fredag 28 juni 2013

.....แน่วแน่มั่นคงในอุดมการณ์มุ่งหน้าสู่ประชาธิปไตย....



ผมบอกตรงๆ ว่า ความรู้สึกของผมตอนนี้คือ  "ผมเหนื่อย" และล้า
บางทีการรักและทุ่มเทให้กับรัฐบาล และนายกฯปู มากเกินไป เราก็ไม่มีคุณค่าอะไร เพราะเป็นของตาย ก็ปล่อยให้พวกเขาปกป้องตัวเองบ้างดีกว่า  ปล่อยให้พวกเขาลองสู้ดูเองบ้าง
ผมได้ยินข่าวลือมานานแล้วว่า นายกฯปูและเจ้แดงนั้นไม่ชอบคนเสื้อแดง แต่ผมก็ไม่ได้สนใจมากมายนัก เพราะเราต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย  แต่อย่างไรเราก็ไม่ใช่คนโง่เขลา ที่จะต้องให้เขาจูงตลอดไป โดยที่เราต้องเสี่ยงอันตรายบางคนถึงกับสละชีวิตของตนไป ตัวผมเองก็ได้รับผลกระทบทั้งความมั่นคง และความก้าวหน้า
ผมได้ยินข่าวก่อนหน้านี้ว่า การปรับ ครม.ครั้งนี้จะเป็นทีมรุก ซึ่งตอนนั้นผมก็เชื่ออย่างนั้น เพราะการไม่ไปกราบ พล.อ.เปรม การพูดที่มองโกเลีย ก็มีเค้าโครงเช่นนั้น
ก็เลยคิดว่าจะได้เห็น ครม.เชิงรุก เป็นทีมรุก แต่สุดท้ายก็เหมือนเดิม
เมื่อดู ครม. ทำให้ผมคาดการอนาคตออกว่า ยุทธศาสตร์ในการต่อสู้ของพวกเขาคงเหมือนสองปีที่ผ่านมา คือไม่กล้าสู้
ทำให้ผมรู้สึกผิดหวังอย่างยิ่ง และรู้สึกเหนื่อย ขึ้นมาเป็นครั้งแรกในการต่อสู้ตั้งแต่ปี 2548 ก่อนรัฐประหารในโลกไซเบอร์
ผมไม่ได้คิดเรื่อง "ถูกหลอกอะไร" เพราะจริงๆ แล้วผมก็มีเป้าหมายที่จะสู้อยู่แล้ว
แต่เมื่อพวกเขาไม่สู้จริง ผมก็รู้สึกเหนื่อยขึ้นมา
ผมก็คงได้แต่บ่นแหละครับ มันเหนื่อยจริงๆ  ครั้งนี้ ผมรู้สึกเหนื่อยจริงๆ ผมไม่สนใจว่าใครจะคิดอย่างไร แต่สงคราม หากไม่มีความไว้ใจกัน ไม่เชื่อใจกัน บางทีเราก็ไร้คุณค่า เป็นส่วนเกินที่รักเขาข้างเดียว สุดท้ายเราก็จะต้องผิดหวัง
สำหรับนายกฯทักษิณ ให้เขาหาทางกลับบ้านเองบ้าง เขาก็คงมีหนทางของเขา
นายกฯปู ให้เธอสู้เพื่อตัวเธอเองบาง
ตระกูลชินวัตร ลูกน้องชินวัตร ได้ดีกันมากมายโดยไม่ต้องสู้ ก็ให้ต่อสู้เองบ้าง
บางทีการปล่อยให้โลกเป็นไปตามที่มันเป็นอยู่ ปล่อยวางมันเสียบ้างก็คงจะดี

..........................................................
ฝากข้อคิดและกำลังใจถึงพี่น้องเพื่อนร่วมเดินทางบนถนนสายประชาธิปไตยทุกท่าน

จงแน่วแน่มั่นคงในอุดมการณ์มุ่งหน้าสู่ประชาธิปไตย....อย่าให้เรื่องการปรับ ครม.ของรัฐบาลมามีอิทธิพลทำให้จิตใจของพวกเรา...เหนื่อยล้า  เบื่อหน่าย... จงหยิ่งทรนงเชื่อมั่นในอุดมการณ์ของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย     ฝากให้คิดไตร่ตรองอย่าฝากความหวังทั้งหมดไว้กับรัฐบาล   เพราะรัฐบาลก็คือเพื่อนร่วมเดินทางมีสภาพไม่ต่างอะไรกับพวกเรา      ซึ่งรัฐบาลจะอยู่รอดได้ไม่ให้ถูกทำลาย   ก็ขึ้นอยู่กับการบริหารงานและความสามารถของรัฐบาลเองที่จะปกป้องตัวเอง   

แต่การต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้ได้มาของระบอบประชาธิปไตยเป็นหน้าที่ของราษฎรไทยทุกคน    การต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นหลังการยึดอำนาจรัฐบาลอดีตนายกทักษิณ    แต่การต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยมีมาตลอดเวลาจากอดีตจนถึงปัจจุบัน   บรรพบุรุษของเรารุ่นแล้วรุ่นเร่าได้เสียสละต่อสู้กับพวกอำมาตย์ศักดินามาเป็นเวลายาวนาน  ถูกจับกุมคุมขัง  ถูกฆ่าตายอย่างป่าเถื่อน  แต่พวกบรรพบุรุษของเราก็ไม่ได้ย่อท้อยอมพลีชีพเพื่อประชาธิปไตย...แล้วพวกเราที่อยู่ในยุคไฮเทคโนโลยี่จะไปยอมแพ้แก่อำมาตย์ไดโนเสาว์ได้อย่างไร.....   

อยากจะบอกพวกเราว่าการปรับเปลี่ยนรัฐบาลเป็นเรื่องธรรมดาของประเทศที่มีการเมืองที่ไม่นิ่ง    แต่การต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยเป็นเรื่องของพวกเราประชาชนไทยทุกคน   ที่จะร่วมจับมือกันต่อสู้กับอำมาตย์ศักดินาและกดดันรัฐบาลให้ทำการบริหารประเทศเพื่อประชาชน ได้รับสิทธิเสรีภาพ  มีความเสมอภาค  มีที่อยู่อาศัย  ได้รับการศึกษา มีอาชีพ  มีงานทำ   มีรายได้เลี้ยงครอบครัว  สังคมมีความปลอดภัย   ประชาชนอยู่ดีกินดี   ไม่มีความแตกต่างทางชนชั้นมากมายเหมือนปัจจุบันนี้

เมื่อเวลาและโอกาสมาถึงเช่นนี้     ขณะที่อำมาตย์ศักดินากำลังอ่อนแรงแก่ชราใกล้ตาย    แล้วราษฎรไทยส่วนใหญ่ของประเทศ ที่ต้องการให้ประเทศมีการปกครองภายใต้รัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย   ไม่ใช่ให้ประเทศมีการปกครองภายใต้รัฐธรรมนูญโจรปี๕๐เหมือนปัจจุบันนี้    ที่ทำให้รัฐบาลไม่มีอิสระในการบริหารประเทศ   ทำไมพวกเราถึงจะละทิ้งอุดมการณ์เสียเล่า      อย่ายึดติดกับตัวบุคคลมากนัก    ให้ยึดมั่นในอุดมการณ์อย่าท้อถอย     ออกมาช่วยกันคิด   ช่วยกันนำข่าวคราวความจริงออกมาเปิดเผยให้พี่น้องเพื่อนร่วมเดินทางได้รับรู้   เพื่อเป็นอาวุธทางปัญญารู้ทันพวกอำมาตย์ชั่ว    เมื่อพวกเราได้ประชาธิปไตยและประเทศไทยมีการปกครองด้วยรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย    วันนั้นประชาชนจะเป็นผู้กำหนดว่าจะให้ใครมาบริหารประเทศ.....พวกเราจะต้องเดินไปให้ถึงวันนั้น..
ด้วยความปราถนาดี

ราษฎรตาสว่าง
๒๗ มิ.ย.๒๕๕๖

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar