lördag 29 september 2012

....."ควันหลง" หลังจากข่าวคุณหมอตำแย "โยนหินถามทาง"... อย่ากระพริบตา..."เตรียมพร้อมล้อมสุวรรณภูมิ" ..จากสภาพการณ์ขณะนี้ สถาบันกษัตริย์ตกต่ำเสื่อมโทรมลงมาก ไม่ได้รับความนิยมจากประชาชนเหมือนในอดีดที่ผ่านมา ต่างจากฝ่ายประชาชนที่ตาสว่างเกือบทั้งประเทศ ทุกหมู่เหล่า ทุกชนชั้น ที่รวมตัวกันก้าวผ่านการยึดติดกับระบอบสมมุติเทพ เพราะประชาชนได้รับข่าวสารความจริงต่างๆ ทำให้มีการตื่นตัวเตรียมพร้อมตลอดเวลา คงไม่ง่ายที่พวกเผด็จการอำมาตย์จะกล้าลงมืออย่างเปิดเผย พวกเราอย่าประมาทความโหดเหี้ยมอำมหิตผิดมนุษย์ของหัวหน้าอำมาตย์ อำมาตย์และทาสรับใช้จะไม่ยอมคืนอำนาจให้ประชาชนอย่างแน่นอน เมื่อมีโอกาสพวกเขาจะลงมือทันที ถ้าเขาลงมือก่อนก็เป็นสิทธิที่เราจะออกมาต่อสู้ขับไล่พวกเผด็จการอำมาตย์ให้หมดไปจากสังคมไทย เราคิดว่าคงเป็นวันสิ้นสุดของอำมาตย์เผด็จการและพรรคพวกอย่างแน่นอน....


 โดย  คุณดวงจำปา
ดิฉันคิดว่า การที่คุณหมอตำแยออกมาแจ้งข่าวแบบนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี:

1. สำรวจเรื่อง fire alarm หรือ การแจ้งข่าวด่วนให้ทางพี่น้องสมาชิกได้ทราบถึงสภาวะเหตุการณ์ และใช้เวลานานเท่าไรกว่าจะรวมตัวกันได้ อย่าลืมว่า ถ้าเป็นเรื่องที่พวกนี้เขากระทำ ท่านไม่สามารถติดตามข่าวได้จาก Internet อย่างแน่นอน เพราะ Gateways จะต้องถูกปิดแน่ๆ ค่ะ

2. คุณหมอเข้ามาโพสต์หลายชั่วโมงแล้ว จาก Number of Views ทีเห็น รวมไปทั้งที่เข้ามาบ่อยครั้ง เป็นจำนวนที่ดีค่ะ เพราะแสดงว่า การกระจายข่าวของพี่น้อง ไม่เหมือนกับเมื่อครั้งที่ นายกฯ ทักษิณ ถูกยึดอำนาจไป

3. ข่าวแบบนี้ เป็นการคุมเชิงของทางฝ่ายประชาธิปไตยว่า พวกเผด็จการควรระวังไว้ เพราะเรามองดูอยู่ข้างสนามด้วยใจจดใจจ่อ คือ ให้พวกนี้กระดิกไม่ได้

4. พวกนี้จะทราบว่า มีวงในที่สามารถทำการรั่วไหลได้อย่างโดยง่าย เนื่องจากมีบุคคลซึ่งเต็มไปด้วยความยุติธรรมทางจิตใจอยู่อีกมากมาย เพียงแต่ว่า เขาไม่แสดงออกแค่นั้นเอง

5. ถ้าเรื่องนี้ไม่เกิดขึ้น ดิฉันถือว่าเป็น fire drill หรือ การซ้อมการหนีไฟ นั่นเอง มีแต่ประโยชน์ค่ะ รวมไปถึง การวิเคราะห์จากแง่มุมต่างๆ จากเพื่อนๆ หน้าบอร์ดด้วย

ดิฉันเชื่อว่า เรื่องการรัฐประหาร มันเป็นเรื่องที่ต้องเตรียมการอย่างละเอียด และมีความรู้สึกว่า มันจะต้องคว่ำอย่างไม่เป็นท่าอีกแน่นอน ไม่ว่าจะมี เมพ หรือ ใครก็ตามหนุนหลังอยู่

และที่ประการสำคัญคือ ฝ่ายอำมาตย์อาจจะยังไม่ทราบดีว่า ระบบการจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นนั้น มันเป็นรูปร่างขึ้นมาแล้ว ถ้าขืนมีคนจัดตั้งและมีผู้รับรองจากอีกอย่างน้อย 2-3 ประเทศ คณะรัฐประหารไปไม่รอดแน่ค่ะ โดยเฉพาะเรื่องการปล้นอำนาจจากประชาชนอีกครั้งหนึ่ง

สิ่งที่ดิฉันอยากให้เพื่อนๆ เตรียมตัวกับคำตอบเป็นอย่างมากว่า เรามีแผนการอย่างไร ถ้ามีการตัด internet เกิดขึ้น เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทางฝ่ายผู้รักประชาธิปไตยของอียิปต์ ต้องเผชิญมาแล้ว แต่เราน่าจะมีแผนการสำรองเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยค่ะ

ทางที่ดีเพื่อให้ประชาชนเอาคืน:

1. ขอให้ประชาชนผู้รักประชาธิปไตย ทราบถึง การซ้อมหนีไฟ เป็นอย่างดี ขอให้รวมตัวกันได้ เมื่อถึงเวลาเสียงปืนแตกว่า รัฐประหารเมื่อไร พี่น้องจะออกไปรวมตัวกันที่จุดนัดหมาย

2. ประกาศอย่างแจ้งชัดเลยว่า จะมีการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นเกิดขึ้นแน่ๆ แต่จะเป็นภายใต้การดำเนินงานของใครนั้น อยู่ที่การเตรียมพร้อมและติดต่อ ดิฉันคิดว่า กลุ่มนั้น เขาเตรียมแถลงการณ์ไว้เรียบร้อย แบบเกิดรัฐประหารเมื่อไร จะมีแถลงการณ์ออกมาอย่างรวดเร็ว โดยใช้สื่ออินเตอร์เนทและสื่อมวลชนจากทั่วทุกมุมโลก ขอให้การรับรองโดยทันท่วงที เรื่องนี้ ทางฝ่ายอำมาตย์สู้ไม่ได้ ไม่ว่าจะมี เมพ หรือ ใครต่อใครบงการอยู่เบื้องหลัง เพราะนานาอารยะประเทศเขาไม่เล่นด้วยกับวิธีล้มกระดานแบบนี้แน่นอนค่ะ

3. อยากขอให้ย้ำง่ายๆ สั้นๆ ให้จำกันได้ว่า ทุกๆ คนมีหน้าที่อย่างไรบ้าง คราวนี้จะไม่เหมือนทุกๆ คราวอย่างแน่นอน เพราะประชาชนผู้รักประชาธิปไตย เขามีความอดกลั้นถึงที่สุดแล้วนะคะ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar