

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2559 เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม…
(หมายเหตุ-ลูกชาวบ้านหลานชาวนาทั้งนั้น...ไม่ใช่พลทหารลูกหลานคนรวยลูกทหารนายพันนายพล)


(หมายเหตุ- ถามการลงโทษซ้อมจนตายเป็นกฎระเบียบวินัยของกองทัพ? หรือเป็นกฎการกระทำโดยพลการสันดานของพวกทหารครูฝึกที่จิตผิดปกติ?
ถึงเวลาแล้วหรือยังที่กองทัพไทยต้อง"ปฎิรูป" ตัวเองพัฒนาทหารในกองทัพ  โดยจัดหลักสูตรอบรมปรับเปลี่ยนทัศนคติแนวคิดพวกทหารอาชีพในกองทัพให้มีคุณภาพหลุดพ้นจากกฎระเบียบกดขี่รุ่นพี่รุ่นน้องที่โบราณล้าหลังในวงการทหาร   ให้มีความรู้ทุกด้าน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง เพื่อเป็นพื้นฐานในการอยู่ร่วมกันของคนในสังคม  ก่อนคิดมาปฎิรูปจัดระเบียบสังคม   เพื่อให้ทหารก้าวเดินไปกับยุคสมัยเหมือนทหารของนานาอารยะประเทศที่เขาเจริญแล้ว  ควรยกเลิกการใช้ระบบเกณฑ์ทหารมาเป็นระบบรับสมัครแทน  ไม่บังคับจะเป็นทหารเกณฑ์หรือในรูปทหารรับจ้างก็ได้)



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar