söndag 30 september 2012

"จิตใจโสโครกกว่าน้ำในท่อระบายน้ำ" จากคำพูดของ นาย ธีระชน พูดออกมาได้อย่างไรกันว่า “อาจมีใครแอบเอาไปซุกไว้รอสร้างภาพสาดโคลน” เป็นถึงดอกเตอร์ใช้นำหน้าชื่อ อีกทั้งเป็นถึงรองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ไม่น่าจะพูดได้โง่ๆอย่างนี้เลย...อย่างนี้ต้องเรียกว่าสมองทึบ "โง่กว่าท่อระบายน้ำกทม.".....


วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555


ทีมผู้ว่าฯกทม. มามุกเก่า โทษท่อตัน เพราะ ทักษิณ

ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ ทีมงาน "หม่อมเอ๋อ"
go6TV (29 กันยายน 2555) ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรงเทพมหานคร ได้เขียนข้อความลงเฟสบุ๊คส่วนตัว ตอบโต้กรณีที่ กรมราชทัณฑ์ ได้ขุดลอกท่อตามคำสั่งของรัฐบาล โดยมีภาพข่าวพบอิฐ หิน และกระสอบทรายลงไปอุดอยู่ในท่อน้ำเป็นจำนวนมาก

นายธีระชน   นายธีระชน ได้ปฏิเสธเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า “อาจมีใครแอบเอาไปซุกไว้รอสร้างภาพสาดโคลน”  โดยมีรายละเอียดข้อความดังต่อไปนี้
"ถุงทรายใหม่ๆเขตมีนบุรีเบามากขนาดลอยไปอุดกลางท่อเป็นร้อยลูก" 

ถ้าเห็นว่าเป็นประโยชน์ ช่วยกันแชร์ ความจริงให้ปรากฏด้วยนะครับ เห็นข่าวเช้านี้ในมติชนแล้วอดไม่ได้ที่จะเอาความจริงทางวิศวกรรมมาเปรียบเทียบแบบง่ายๆให้คนกรุงเทพได้ฉุกคิดว่าความจริงคืออะไร
 ครับ

ประเด็นแรก ต้องถามชาวบ้านในซอยตามภาพข่าวว่า บ้านไหนทำ แล้วซอยนี้ฝาบ่อพักมันเบามากขนาดชาวบ้านเปิดได้ง่ายๆเลยนะเนี่ย

ประเด็นที่สอง อยากให้ชาวบ้านลองเอาทรายแค่สิบถุงหย่อนลงบ่อพักดูว่าด้วยน้ำหนักตัวถุงทรายจะเกิดอะไรขึ้น เพราะที่บ้านผมปีที่แล้วตอนน้ำท่วมหนึ่งเมตรผมล้อมบ้านแล้วใช้ถุงทรายอุดบ่อพักกันน้ำย้อนเข้าบ้านครับ ไม่เห็นถุงทรายจะไหลตามน้ำไปง่ายๆ แถมถุงทรายท่ีอยู่หลังบ้านตะไคร่ขึ้นดำหมดแล้วครับ
ประเด็นที่สามถุงทรายเป็นร้อยๆลูกไปอยู่กลางท่อน้ำแถมพอเอาขึ้นมากองให้ถ่ายภาพดูใหม่มากมันไหลตามน้ำหรือมีใครแอบเอาไปซุกไว้รอสร้างภาพสาดโคลนใส่คนทำงานครับ

ประเด็นท่ีสี่งานของหน่วยงานท่ีรับผิดชอบตรง แถมผู้บังคับบัญชาสูงสุดเป็นรุ่นน้องคนสนิทของคนท่ีอยู่ดูไบจากประวัติการศึกษาทำให้อดคิดไม่ได้ว่าใคร fake ใคร fact ครับ”

จากนั้น แฟนคลับได้เข้าไปให้กำลังใจสนับสนุนมากมากโดยอ้างว่า รัฐบาลเสกถุงทรายลงท่อเพื่อใส่ร้าย จากนั้น ดร.ธีระชน ได้เขียนเพิ่มเติมอีกว่า

อยากให้คน กทม. ลองไปทดสอบเปิดฝาท่อหน้าบ้านดูครับว่ามันง่ายขนาดที่จะเอาทรายไปใส่กลางท่อมั้ย และอยากฝากนักข่าวให้ช่วยเป็นปากเสียงแทนคนกทมในการเปิดเผยความจริงด้วยครับไม่งั้นพวกเราก็คงต้องอาศัยสังคมออนไลน์ของเรากันมากขึ้นครับ”

ถัดจากนั้น นายธีระชน ก็มาโพสท์เพิ่มเติม โดยอ้างอิงพาดพิงถึงบุคคลต่างประเทศ ความว่า
“นึกถึงยันตระท่ีทำให้คนเป็นล้านบูชากราบไหว้แต่ที่สุดความจริงก็ปรากฏเมื่อสังคมช่วยกันใช้สติครับ วันนี้นายคนนี้ถอดผ้าเหลืองหนีไปอยู่ต่างแดนแต่ก็ยังมีคนไปกราบไหว้อยู่ อีกมุมนึกถึงท่านพุทธทาสที่ถูกหาว่าเป็นคอมมิวนิสต์ วันนี้ UNESCO ยกย่องท่านเป็นบุคคลสำคัญของโลก พวกเรามารักกรุงเทพฯแบบมีสติและใช้ปัญญากันนะครับ
             สส.พรรคประชาธิปัตย์   ณัฏฐ์'  บรรทัดฐาณ  อีกคนหนึ่งที่สมองทึบโง่กว่า     " ท่อระบายน้ำกทม."


        Posted Image 


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar