söndag 30 september 2012

"ชาวนากับรัฐบาล" จงร่วมจับมือกันต่อสู้กับเผด็จการอำมาตย์นายทุน โดยรัฐบาลทำหน้าที่ช่วยเหลือชาวนา ช่วยหาตลาด หาลูกค้าให้ชาวนาผู้ผลิตข้าวให้ขายข้าวได้ราคาดี ไม่ให้ตกเป็นเบี้ยล่างของนายทุนหน้าเลือดเห็นแก่ตัว รัฐบาลควรมีกฎหมายคุ้มครองชาวนา ชาวนาผู้ผลิตข้าวก็มีสิทธออกมาต่อต้านเรียกร้องถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยเฉพาะออกมาต่อต้านพวกนักวิชาการหน้าโง่ทาสรับใช้อำมาตย์เผด็จการที่ออกมาขัดขวางการประกันราคาข้าว เป็นการร่วมมือกันกับรัฐบาลเพื่อไทย เป็นการต่อสู้ที่เป็นประชาธิปไตยไม่ผิดกฎหมาย....อีกอย่างน่าเศร้าใจกับสังคมไทยที่ยังมีพวกทาสหลงยุคเหล่านี้หลงเหลืออยู่ในสังคมทั้งๆที่มีการเลิกทาสมานานหลายร้อยปีแล้ว!. สุดท้ายอยากจะถามคนไทยว่าท่านรู้ไหมว่าใครเป็นเจ้าของที่นาและที่ดินมากมายมหาศาลให้คนเช่าที่นารายใหญ่ของประเทศ คำตอบคือสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ของหัวหน้าศักดินาเจ้าของระบอบเผด็จการที่กดขี่ขูดรีดชาวนา เจ้าของศาลโจรเถื่อนศาลรัฐธรรมนูญที่ตัดสินคดี "ถูกเป็นผิดผิดเป็นถูก" ครอบงำสังคมไทยอยู่ในเวลานี้ อย่าปล่อยให้พวกโจรลอยนวลช่วยกันออกมาขับไล่มัน.


โดย  Nongkatoo
สมาคมชาวนาโวยนักวิชาการยื่นฟ้องจำนำข้าว อุปนายกสมาคมชาวนาโวยนักวิชาการยื่นศาลรัฐธรรมนูญยุติโครงการจำนำข้าว ยันโครงการมีประโยชน์ต่อคุณภาพชีวิตชาวนานายวิเชียร พวงลำเจียก อุปนายกสมาคมชาวนาไทย กล่าวว่า กลุ่มชาวนาเตรียมทำหนังสือเปิดผนึกถึงนักวิชาการสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และรัฐบาล
ฯลฯ

"สิ่งที่นักวิชาการที่คัดค้านต้องเร่งดำเนินการ ควรเป็นการทำอย่างไรให้เกิดการผลักดันในการแก้กฎหมายเรื่องการถือครองที่ดิน การจัดรูปที่ดิน การเช่าที่ดิน รวมถึงการเข้ามาของนายทุนต่างชาติ ที่เข้ามาเช่าพื้นที่ดินเพื่อการเกษตรในประเทศไทย ทำการเกษตรแทนเกษตรกรคนไทย และการที่นายทุนเจ้าของที่ดินบอกเลิกการเช่าที่ดินที่เป็นที่นาทั้งประเทศ โดยเฉพาะในภาคกลางจำนวนมาก ทำให้ชาวนาจะไม่มีที่นาเพื่อทำกินแล้วในปัจจุบัน"นายวิเชียรกล่าว

........................................ ตีแสกหน้านักวิชาการที่วันๆแม่ง!กัดรัฐบาลอยู่แต่ในห้องแอร์ อยากให้ชาวนาดาหน้ากันออกมาปกป้องในสิทธิและรายได้อันพึงได้ของตนเอง

โดยเฉพาะนักวิชากวยหัวคานที่สังกัดม.นิด้าหลายๆตัวที่เป็นทำตัวมีนัยยะแอบแฝงคอยเตะต​ัดขารัฐบาล ผิดกับสมัยปชป.เป็นรัฐบาลที่ไม่มีไอ้ตัวไหนออกมาเสนอหน้าซักตัว

คงยิ่งดูน่าทุเรศมากขึ้นไปอีกหากคณะตลก.เสร่อรับเรื่องนี้ไปพิจารณา เพราะนั่นย่อมเท่ากับว่า ศาลได้เข้ามาแทรกแซงการทำหน้าที่บริหารบ้านเมืองของรัฐบาลอย่างเต็มรูปแบบ

เพราะมันมีคนจำพวกนี้อยู่เกลื่อนประเทศจนกลายเป็นสิ่งโสโครกที่สลัดเท่าไรก็ไม่พ้นตั​วซักที

วงจรอุบาทว์เริ่มทำงาน เพื่อต่อยอดและเลียไข่บรรดาชนชั้นสูง วันๆหาแต่ช่องจะฟ้องรัฐบาลเพื่อโค่นล้ม มันเริ่มกลายเป็น "ระบบยุติธรรมอุบาทว์" ส่อแสดงให้เห็นชัดเจนมากขึ้น

โดย จิตร  ภูมิศักดิ์

เปิบข้าวทุกคราวคำ จงสูจำเป็นอาจิณ
เหงื่อ กู ที่ สู กิน จึงก่อเกิดมาเป็นคน
ข้าวนี้นะมีรส ให้ชนชิมทุกชั้นชน
เบื้องหลังสิทุกข์ทน และขมขื่นจนเขียวคาว
จากแรงมาเป็นรวง ระยะทางนั้นเหยียดยาว
จากรวงเป็นเม็ดพราว ล้วนทุกข์ยากลำเค็ญเข็ญ
เหงื่อหยดสักกี่หยาด ทุกหยดหยาดล้วนยากเย็น
ปูดโปนกี่เส้นเอ็น จึงแปรรวงมาเป็นกิน
น้ำเหงื่อที่เรื่อแดง และน้ำแรงอันหลั่งริน
สายเลือด กู ทั้งสิ้น ที่สูซดกำซาบฟัน

Posted Image

1 kommentar:

  1. Den här kommentaren har tagits bort av bloggadministratören.

    SvaraRadera