fredag 28 september 2012

"ผู้เสียสละเพื่อประเทศชาติ" ขอยกย่องและคารวะคุณยงยุทธ วิชัยดิษฐ ด้วยหัวใจ คุณได้พิสูจน์ตัวเองให้สังคมได้เห็นขณะที่พรรคเพื่อไทยถูกอำมาตย์รังแกคุณได้เข้ามารับภาระดูแลเป็นหัวหน้าชั่วคราวประคับประคองพรรคมาจนชนะเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาล คุณคือผู้เสียสละคนดีของสังคมไทยที่คนในสังคมควรยกย่องเอาเป็นตัวอย่าง การเมืองยศฐาบรรดาศักดิ์คือสิ่งสมมุติอย่าไปยึดติด จงปลดปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระ ออกมาร่วมต่อสู้สร้างสังคมไทยร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องเพื่อนร่วมชาติของเรา คุณจะรู้ว่าอิสระเสรีภาพนั้นมีค่ามหาศาลมากกว่าเงินทองลาภยศสรรเสริญเป็นความสุขความภาคภูมิใจ นอกจากนี้สภาพเหตุการณ์บ้านเมืองไม่สงบหย่าไปหลงกลลวงของอำมาตย์ที่ต้องการจุดชนวนเพื่อหาทางล้มรัฐบาลที่ประชาชนเสียงข้างมากเลือกมา เมื่อประเทศชาติมีสันติสุข มีประชาธิปไตยที่แท้จริง ประชาชนชาวไทยจะเลือกคุณกลับมาทำงานช่วยชาติอีกครั้ง.......

ประกาศลาออกแล้ว 'ยงยุทธ' สละรองนายกฯ-มท.1



Posted Image

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า

หลังจากที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ได้หารือกับแกนนำพรรคถึงกรณีปัญหาคุณสมบัติทางการเมืองของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย หลัง อ.ก.พ.กระทรวงมหาดไทยมีมติลงโทษไล่ออกจากราชการ ทำให้เกิดกระแสกดดันทางการเมืองรุมเร้าหลายด้าน เห็นว่าหากนายยงยุทธยังดำรงตำแหน่งต่อไป จะส่งผลต่อการทำงานของรัฐบาลและส่งผลกระทบทางการเมืองต่อพรรคเพื่อไทย

คณะกรรมการยุทธศาสตร์และแกนนำพรรคจึงได้ ประสานยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ปฏิบัติภารกิจอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เสนอแนวคิดว่านายยงยุทธไม่ควรดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่างๆ ในช่วงนี้

ซึ่งนายกฯก็เห็นด้วย จึงได้ติดต่อไปยังนายยงยุทธให้ดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว

โดยนายยงยุทธก็ยอมรับ และจะประกาศลาออกในวันที่ 28 ก.ย.นี้


โดยนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตร จะทำหน้าที่รักษาการแทนในตำแหน่งรองนายกฯและ รมว.มหาดไทย.

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar