lördag 22 september 2012

"ความแตกต่างเรื่องพิธีการของสองราชสำนัก " พิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าหญิงฮาจาห์ ฮาฟิซาห์ ซูรูรุล โบเกียะห์ พระธิดาสุลต่านบรูไน ดูจาก วีดิโอคลิปของงานพิธี จะเห็นว่ามีความเรียบง่ายเป็นสากลไม่มีการคุกเข่าหมอบคลานล้าหลังคร่ำครึเหมือนราชสำนักเมืองสารขันธ์ขององค์ราชัน"เจ้าชายมะขามหย่อง" ชุดขององค์สุลต่านก็ธรรมดา เมื่อเทียบกับชุดเต็มยศใส่ออกงานพิธีการขององค์ราชันแห่งเมืองสารขันธ์ โดยมีเสื้อคลุมติดเหรียญตราสารพัดชนิดพร้อมสร้อยเพชรรุงรังเหมือนเทวดาในเรื่องวรรณคดี ดูแล้วองค์ราชันแห่งเมืองสารขันธ์สมกับเป็นหัวหน้าคณะลิเกลวงโลก.......


โดย คุณพิมมาลา
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=2EipiJIaAXM



Posted Image.
Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image
Posted Image

Posted Image
 
ทางการบรูไนได้จัดพิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าหญิงฮาจาห์ ฮาฟิซาห์ ซูรูรุล โบเกียะหื พระธิดาวัย 32 ปี ซึ่งเป็นทายาทคนที่ 5 ของสุลต่านฮาซินัล และเจ้าหญิงซาเลฮา กับนายเป็นกิรัน ฮาจี มูฮัมเหม้ด รูไซนี วัย 29 ปี ในพระราชวังหลวง ท่ามกลางครอบครัว ญาติมิตร และแขกเหรื่อซึ่งเป็นสมาชิกราชวงศ์ และตัวแทนจากประเทศต่าง ๆ

Posted Image

รายงานระบุว่า บุคคลทั้งสองได้คบหากันในฐานะคู่รักจากการทำงานให้กับรัฐบาลบรูไน และยังเป็นพนักงานของสุลต่านบรูไนด้วย โดยฝ่ายหญิงทำงานที่กระทรวงการคลัง และฝ่ายชายทำงานเป็นข้าราชการในสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะที่พิธีวิวาห์เป็นไปอย่างอลังการเลิศหรู ซึ่งทั้งสองได้ร่วมปฎิญาณจะว่ารักกันไปตลอดกาล ต่อหน้าบุคคลทรงอิทธิพลของประเทศ รวมทั้งนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ของมาเลเซีย และทั้งสองมีกำหนดจะฉลองพิธีแต่งอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งจะถือไฮไลท์ของเทศกาลใหญ่ที่ฮือฮามาตลอดช่วงสัปดาห์


Posted Image


Posted Image

ภาพเพิ่มเติม  วันที่  ๒๓  กันยายน ๒๕๕๕ นายกยิ่งลักษณ์  ร่วมงานพิธีเลี้ยงฉลองแต่งงานของพระราชธิดาสุลต่านบรูไน






Posted Image

Posted Image

Posted Image

หมายเหตุ -นอกจากนี้ยังให้ใส่สีดำไปร่วมในงานพิธีได้เป็นปกติดูจจากภาพข้างบน เป็นประเทศที่ทันสมัยไม่งมงายเอาเรื่องสีมาเป็นสัญญาลักษณ์.

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar