lördag 14 januari 2017

ปรองดองเพื่อใคร.?เพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มชนชั้นปกครองพวก- อำมาตย์ศักดินา นายทุน ขุนศึก นักการเมือง หรือ เพื่อประเทศชาติและประชาชนไทยทั้งประเทศ.?..

แง้ม'กม.ปรองดอง' ฉบับสนช. 'พักโทษ-สมานฉันท์'

เริ่มเดินหน้าก้าวแรกในการขับเคลื่อนงานด้านการปฏิรูปและการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของประเทศกันอีกครั้ง ภายหลังที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)…
Prachachat - ประชาชาติ
.
งานนี้ นายใหญ่ "ทักษิณ ชินวัตร"-กำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ล้วนมีคดีติดตัวก็ยังต้องจับตาดู
ข้อเสนอของ สปท.ที่เตรียมชง รายงานการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งและการสร้างความปรองดอง ของ "เสรี สุวรรณภานนท์" และคณะ ที่แยกประเภทคดีความผิดร้ายแรงกับคดีความผิดไม่ร้ายแรงในการชุมนุมทางการ เมือง ก่อนยึดอำนาจ 2557ทำให้แกนนำการเมือง ทั้งเหลือง ทั้งแดง ทั้ง กปปส. ที่มีคดีติดตัวแทบทุกคนได้รับอานิสงส์จากเกมปรองดองครั้งนี้ รวม ถึงรายเล็กรายน้อยที่หนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ ก็จะได้กลับมาต่อสู้คดีคลายอุณหภูมิการเมืองทุกขั้วทุกสี ก่อนปล่อยให้นักการเมืองคืนสนาม










เมื่อกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับผ่านประชามติให้เป็นไปตามข้อสังเกตพระราชทาน ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 4 เดือนขึ้นไป จึงทำให้โรดแมปการเมืองของ คสช.ที่จะเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง แบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ สูตรขยายโรดแมป ระยะยาวและโรดแมประยะสั้น หนึ่ง สูตรระยะเวลาอย่างยาว เป็นไปตามไทม์ไลน์
... See More

ทั้งๆที่ “คสช.”+”ครม.”มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เข้ามารับผิดชอบงาน”ปรองดอง” เหตุใดจึงยังไม่แน่ใจ “น้ำเสียง”อันดังมาจากฝ่าย “การเมือง”…


(หมายเหตุ- ใครปรองดองกับใคร??? การปรองดองภายใต้กฎกติกาในระบอบเก่า??? ของพวกชนชั้นปกครองกลุ่มเดิมพวก " อำมาตย์ศักดินา  นายทุน  ขุนศึก นักการเมือง." ???เพื่อปกป้องรักษาผลประโยชน์ให้แก่ชนชั้นพวกตัวเองเท่านั้น ???  เพื่อมีการเลือกตั้งภายใต้ระบบระบอบเก่าประชาชนและประเทศชาติได้อะไร??? สังคมไม่สงบเดือดร้อนจากปัญหาความขัดแย้งวุ่นวายยังมีต่อไปเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง  . ..
ปี๒๕๖๐  บทพิสูจน์"ความจริงใจ"ของทุกฝ่าย  "อำมาตย์ศักดินา  นายทุน  ขุนศึก นักการเมือง...  "
ว่าฝ่ายใด?กลุ่มใด???  มีความจริงใจเสียสละทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศชาติและความเดือดร้อนของประชาชนไทย..ร่วมกันนำพาประเทศผ่านพ้นวิกฤติไปได้...
สถานการณ์บ้านเมืองปี๒๕๖๐ คือบทพิสูจน์ความจริงใจของทุกฝ่าย  รวมทั้งฝ่ายประชาชนไทยทั้งประเทศร่วมกัน....)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar