torsdag 26 januari 2017

"เหยื่อวงจรอุบาทว์".ชีวิตที่ไร้ค่าของชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ที่ตกเป็นเหยื่อความขัดแย้งของการแย่งชิงอำนาจของชนชั้นปกครองครั้งแล้วตรั้งเล่า ใครรับผิดชอบ ?



ดวง คนยืน เกษตรกรวัย 50 ปี ถูกจำคุก 15 ปี คดีเผาศาลากลางปี 53 เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายเสียชีวิตแล้วเมื่อคืนนี้ หลังเรือนจำส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาล เมียตัดสินใจเผาเลย ไม่มีเงินประกอบพิธีศพ
ทั้งนี้เขาเป็น 1 ใน 13 ผู้ต้องขังที่ศาลฎีกาตัดสินจำคุก 15 ปี จากเหตุการณ์เผาศาลากลางมุกดาหาร เมื่อ 19 พฤษภาคม 2553 อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากเหตุสลายการชุมนุมในกรุงเทพมหานคร และก่อนหน้านี้มีผู้ต้องขังคดีเผาศาลากลาง จ.มุกดาหาร เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน คือประคอง ทองน้อย ที่เสียชีวิตระหว่างที่คดีอยู่ในชั้นอุทธรณ์
ปัจจุบันยังมีผู้ต้องขังคดีเผาศาลากลางจังหวัดมุกดาหารอยู่ในเรือนจำจำนวน 6 คน เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน และมีผู้หลบหนีขณะที่ได้ประกันตัว 5 คน

(หมายเหตุ- ความจริงที่ไม่อาจปฎิเสธได้  "ดวง คนยืน " ที่ตกเป็นเหยื่อการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง  ของพวกชนชั้นปกครอง   ที่ไม่ใช่ครั้งแรกและไม่ใช่เหยื่อคนสุดท้าย.....
ตัวอย่างชีวิตที่ไร้ค่าน่าอนาถของชนชั้นล่างชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ที่ ฝากความหวังไว้กับชนชั้นปกครอง"นักการเมือง" คิดว่าจะช่วยให้พวกเขามีชีวิตความเป็นอยู่ดีกว่าที่ผ่านมา....
แต่อนิจจากลับถูกหลอก????  ให้มาเป็นตัวประกัน "เหยื่อ" ความขัดแย้งของการแย่งชิงอำนาจทางการเมืองของชนชั้นปกครอง พวก อำมาตย์ศักดินา   นายทุน  ขุนศึก  นักการเมือง  ที่เห็นแก่ตัว  ที่ขาดความรับผิดชอบ   หลอกใช้ประชาชนมาเป็นเหยื่อรุ่นแล้วรุ่นเล่า    จากอดีตจนถึงปัจจุบันไม่เคยเปลี่ยนแปลง...ใครรับผิดชอบ.?. 
ท้ายนี้ฝากถึงรัฐบาลคสช. เรื่องราว"ดวง คนยืน" คือปัญหาสังคมที่เกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง
บทเรียนที่ทุกฝ่ายต้องนำมาพิจารณาแก้ไข  ไม่ควรให้มีรายต่อไปเกิดขึ้นอีก...ด้วยความปราถนาดี.)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar