torsdag 13 september 2012

ข้อเท็จจริงเรื่องน้ำท่วมสุโขทัย ข้อมูลที่ประชาชท้องถิ่นนำมาเปิดเผยเกี่ยวกับภัยธรรมชาติน้ำท่วมในฤดูน้ำลากที่สมุนพรรคฝ่ายค้านนำมาเป็นเรื่องโจมตีรัฐบาลพรรคเพื่อไทยเพื่อหวังผลทางการเมือง เรื่องน้ำท่วมปีที่แล้วประชาชนทั้งประเทศรู้แล้วว่าไม่ใช่เกิดจากภัยธรรมชาติ แต่เกิดจากการกระทำของปีศาจผีดิบที่สั่งให้ทาสรับใช้ไข่เหี้ยนายกกราบหมา"นายอภิสิทธิ"และพวกสมุนเหี้ยสารเลวทำการกักเก็บน้ำในเขื่อนแล้วปล่อยน้ำออกมาท่วมไร่นา บ้านเรือนราษฎร เขตอุตสาหกรรม โรงเรียน สถานที่ราชการ เพื่อสร้างปัญหาทำลายพรรคเพื่อไทยที่ชนะเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาล โดยปล่อยน้ำจากเขื่อนต่างๆพร้อมกันทำให้เกิดนำท่วมหวังให้ประชาชนเกลียดชังรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ แต่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยแก้ปัญหาได้และให้ความช่วยประชาชนอย่างทั่วถึง ผลที่ตามมาคือประชาชนรู้ว่าไม่ใช่เกิดจากภัยธรรมชาติได้พากันสาปแช่งผู้บงการซึ่งขณะนี้ก็ได้รับผลกรรมตอบสนองแล้วคือทนทุกข์ทรมาณตายทั้งเป็น.......

โดย  คุณโฟโต้แมน

ข้อเท็จจริงเรื่องน้ำท่วมสุโขทัยครับ
แม่น้ำยมเป็นแม่น้ำที่ไม่มีระบบเขื่อนกักเก็บแต่อย่างใด เมื่อใดก้ตามที่ได้ข่าวว่าที่จังหวัดแพร่ฝนตกหนักน้ำท่วม และพื้นที่ในสุโขทัยก็ตกหนักเหมือนกัน
เมื่อนั้นหละครับ รออีก 1 วันครึ่ง ด่านหน้าจะมาถึงอ.ศรีสัชนาลัยก่อน แต่ที่สรีสัชนาลัย แม่น้ำยมกว้างและลึกมาก จึงไม่ค่อยจะมีปัญหา

ครึ่งวันจะต่อมาถึง อ.สวรรคโลก พื้นที่รอบนอกอำเภอก็เหมือนกับที่อื่นครับ คือท่วมซ้ำซาก ตัวอำเภอเมืองสวรรคโลกมีพนังกั้นน้ำเหมือนที่ตัวเมืองสุโขทัยแต่พิ่งสร้างเสร็จสมบูร​ณ์ไปเมื่อ2ปีที่ผ่านมา น้ำปีที่แล้ว สูงเกือบเท่าพนังตามภาพนี้ครับ คือ2 เมตรถ้าพนังพังหมายความว่า อ.สวรรคโลกน้ำจะสูงเท่านี้ครับ

และร้านค้าต่างๆในตัวเมืองสวรรคโลกส่วนใหญ่จะยกสูงกันครั้บ หรือแบบมีการก่อกำแพงกั้นหน้าร้านไว้เพราะท่วมแทบทุกปีอยู่แล้ว

[ภาพ: NE12636382-24.jpg]
ภาพนี้ถ่ายจากสถานีเรือดับเพลิงหลังร้านไก่อบโกเฮง

อีก ครึ่งวันน้ำจะถึงตัวอำเภอศรีสำโรง ซึ่งแน่นอนว่าตัวอำเภอก็ได้รับการป้องกันไว้ ไม่ท่วมบ่อย แต่ร้านค้า+ตึกที่สร้างใหม่ จะเป็นตึกที่ยกสูงทั้งนั้นครับ แต่รอบนอกโดยเฉพาะสวนกล้วย +ถนนสายสวรรคโลก-สุโขทัย ข้างทางเนี่ย แข่น้ำเป็นประจำทุกปี บางปีก็ข้ามถนนเป็นช่วงๆ ช่วงละ100-200เมตรครับ เป็นภาพที่ชินตา ยิ่งปีที่แล้ว ท่วมเป็นแนวยาวหลายกิโลเมตร ท่วมทีท่วมนานด้วยนะครับหลายเดือนก็มี

หลังน้ำท่วมมีการฟื้นฟูถนน สายนี้ซึ่งเสียหายอย่างหนักและริมตลิ่งแม่น้ำยมซึ่งพังทลายเป็นจำนวนมาก

และ จากอ.ศรีสำโรงประมาณ ครึ่งวันจะเข้าสู่ตัวเมืองสุโชทัยครับ

กำแพงกั้นน้ำที่ว่า เป็นกำแพงสร้างมาตั้งแต่ปี 2544 แล้วครับ สร้างบ้างเสริมให้สูงบ้าง แต่ขอยืนยันว่า ไม่มีการสร้างใหม่แบบที่สลิ่มกุข่าวหาว่า เพิ่งสร้างเมื่อปีที่แล้วแต่อย่างใด
[ภาพ: NE12642750-38.jpg]

จากภาพจุดที่พนังกั้นน้ำแตกเป็นเพิงที่แม่ค้ายึดพื้นที่ขายส่งผลไม้ครับโดยเฉพาะแตงโ​ม มีทั้งปี เรียกได้ว่า กินนอนที่นี่เลย
จุดตรงนี้เป็นหลักวัดราชธานีครับเป็นอยู่หลังตลาดสด

น้ำที่สุโขทัย มาเป็นแบบนี้ทุกปีครับ ปีที่แล้วท่วมมันหลายรอบจนแทบจำไม่ได้ พนังกั้นน้ำจะเป็นแบบนี้ น้ำจะเต็มเกือบถึงพนังแบบนี้

[ภาพ: NE12642750-7.jpg]

ส่วนที่เห็นน้ำลึก เพราะตรงนั้นมันลึกกว่าที่อื่น เวลาขับรถลงไปตลาดเนี่ย มันต่ำกว่าระดับถนนหลักพอสมควรครับ

จากภาพ น้ำทำพนังแตกหลังวัด แต่หน้าวัดเท่านี้เองครับ

[ภาพ: NE12637486-57.jpg]

และจริงๆแล้วเรื่องนี้คนในพื้นที่เห็นเป็นเรื่องปกติ ไม่ออกมาด่ารัฐบาลกันแต่อย่างใด ทั้งที่พื้นที่ตรงนี้ ส.ส.ทั้ง 2 ตัวเป็น ส.ส.จากพรรคแมลงสาบทั้ง 2 คนครับ
แต่สลิ่ม โดยเฉพาะสลิ่มห้องข่าวพันทิป สลิ่มเฟสบุ๊ค พยายามเหลือเกินที่จะทำให้เป็นการเมือง จะได้ด่ารัฐบาล ด่านายกว่าโง่

ใครที่มาชี้แจงเรื่องจริงๆ มันก็ด่า

ใครอยากได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมไว้ตอบโต้ เชิญที่กระทู้นี้เลยนะครับ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar