fredag 28 september 2012

ตะลึงงงง .. ขุดท่อ เจอ แต่หิน กระสอบทราย......ใคร.?...สั่งให้ " กทม." ไม่ทำการขุดลอกท่อระบายน้ำ เพื่อโยนความผิดให้รัฐบาลเพื่อไทย!

โดย   Easyboy

ตะลึงงงง .. ขุดท่อ เจอ แต่หิน กระสอบทราย..กำลังวางแผนโยนผิดให้แม๊ว อีก แว๊วววว
ภาพเป็นข่าว ชวตะลึง ตึง ๆๆ  (ผลงานพรรคประชาธิปัตย์)ที่ขี้โกงทำงานด้วยปาก

รู้หรือยังทำไม ระบายน้ำไม่ดี

ที่มีนบุรี เจอกระสอบทราย นับร้อยลูก
ที่พหลโยธิน เจอหินใหญ่ๆ จำนวนมาก

สะท้อนว่า ไอ้ที่บอก ลอกๆๆ ไป แล้วนั้น
คงจะช้อนไป เฉพาะ จอกแหน เท่านั้น

แต่ภาพออกสื่อ ก่อนหน้านี้ กทม ลอกไปแล้ว
เห็นมีแต่ เอ๋อยืน แอ้ค ท่า
แสดงว่า เอ๋อ ถ่ายรูป ออกสื่อ แล้วก็กลับ
ลูกน้อง ก็ คง กินส้มตำแล้วตามกันกลับ
นั่นคงจะเป็นสิ่งที เอ๋อ บอก ทุกๆ คนว่า ลอกท่อแล้วจร้า

เจอแบบนี้ .. แมลงสาปปรึกษากันแล้ว จะแถลงข่าว ว่า..
คิดว่า ทักษิณ คงจ้างใคร เอา หิน และ กระสอบทราย
มาใส่ยามวิกาล แหงมๆๆ


โดย  กุมารทอง
ผลงานอยู่ที่การทำงาน

และแล้ว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ก็เทียบชั้น ผู้ว่า กทม.
[ภาพ: 630.jpg]

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. นำกำลังตรวจซอยสุขุมวิท 39 หลัง
น้ำท่วมขังสูง ระบุเป็นเส้นทางลัด มีรถสัญจรเยอะ นำเครื่องสูบมาเร่งระบาย
เผยน้ำระบายช้าเพราะท่อตัน สั่งเร่งลอก…

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 ก.ย. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.
พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.ทองหล่อ เดินทางมาตรวจสอบน้ำ
ท่วม และเครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งบริเวณท่อระบายน้ำหน้าอาคาร ซิตี้ รีสอร์ท
ซอยสุขุมวิท 39 (ซอยพร้อมพงษ์) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าพื้นที่ดังกล่าวมีระดับน้ำท่วมขัง
โดยบางจุดมีระดับน้ำสูงท่วมขึ้นไปบนฟุตบาท จึงได้สั่งการให้ รถเคลื่อนที่เร็ว
ของ บช.น. นำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำภายในซอยสุขุมวิท 23 และซอยสุขุมวิท
39 ซึ่งตลอดเส้นทางพบน้ำท่วมเป็นระยะทำให้การจราจรเคลื่อนตัวช้า เพราะ
ซอยดังกล่าวเป็นเส้นทางลัดออกไปสู่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ที่มีประชาชน
สัญจรไปมาตลอดเวลา

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า สาเหตุที่มีน้ำท่วมขัง เนื่องจากมีฝนตกลงมา
อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืน ถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมมาก
จนท่วมขัง จากการตรวจสอบสาเหตุหลักเกิดจากท่อตัน จึงจะประสานกับกรม
ราชทัณฑ์ เพื่อขอกำลังนักโทษมาทำการขุดลอกท่อ ส่วนการระบายน้ำถือใน
พื้นที่เป็นที่น่าพอใจ พร้อมทั้งกำชับให้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยอำนวย
ความสะดวกด้านการจราจรให้กับผู้ใช้เส้นทาง.


[ภาพ: 420.jpg]

 

......สาบานได้! "กทม." ลอกท่อแล้ว?......


เมื่อวันที่ 27 ก.ย. พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ รอง ผบช.น. ปรท.ผบช.น. ทำบันทึกข้อความถึง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. รายงานผลการดำเนินการขุดลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่กทม. ตามคำสั่งการผบช.น.ภายหลังประชุมร่วมกับกรมราชทัณฑ์ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ กทม.ที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้

 โดยบันทึกดังกล่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ผู้ต้องโทษ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการร่วมกันขุดลอกท่อระบายน้ำ ตามจุดที่มีน้ำท่วมขัง ระหว่างวันที่ 22-24 ก.ย. จำนวน 10 จุด ได้แก่ ถ.ศรีอยุธยา ถ.พิษณุโลก และ ถ.พระราม 6 บริเวณทางลงด่วนดินแดง ถ.วิภาวดีรังสิต ถ.พหลโยธิน ก.ม.62 แยกมีนบุรี บริเวณแยกลำสาลี ถ.ศรีนครินทร์-ถ.กรุงเทพกรีฑา ซอยสุขุมวิท 62 7.ถ.พิพิธตัดถนนสนามไชย ถ.ศิรินธรขาเข้า เชิงสะพานต่างระดับ ถ.กำนันแม้น และ ถ.รัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกรัชโยธินถึง ถ.ลาดพร้าว (หน้าศาลอาญา)

 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาความปลอดภัย และมี ผกก.สน., รอง ผกก.ป. และรอง ผกก.จร. ควบคุมการปฏิบัติอย่างใกล้ชิด เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร การเดินทางเข้าพื้นที่ รวมทั้งจุดจอดรถระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และมีการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ พร้อมจัดพื้นที่เหมาะสม สำหรับเป็นที่ทิ้งขยะสิ่งปฏิกูล เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับประชาชนทั่วไป และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรพร้อมรถจักรยานยนต์นำรถไปยังจุดทิ้งสิ่งปฏิกูล ซึ่งแต่ละ บก.ได้จัดเตรียมน้ำดื่มสนับสนุนผู้ต้องโทษ จุดละ 30 โหล

 จากการดำเนินงานพบว่า ส่วนมากในท่อระบายน้ำหลักมีเศษหิน ดิน โคลน และทรายจำนวนมาก ทำให้น้ำไหลช้า การตักโคลนทรายขึ้นมาน่าจะช่วยระบายน้ำได้เร็วขึ้น ในถนนใหญ่ เช่น ถ.รัชดาภิเษก ถ.ศรีนครินทร์ ท่อระบายน้ำมีขนาดใหญ่มาก แม้จะมีเศษดินทรายปูนอยู่ในท่อ ก็ยังไม่กีดขวางทางเดินน้ำมากนัก แต่ช่องทางเดินน้ำจนถึงช่องตะแกรงเหล็กข้างทางเท้าลงสู่ท่อระบายน้ำ มีเศษดินทรายอุดตัน ทำให้น้ำจากถนนลงในท่อระบายน้ำไม่ได้ หรือระบายน้ำได้ช้ามาก จึงได้ดำเนินการขุดลอกเรียบร้อยแล้ว หากมีฝนตกจะทำให้น้ำบนผิวการจราจรสามารถลงสู่ท่อระบายน้ำได้สะดวก และรวดเร็วมากขึ้น

 นอกจากนี้ บางแห่งยังเป็นไปตามสภาพทางกายภาพของถนนที่มีระดับต่ำ เช่น ถ.กำนันแม้น มีระดับต่ำกว่า ถ.กัลปพฤกษ์ และ ถ.เอกชัย ทำให้การระบายน้ำไม่สะดวก ภายหลังดำเนินการทุกจุดเสร็จสิ้นแล้วจึงได้ร่วมหารือในการแก้ไขปัญหาจุดน้ำท่วมขังว่าจุดใดควรแก้ไขเร่งด่วนหรือเพิ่มเติม ซึ่งในที่ประชุมได้สั่งการให้ดำเนินการขุดลอกท่อระบายน้ำเพิ่มเติม 26 จุด โดยจะดำเนินการจนถึงวันที่ 3 ต.ค.
โดย  คนชุดขาว
เดินทางไปกทม. ได้พูดคุยกับ จนท. กทม.เลยได้รับรู้เรื่องเด็ดๆเกี่ยวกับการขุดลอกท่อของ กทม.มาบอกกล่าวกันฟัง
...เมื่อคืนผมนั่งรถทัวร์เข้า กทม.เพื่อไปรับรถที่ติดต่อสั่งซื้อทาง Internet ไว้ ถึง กทม.เช้ามืดก็ติดต่อ และนั่งแท็กซี่ ไปหาคนขายรถ..ปรากฎว่าเขาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ กทม.
..ดูรถ ลองขับ ต่อรองราคา ทำสัญญาซื้อขาย เซ็นเอกสารการโอน จ่ายเงินเสร็จ ก็มานั่งคุยกัน.ผมเลยถามถึง ข่าว+คลิป ที่ พล.ต.ท. คำรณวิทย์- กรมราชทัณฑ์ นำนักโทษมาขุดลอกท่อ ทำไมถึงมีแต่โคลน เลน เศษขยะ และก้อนหินมากมาย ทั้งๆที่หม่อมเอ๋อ ผู้ว่า กทม. บอกว่า กทม.ขุด ลอกหมดแล้ว..เขาหัวเราะแล้วบอกว่า..ผู้ว่าจะไปรู้อะไร แกไม่เคยมาเฝ้าดูการขุดลอกตั้งแต่ต้นจนจบ..
....เขาเล่า บอกกล่าวให้ฟังว่า..หม่อมเอ๋อมาดู มาสั่งการ ชี้โบ้ ชี้เบ้ผู้รับเหมา พร้อมกับ จนท.ระดับสูงของกทม. ( ออกข่าว-สื่อต่างๆ) เสร็จจากนั้นก็ยกขบวนกลับ..ผู้รับเหมาก็สั่งงานลูกน้องเสร็จแล้วก็กลับไปหมด เหลือแต่พนักงานระดับล่างๆที่ทำงาน ไม่มีใครควบคุม ดูแลเขาก็ทำการขุดลอกท่อกันแบบแกนๆ ลวกๆ แล้วก็บอกเจ้านายคนรับเหมาว่า..เสร็จเรียบร้อยแล้ว ..ผู้รับเหมาก็บอกแจ้งไปยังจนท.ว่า..เรียบร้ย ..จนท.ก็ยกหู หรือวิทยุไปบอกหม่อมเอ๋อว่า .เรียบร้อย...หม่อมเอ๋อก็บมาบอกออกข่าวว่า....เรียบร้อยแล้ว...
..บางครั้งตอนหม่อมเอ๋อ จนท.มาดู ผู้รับเหมาก็เอารถแม็คโคร รุ่นใหม่ๆ 2-3 คัน+อุปกรณ์เครื่องมือมาโชว์ในการทำงานมากมาย..พอหม่อมเอ๋อ + จนท.กลับ ผู้รับเหมาก็เอารถแม็คโครใหม่ๆกลับหมด เหลือคันเก่าๆไว้เพียงคันเดียว..ให้ลูกน้องทำโน่นทำนี่ไป
...เมื่อ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ เห็นว่าจุดนั้นๆยังมีน้ำท่วม ขัง อยู่ก็ประสานไปยัง กรมราชทัณฑ์ นำนักโทษมาขุดลอกท่อ ในที่ๆหม่อมเอ๋อยืนยันว่า กทม. ทำการขุดลอกไปแล้ว..จึงพบกับโคลนตรม +เศษขยะ โฟม ถุง-ขวดพลาสติค+ก้อนหิน เศษปูนขนาดใหญ่มากมาย..ดังเห็นในข่าวทีวี และในคลิปทาง Internet จนหม่อมเอ๋อ เป็นเอ๋อ พูดไม่ออกไปจริงๆ

..ยัง..ยังมีเด็ดอีก..เขาบอกผมอีกว่า จนท. กทม.นั่นแหละตัวงาบเงิน...เวลาจะไปขุดลอกท่อหน้าบ้านใครก็จะเรียกเจ้าของบ้านมาพูด คุยขอค่าน้ำร้อน น้ำชา กาแฟ ตอบแทนการขุดลอกท่อน้ำหน้าบ้าน ....บ้านไหนมีที่กว้าง มีท่อหน้าบ้านยาวก็มากหน่อย บ้านไหนมีที่เล็กมีท่อน้ำหน้าบ้านสั้นก็น้อยหน่อย...
..บ้านไหนให้ก็ขุดลอกท่อให้..บ้านไหนไม่ยอมให้ก็เว้น ไม่ขุดลอกท่อหน้าบ้านให้..มันจึงมีเว้นเป็นช่วงๆเพราะเจ้าของบ้านบางคนไม่ยอมให้ค่าน​้ำร้อน น้ำชา กาแฟ...ผลคือ..ฝนตกที่น้ำก็ท่วมขังกันสนุกสนาน..


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar