tisdag 24 januari 2017

"เหล้าเก่าในขวดใหม่" ปรองดองฯ สปท. ยึดแนวทาง 66/23 ของพล.อ.เปรม???อนาคตประเทศไทยใครกำหนด???

อนุกรรมาธิการ ปรองดองฯ สปท. ยึดแนวทาง 66/23 ของพล.อ.เปรม และนำผลการศึกษา 9 คณะ มาพิจารณา พร้อมเชิญ ปชป. พท. นปช. และ กปปส. มาให้ข้อมูล-ความเห็น แต่ไม่ส่ง จม.ถึงทักษิณ เหตุไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน
http://prachatai.org/journal/2017/01/69744
(หมายเหตุ- " ปรองดอง-ยุคไฮเทคโนโลยี่ ".???กับแนวคิดย้อนยุค  หลงสมัย  ???
วันเวลาหมุนไปข้างหน้าไม่เคยหมุนย้อนกลับสู่อดีต    รวมทั้งสังคมมนุษย์ทั่วโลกก็ได้พัฒนาขับเคลื่อนไปข้างหน้าตามกาลเวลาไม่เคยยุดนิ่ง......
"ยุคไฮเทค" โลกไร้พรหมแดน การติดต่อสื่อสารรวดเร็ว  เรื่องราวทุกสิ่งทุกอย่างไม่สามารถปิดกั้นได้
เวลานี้ประชาชนไทยสามารถติดตามรับรู้ข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว   ทำให้เข้าใจเหตุการณ์บ้านเมืองและสถานการณ์ทั่วโลก  ไม่ถูกปิดหูปิดตาปิดกั้น"ความจริง"เหมือนในอดีตได้อีกต่อไป......
ประชาชนไทยไม่ต้องสงสัยทำไมระบบการเมืองไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบัน   จึงติดหล่มอยู่ในวังวนของ"วงจรอุบาทว์" มายาวนานหลายชั่วอายุคน
เพราะสังคมไทยหลากหลายชนชั้น  ยังมีพวกชนชั้นปกครอง" พวก อำมาตย์ศักดินา นายทุน  ขุนศึก  นักการเมือง  " ที่มีแนวคิดโบราณล้าหลังไม่ยอมพัฒนาตัวเองยึดติดกับยุคเก่าไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย    ก้าวไม่ทันแนวคิดของคนในสังคมไทยยุคใหม่..ที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงต้องการมีส่วนร่วมกำหนดอนาคตของตนเองและประเทศชาติร่วมกัน (ตามสิทธิในฐานะของประชาชนไทยที่เป็นเจ้าของประเทศไทยร่วมกัน)....และปฎิเสธระบบระบอบการปกครองแบบเก่าที่ผูกขาดชี้นำ"คิดแทนประชาชน" ไม่ให้คิดต่าง ของพวกชนชั้นปกครอง...
"ความจริง"ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นและเรื้อรังมานานในสังคมไทยกี่ยุคกี่สมัยจากอดีตจนถึงปัจุบัน"ชนชั้นปกครอง" เป็นผู้สร้างขึ้นมาเองทั้งหมด   ไม่ใช่มาจากประชาชน......ด้วยความปราถนาดี)
ด้วยความปารถนาดี


 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar