tisdag 25 september 2012

"ค่าของคน" ความเป็นสากล ความเท่าเทียมกันขณะปฎิบัติหน้าที่การงาน ทำตัวเหมาะสมเป็นคนยุคใหม่ไม่โบราณล้าหลังสังคมยอมรับได้ รู้จักทำงานใช้ความรู้ความสามรถช่วยประเทศชาติ!


โดย คุณเขตปลอดการสร้างภาพ




   


   




    

















และเวลา 18.15 น. ได้กล่าวสุนทรพจน์ การส่งเสริมบทบาทสตรี ในงาน A Global Conversation: Woman Leaders Respond to the UNGA 67 โดยได้ย้ำว่า นโยบายสำคัญของรัฐบาล โดยเฉพาะในเรื่องการให้ความสำคัญกับบทบาทของสตรีได้รับการพัฒนามาจากประสบการณ์ของนา​ยกรัฐมนตรี ที่เติบโตจากธุรกิจภาพยนตร์เล็กๆในภาคเหนือของประเทศไทย ตั้งแต่วัยเด็ก บิดาได้สนับสนุนให้ช่วยงานอยู่เสมอ ทั้งการเก็บเงินค่าตั๋วภาพยนตร์และค่าจอดรถ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้ได้มีโอกาสเรียนรู้การเป็นผู้ประกอบการ แต่ยังได้ปูทางสู่ธุรกิจและการเมืองด้วย

“แต่ยอมรับว่าตลอดเส้นทางอาชีพ บางครั้งได้รับการปฏิบัติและการตัดสินที่แตกต่างเพียงเพราะเพศ แต่เพื่อความสำเร็จ จึงต้องทำงานหนักยิ่งขึ้นกว่าคนอื่นๆ เพื่อให้งานได้รับการยอมรับ และในช่วงเวลานี้จึงได้พบว่าแท้จริงแล้วทั้งหมดขึ้นอยู่กับความเข้มแข็ง ทั้งในช่วงที่ทำงานบริษัทเอกชนและในฐานะนายกรัฐมนตรี เพื่อส่งเสริมประชาธิปไตยและการปรองดองในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์เหล่านี้ ไม่เพียงสอนให้เข้าใจถึงความสำคัญของโอกาส และการทำงานอย่างทุ่มเท เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย และด้วยตระหนักในสิ่งเหล่านี้ นโยบายต่างๆจึงมีเป้าหมายเพื่อให้สตรี ได้รับโอกาสและการสนับสนุน เพื่อชีวิตที่สมบูรณ์และมีคุณค่า” นายกรัฐมนตรี กล่าว และว่า สตรีจึงได้ต้องได้รับโอกาส สตรีจะมีพลัง ความเข้มแข็งเพื่อสร้างความแตกต่าง ซึ่งสตรีอาจไม่แข็งแรงเท่าบุรุษ แต่มีคุณภาพด้านอื่น เช่น ความตั้งใจในการรับฟังและความประนีประนอม แต่ท้ายที่สุด สังคมจะได้ประโยชน์จากความเท่าเทียมของสตรีและบุรุษที่ต่างเสริมซึ่งกันและกัน


[-]

   



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar