onsdag 5 september 2012

.......นิยายน้ำเน่าตอนใกล้อวสานเรื่องกฎแห่งกรรม......ของคณะลิเกศิษย์นายทองด้วงเป็นเรื่องราวที่ผู้ชมดูแล้วคงมีแต่ความสมน้ำหน้าพ่อ แม่ ลูกทั้งครอบครัวและบริวารที่ทำแต่เรื่องสารเลว ขณะนี้วิญญานของเด็กๆที่เสียชีวิตเพราะหมอเลวที่ฆ่าเด็กเหล่านั้นเพื่อเอา"สเตม เซลล์" มารักษาปีศาจผีดิบ อีกอย่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจที่สภากาชาดไทยขอให้ช่วยบริจาค" Sem cell"เพื่อการกุศลใช้สมองส่วนไหนคิด ทั้งๆที่รู้ว่า"ปีศาจผีดิบ" ไม่มีโอกาสจะคืนชีพได้ นอกจากนั้นครอบครัวปีศาจผีดิบก็ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้แก่ประเทศชาติและประชาชนซ้ำยังเป็นภาระใช้เงินภาษีของประชาชนเลี้ยงดูปีละมากมาย นอกจากนั้นยังโกงเอาทรัพยากรของชาติไปเป็นของตัวเองพร้อมทั้งเป็นเจ้าของกิจการต่างๆทั้งถูกกฎหมายและนอกกฎหมายโดยไม่เสียภาษีให้ประเทศอีกต่างหาก เราคิดว่าประชาชนคนดูลิเกเรื่องนี้คงสาปแช่งให้ครอบครัวปีศาจผีดิบตายตกนรกอเวจีหมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย......

Quote

 รายงานความคืบหน้าอาการป่วยของ xxx (นิยาย Hi s ตอนล่าสุด)   
วันนี้จะขอรายงานความคืบหน้าอาการป่วยของลุงกันต่อหลังจากที่ไม่ได้รายงานมา หลายเดือน แต่ครั้งนี้จะขอรายงานอาการป่วยของป้าเพิ่มเติมด้วยอีกคน

อาการของลุงโดยสรุป ในการป่วยล่าสุดที่เริ่มทรุดลง ในระยะเวลา 2 เดือนกว่าๆ ที่ผ่าน มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

เดิมที ลุง ที่มี อาการของ Minor Stroke โดยที่ทราบกันดี และหลังจากนั้น ลุงก็มีอาการของ NPH (น้ำในโพรงสมองอุดตัน) และหมอได้ผ่าตัดวางท่อระบายน้ำไปแล้ว โดยที่ลุงมีอาการ ของโรค พาร์กินสัน (อาทิ นั่งตัวเอียง และเดินได้แค่ก้าวสั้นๆ)

ซึ่งภาวะทั้งสองนี้ ทีมอภิบาลลงความเห็นว่า มีโอกาสที่จะ เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของลุงมากที่สุด

ไม่นับโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน 3 เส้น (ลุงทำ Bypass แล้ว) โรคอัลไซเมอร์ โรคช่องกระดูกไขสันหลังตีบกดทับเส้นประสาท ที่อาการจะกำเริบได้ทุกเมื่อ
โดยโรค พาร์กินสัน ตอนนี้ลุงได้รับการรักษาโดยการทำกายภาพบำบัด ใช้ยา โดยกินประมาณ 3-4 อย่าง ร่วมกับการทำ DBS ( Deep Brain Stimulation ) ในส่วนของ DBS ลุงจะทำ สัปดาห์ละสองครั้ง แต่การรักษาโรคพาร์กินสันของลุงด้วยวิธีการดังกล่าว กลับไม่เป็นที่น่าพอใจ เพราะอาการของโรคนับวันจะรุนแรงมากขึ้น ลุงเป้นชนิดที่ดื้อต่อการรักษา0

หมอนิพนธ์ได้ให้การรักษาล่าสุดที่ใช้คือ การนำเซลล์จากสมองออกไปเพาะที่ห้องทดลอง เพื่อเพิ่มเซลล์สมอง และนำกลับกลับมาฉีดเข้าไปในสมองของลุง เพื่อหวังผลให้ลุงอาการดีขึ้น ถ้าจำกันได้จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทางสภากาชาด จะขอให้ช่วยกันบริจาค Sem cell ให้เป็นกุศลให้ลุง ก็เพื่อที่ต้องการคัดเลือก Stem cell ที่ตรงและสามารถใช้ได้กับลุง

แต่ผลลัพธิ์ ไม่เป็นเช่นนั้นเพราะ ลุงเกิดภาวะแทรกซ้อน หลังฉีดครั้งล่าสุด ลุงมีอาการ เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นกลาง (subarachnoid hemorrhage SAH)

เหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะว่า ลุงอายุมาก และมีภาวะสมองฝ่อ เลยทำให้ง่ายต่อการที่จะเลือดออกในสมอง

ภาวะ SAHนี้ ค่อนข้างอันตรายอยู่แล้ว แต่กับลุงที่มีโรคทางสมองเป็นพื้นฐานยิ่งทำให้ ความเสียหายของสมองเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว
ช่วงแรกลุงมีอาการโคมา ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ แต่เกรงว่าจะดูไม่ดี ลุงจึงใช้มาร์สแทนในช่วงแรก หลังจากนั้นมีอาการปอดบวมแทรก แต่ปัจจุบันลุงไม่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ทำแบบนี้ทำให้สมองได้รับความเสียหายมาก ปัจจุบัน

คาดการณ์ว่าสมองเหลือ ฟังชั่น ได้เต็มที่ ไม่ถึง30 เปอร์เซ็นต์

โดยสมองความคุมความคิด และการทรงตัว จะได้รับผลกระทบมากที่สุด
ซึ่งหลังจากที่ลุงป่วย ถ้าเราจำไม่ผิดน่าจะเป็นช่วงต้นๆ ของเดือน กค ครอบครัวของลุง ที่ป้า ต้องการ ให้ตั้ง Regent ขึ้นมา โดยเหตุผลที่ว่า ลุงจะเป้นคนทุพลภาพ ที่ คนที่จะชี้ ขาดว่าลุงเป็นคนพิการ ก็คือ นาย ป และพวก

ซึ่ง ป้า ต้องการเป็น Regent แต่ เมพ และ ไม่เห็นด้วย เมพ ทะเลาะกับป้าอย่างหนักหน่วง ( คนในชั้น 16 ที่คอยรับใช้เป็นพยานได้ดี เพราะเหตุการณ์ วันนั้น มี มึง กู สัตว์เลื้อยคลานเต็มไปหมด) เพราะเมพ คิดว่า การที่ป้าเป็น น่าจะก่อให้เกิดปัญหาตามมา
ในช่วงเวลานั้นจ่า จ่าทำพลาด ในเรื่องที่ จ่ามี คำสั่งออกมาแล้วว่า โรงเรียนจ่าอากาศ จะย้ายไป กองบิน บน4 ต าคลี และ โรงเรียนนายเรืออากาศ จะย้ายไป มวกเหล็ก

ในการนี้ ที่จ่า ต้องการเอาที่ดินของทัพฟ้า โรงเรียนทั้งสอง ไปสร้างวังให้เมียน้อย ทำให้ ทัพฟ้า ไม่พอใจในตัวจ่า ทำให้ จ่าอ่จจะขาดแรงหนุนจาก ทัพฟ้า ได้ง่ายๆ

ตอนนี้เอง เมพ ต้องการ ดึง กองทัพอากาศ ให้มาอยู่ในอำนาจของเมพ แทนจ่า เพราะสีเขียวเมพ ได้control เรียบร้อยแล้ว


หลังจากที่ลุงป่วยหนักในครั้งนี้ ป้ามั่นใจในการขึ้นเป็น Regent

แต่โชคชะตาก็ไม่ได้เข้าข้างป้า เพราะล่าสุด เมื่อ เช้ามืดของวันที่ 21 กค ระหว่างที่ ป้ากำลังออกกำลังใน สวนหย่อม
ป้าเกิดมีอาการ ล้มลง หมดสติ หมอรีบพาป้าเข้าอุโมงค์ ผล MRI ปรากฎว่า เส้นเลือดที่ไปเลี้ยงสมองน้อยตีบ( Celebellum Infarction ) สมองน้อยด้านขวา ขาดเลือดขนาด 5 cm 86I คุณ หัทยา นักกายภาพบำบัดจาก รพ. จุฬา ถูกเรียกเข้าพบเป็นการด่วน ( ตอนนี้ ใครรักษากับ คุณ หัทยา ก็ต้องรอไปก่อน)

ความหวังในการเป็น Regent ของป้า ไกลห่างออกไป…


เมพ ได้โอกาส เมพ เรียก นาย ป เข้าพบเป็นการด่วนของคืนถัดมา


จะขอกลับมา Update เหตุการร์ล่าสุดของ ลุง เรา ขอรอผลการทำ MRI ล่าสุดของป้าก่อน

1 kommentar:

  1. Den här kommentaren har tagits bort av bloggadministratören.

    SvaraRadera