torsdag 19 januari 2017

"อัพเดต" เรื่อง "คุณก้อย" (แถมเกร็ดเล็กๆเรื่องการเลื่อนตำแหน่งของ "คุณนุ้ย")


 
"อัพเดต" เรื่อง "คุณก้อย" (แถมเกร็ดเล็กๆเรื่องการเลื่อนตำแหน่งของ "คุณนุ้ย")
"อัพเดต" เรื่อง "คุณก้อย"
(แถมเกร็ดเล็กๆเรื่องการเลื่อนยศของ "คุณนุ้ย")
ถึงจุดนี้ เรายังไม่รู้แน่ชัดว่า "คุณก้อย" เธอมีสถานะอะไรกันแน่ นอกจากตำแหน่งราชการที่ "ก้าวหน้า" อย่างรวดเร็วของเธอ และการที่เธอได้รับการปฏิบัติในลักษณะพิเศษในขบวนเสด็จ รวมถึงเรื่องที่รัฐไทยถือว่าเรื่องราวของเธอซีเรียสขนาดขอให้มีการบล็อกกระทู้ที่ผมเขียนถึงเธอ (รมต.กระทรวงดิจิตอลได้ออกมายอมรับวันก่อนว่า มีการขอให้เฟซบุ๊คบล็อกกระทู้ผมและกระทู้คุณแอนดรูจริง เขาไม่ได้ให้รายการว่ามีกระทู้ไหนบ้างที่ขอให้บล็อก แต่แน่ๆเลยว่า กระทู้หนึ่งที่ถูกบล็อกคือกระทู้เรื่อง "คุณก้อย" กำลังบวงสรวงพระรูปทรงม้า)
ที่เรารู้กันตอนนี้ คือ คุณก้อย เดิมชื่อ "นิรมล อุ่นพรม" เป็นคนจังหวัดน่าน ปัจจุบันได้รับพระราชทานชื่อและนามสกุลใหม่เป็น "สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์" หลายวันก่อนที่ผมโพสต์เรื่องนี้ (ดูที่นี่ goo.gl/dxz0Z6) ผมก็ค่อนข้างแน่ใจแล้ว วันนี้ มีข้อมูลเพิ่มเติมที่ทำให้แน่ใจมากขึ้น
ขอให้ดูภาพประกอบภาพแรก (ขอบคุณ "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ที่บอกมา) เป็นภาพจากเฟซบุ๊คของคุณหมอ พล.ท.นพ.คำรณ หะวะนิช (ปัจจุบันเข้าใจว่าเกษียณราชการแล้ว) ซึงโพสต์ภาพถ่ายกับคุณ "นิรมล อุ่นพรหม" ในต้นเดือนธันวาคม ๒๕๕๕ - ดูตัวกระทู้ที่นี่ ผมเห็นว่าเป็นกระทู้ที่คุณหมอตั้งค่าให้สาธารณะดูได้ จึงนำมาให้ดูโดยไม่เซ็นเซอร์ goo.gl/4JyLYn
"คุณพยาบาล นิรมล อุ่นพรหม อดีตพยาบาล รพ. อานันนทมหิดล ผู้จงรักภักดีฯ ถวายตัวรับใช้ ในพระองค์904 พวกเราขอชื่นชม"
ผมคิดว่าคุณหมอคงสะกดนามสกุลเธอผิด แต่ไม่น่ามีปัญหาเลยว่าคือ "คุณก้อย" ถ้าดูจากคำบรรยาย และดูใบหน้าเธอเทียบกับที่เห็นในปัจจุบัน
"อัพเดต" อีกเรื่องของเธอ ซึ่งมี "มิตรสหายอีกท่านหนึ่ง" บอกผมมาหลายวันแล้ว แต่ผมไม่ได้โพสต์เพราะเห็นเป็นเพียง "เกร็ด" เล็กๆ แต่วันนี้ไหนๆก็ไหนๆ ถือโอกาส "อัพเดต" บอกให้รู้กันด้วยเลย
ดูภาพประกอบที่สอง เป็นประกาศเลื่อนยศนายทหาร ในราชกิจจานุเบกษา เมื่อเดือนเมษายน ๒๕๕๕ (ดูตัวประกาศจริง ที่นี่ goo.gl/mV3u1Z)
ชื่อ "คุณก้อย" อยู่ลำดับที่ ๒๖๒๗ "ว่าที่ร้อยโทหญิง นิรมล อุ่นพรม" ได้รับเลื่อนยศเป็น "ร้อยโทหญิง นิรมล อุ่นพรม" ตั้งแต่วันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ตอนนั้นเธอคงเพิ่งเรียนจบคณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก และเริ่มเป็นพยาบาล รพ.อานันทมหิดลของกองทัพบกได้ไม่นาน
ในกระทู้ก่อนหน้านี้ของผม เรื่องการเลื่อนยศของคุณก้อย goo.gl/V39lCK ผมยังมีข้อมูลไม่ครบ รู้แต่ว่าปี ๒๕๕๗ เธอเป็นร้อยโทแล้ว จากประกาศนี้ ก็ได้รู้ว่า เธอเป็นร้อยโทตั้งแต่ช่วงสิ้นปี ๒๕๕๓ เธอเพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็น "พันเอก" สิ้นปีที่ผ่านมา ก็แสดงว่าใช้เวลาราว ๖ ปี ก็ยังนับว่าเร็วมากอยู่นั่นเอง โดยเฉพาะสำหรับข้าราชการใน "สายงาน" พยาบาลกองทัพแบบเธอ
ในนักเรียนพยาบาลรุ่นเดียวกัน และได้ยศ "ร้อยโท" พร้อมกัน เป็น "คนดัง" ในวงการบันเทิงคนหนึ่งคือ คุณ "ชโลธร ชัยชมภู" (อยู่ลำดับที่ ๒๖๑๙ ในประกาศเดียวกัน) ซึ่งได้เป็นรองนางสาวไทยอันดับที่ ๑ ปี ๒๕๕๑ คุณชโลธร เกิดปี ๒๕๒๙ ถ้าเราประมาณว่า คุณก้อยเป็นเพื่อนนักเรียนพยาบาลรุ่นเดียวกัน ก็น่าจะเกิดราวๆนั้นเหมือนกัน ปัจจุบันคุณก้อย ก็น่าจะอายุราวๆ ๓๐ ปีพอดี
................
ตอนที่ผมเช็คเรื่องประกาศตั้งคุณก้อยเป็นร้อยโท เมื่อสิ้นปี ๒๕๕๓ นั้น ผมสะดุดใจขึ้นมา เพราะจำได้ว่า "คุณนุ้ย" เอง ก็ได้ยศเป็น "ร้อยโท" ในปีนั้นวันนั้นเหมือนกัน เลยลองเช็คดู
ปรากฏว่า ชื่อ "คุณนุ้ย" หรือคุณสุทิดา วชิราลงกรณ์ ณ อยุธยา ในปัจจุบัน อยู่ในประกาศเดียวกันนี้จริงๆ (ดูภาพประกอบที่สาม) ที่ "ตลก" นิดหน่อยคือ เนื่องจาก "คุณนุ้ย" เธอได้รับการเลื่อนยศเร็วมากๆ (ชนิด "ติดจรวด") และการทำเรื่องหนังสือราชการล่าช้า เลยทำให้ชื่อเธอปรากฏในประกาศนี้ ๒ ครั้ง คือ
๖๑๒. ว่าที่ร้อยโทหญิง สุทิดา วชิราลงกรณ์ เป็น ร้อยโทหญิง ตั้งแต่วันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๓
เพียง ๔ เดือนครึ่งต่อมา แต่อยู่ในประกาศเดียวกัน วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๔ เธอได้เลื่อนยศเป็น "ร้อยเอกหญิง"
๕๔๓. ว่าที่ร้อยเอกหญิง สุทิดา วชิราลงกรณ์ เป็น ร้อยเอกหญิง
 
 
 
 
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar