måndag 3 juni 2013

เฉลยคำตอบภาพ " ม็อบช่วยถวิล" ม็อบการเมืองจัดตั้งขึ้น.....เพื่อล้มล้างทำลายรัฐบาลที่มาตามครรรลองของระบอบประชาธิปไตย...คำถาม"ใคร?"คือผู้อยู่เบื้องหลัง.....จงช่วยกันหาคำตอบ....

วันนี้ (3 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเครือข่ายพลังธรรมาธิปไตย และเครือข่ายกองทัพปลดแอกประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (ทปท.)ที่ปักหลักชุมนุมที่ท้องสนามหลวง ได้เคลื่อนขบวนประชาชน กว่า 300 คน มายังด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ เพื่ออ่านแถลงการณ์ แสดงพลังไม่รับอำนาจของการบริหารงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งให้กำลังใจ นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการ โดยมวลชนส่วนใหญ่แต่งกายด้วยชุดสีเขียว และสวมหมวกสัญลักษณ์ดาวแดง รวมถึงมีตัวแทนถือพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเดินนำขบวน ขณะที่บางส่วนมีการสวมหน้าขาว พร้อมชูป้ายข้อความโจมตีรัฐบาลทั้งการบริหารงานที่ทุจริต และการโยกย้ายราชการ
โดยนายสมบูรณ์ สุพรรณฝ่าย หรือ สหายบัญชา แกนนำกลุ่ม ทปท.เป็นตัวแทนอ่านแถลงการณ์สรุปว่า การบริหารราชการโดยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้อำนาจโดยไม่ชอบต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย เล่นพรรคเล่นพวกข่มเหงรังแกแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการที่ทำงานสุจริตโดยไม่ เป็นธรรม เช่น กรณีนายถวิล ซึ่งในที่สุดศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้การแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าวเป็นไป โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และให้หน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินการให้ นายถวิล กลับดำรงตำแหน่งเดิมโดยเร็ว ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงความไม่เป็นธรรมของรัฐบาล เพื่อหวังผลทางการเมืองและให้พวกพ้องได้รับการเลื่อนขั้นสูงขึ้น ดังนั้น คณะประชาชนไม่อาจยินยอมให้กลุ่มการเมืองทุนนิยมผูกขาด ใช้อำนาจกดขี่ข้าราชการ ให้ตกเป็นเครื่องมือในการกระทำทุจริต แสวงหาผลประโยชน์จากภาษีประชาชน จึงขอประกาศไม่รับอำนาจรัฐ และต้องการเรียกคืนอำนาจการปกครองจากกลุ่มการเมืองดังกล่าวคืนกลับสู่ประชา ขน ทั้งนี้หลังอ่านแถลงการณ์เสร็จสิ้น ผู้ชุมนุมได้เดินทางกลับไปปักปลักชุมนุมต่อที่ท้องสนามหลวงต่อไป

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar