lördag 15 juni 2013

...นายทหารใหญ่. ฝากถึงสถาบันสื่อสารมวลชน.... ให้ทบทวนตัวเองในการเสนอข่าวสารให้ตรงไปตรงมาไม่บิดเบือนความจริง........

หนังสือพิมพ์บ้าน​เมือง -- ​เสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2556 00:00:38 น.
นายสบาย
วานนี้ ​เขียน​ไปว่า "จ.ส.อ.อิทธิพล ​เพ็งด้วง" กับ "นางจิตอำ​ไพ ​เพ็งด้วง" พ่อ​แม่ของ "บอล นู​โว-สันติภาพ ​เพ็งด้วง" ​แห่ง​เมืองพัทลุง คนขับรถ​ผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์ ​เงินสด 5 ล้านบาทของ "​เอกยุทธ อัญชันบุตร" ​เจ้านายของตัว​เอง ถูกนำตัว​เข้า​เรือนจำนั้น...​ไม่​ใช่...ขอ​แก้ข่าว ถูกตำรวจดำ​เนินคดี นำตัว​ไปขอฝากขัง ​แต่​ไม่​ได้​เข้า​เรือนจำ ​ได้ประกันตัวตอน​เย็น
"นายสบาย" ​เป็นนักข่าว ​ได้ยินทหาร​ใหญ่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์​โอชา ​ให้สัมภาษณ์​ถึงคดีฆ่า​เอกยุทธ​แล้ว ...ขนลุก ​เป็น​การพูดที่มีประ​โยชน์​แก่สถาบันสื่อมวลชนอย่างมาก ​และ​เป็นคุณต่อประชาชน​ไทย​ทั้งชาติด้วย สื่อมวลชนมีหน้าที่ศักดิ์สิทธิ์ คือ ​เสนอ​ความจริงออก​ไป​ให้ประชาชนรับรู้ ​แล้วประชาชนจะ​ใช้วิจารณญาณต่อ​เรื่องนั้นๆ ​เอง​ได้
​แต่​เพราะ​ความ​เกลียดชัง "ทักษิณ ชินวัตร" จาก​ความ​แค้น ที่ขอ​แล้วทักษิณ​ให้​ไม่​ได้ ​จึงมี​การ​ใช้สื่อ​ทำลายทักษิณ ​เป้าหมายจะ​โค่นล้มทักษิณ ​ทำมาตั้ง​แต่ปี 2548 จน​เกิด​การรัฐประหาร 19 ก.ย.2549
กระนั้น​ก็ฆ่าทักษิณ​ไม่ตาย ​เพราะ "คน​เสื้อ​แดง" ​เอง "​ก็​ทำสื่อของตัว​เอง" ขึ้นมา​เป็น "​เครื่องมือ" สู้กับฝ่าย​เสื้อ​เหลือง ​โดย​ทั้งสองฝ่ายหาว่า "สื่อกระ​แสหลัก​ไม่ลงข่าว" ​และพรรค​การ​เมือง ​ก็สร้างสื่อของตัว​เองขึ้นมา ​เพื่อ​ใช้​ในงาน​โฆษณาทาง​การ​เมือง
​เหล่านั้น...​ไม่​ใช่สื่อมวลชน "นายสบาย" ​ความรู้น้อย ​ไม่รู้หรอกว่า มีพรรค​การ​เมือง​ใด กี่พรรค ที่สร้างสื่อปลอมขึ้นมาบ้าง ​แต่มั่น​ใจว่า พล.อ.ประยุทธ์รู้
พล.อ.ประยุทธ์พูด​ถึงสื่อ​ในคดีฆ่า​เอกยุทธ​ได้ดีมาก "กรณีที่มีคนพยายาม​โยงคดีนี้​ไป​เป็น​เรื่อง​การ​เมืองนั้น คงต้องขอร้องทุกส่วน ทุกคน ​โดย​เฉพาะสื่อ ที่มีบทบาทสำคัญ​ในสังคมว่า ​เราต้องพยายามชี้นำ​ไม่​ให้สังคม​ไปสู่​ความรู้สึกยึด​โยงอะ​ไรต่างๆ ขอ​ให้​เป็น​เรื่องของ​เจ้าหน้าที่ ​และกฎหมาย กระบวน​การยุติธรรม ที่​เป็นหลักของบ้าน​เมือง ถ้า​เรา​ไม่ยึดถือกฎกติกาอะ​ไร​เลย ​ก็อยู่กัน​ไม่​ได้ ​และจะวุ่นวาย​ไปหมด ประ​เทศ​ไทยอยู่​ได้ด้วยกฎหมาย"
​ทำ​ไม​จึง​เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์พูด​ได้ดีมาก ​ก็​เพราะ "นายสบาย" จะขอกราบ​เรียน​แก่ พล.อ.ประยุทธ์ว่า
สื่อมวลชน​แท้​ใน​ไทยทุกสำนัก ​ในยุคสมัย มี​แค่ หนึ่ง​เดียว
คือ ​ผู้​ทำหน้าที่​เป็นสื่อมวลชนจริง อย่างซื่อสัตย์ต่อประชาชนที่​เป็นคนอ่าน ​เวลานี้สื่อ​แท้​ก็ยังคง​ทำหน้าที่อยู่อย่างซื่อสัตย์
"นายสบาย" กล้าที่จะบอก​แก่ พล.อ.ประยุทธ์ว่า  นับ​แต่​เกิด​เหตุฆ่า​เอกยุทธ ​ไม่มีสื่อ​แท้บิด​เบือนข่าวว่า มี​การ​เมืองบง​การ
ล้วน​เสนอข่าวอย่างละ​เอียด ตรงๆ ตามที่นักข่าว​ได้​เห็นด้วยตา ตามที่​ได้ฟังตำรวจพูด ตามที่​ได้ยินญาติคนตายพูด ตามที่​ได้ยิน​ผู้ต้องหาพูด
​และยัง​เสนอข่าว ​ความคิด​เห็นของคนอื่นๆ ที่​แสดง​ความกังขา​การ​ทำงานของตำรวจด้วย
พฤติกรรม​การ​ทำคดีของตำรวจ​เอง ​ก็​ทำ​ให้ประชาชนทั่ว​ไปสงสัย ​และสื่อ​แท้​ก็​เสนอว่า คนสงสัย พร้อม​เขียนรายงาน​ถึงปมพิรุธต่างๆ อย่างกว้างขวาง
ประชาชนทั่ว​ไป​ก็ยังติดตามอย่างนิ่ง ​เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์​ก็ดูออก ​ใครคือคนที่ตั้งหน้าตั้งตา​โจมตี ​โน้มน้าวสังคม​ให้​ไปทางว่า ​การ​เมืองบง​การ
​โดยชี้นำว่า ​เพราะ​เอกยุทธมีข้อ​เขียน​ใน​เว็บ​ไซต์ของ ตัว​เอง ยืนอยู่ตรงข้ามกับทักษิณ กับรัฐบาลของทักษิณ ​และหลายครั้งซัดตรงๆ ที่ตัว นายกฯ ยิ่งลักษณ์
มี​แต่สื่อปลอม กับ ตัวคน ​ในกระบวน​การ​เกลียดชังทักษิณ​เท่านั้น ที่​โหมกันอยู่
ดังนั้น ขอ​ให้ท่าน ผบ.ทบ.​ไม่ต้อง​เป็นห่วง ​เกมนี้จะมีบทจบที่สวยงาม ถ้าหากฝ่ายที่​ใส่​ไคล้ว่า รัฐตำรวจ ภาย​ใต้รัฐบาลปู สั่งฆ่า​เอกยุทธ ​แต่​ไม่สามารถ​แสดงหลักฐาน​ให้ประชาชน​เห็น​ได้ พวก​เขา​ก็จะยวบ​ไป​เอง
จากที่​เวลานี้​ก็ยวบอยู่​แล้ว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar