måndag 17 juni 2013

ถึงรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์.... อย่ายุบสภาเด็จขาด ....

 โดย... แสงตะวัน

การเลือกตั้งภายใต้ระบอบเผด็จการรัฐธรรมนูญโจรปี ๕๐ ก็เปรียบเหมือนกับการเลือกตั้งแบบหมาป่าในคอกไก่ ถึงไก่จะมีจำนวนมากแต่หมาป่าคือผู้ตัดสินชี้ขาด 

เมื่อท่านมีอำนาจอยู่ในมือแล้วไม่ใช้   หวังจะยุบสภาแล้วใช้การเลือกตั้งเพื่อกลับมามีอำนาจใหม่อีกครั้ง  อย่าหวังว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันจะอยู่คงที่ สังคมและสรรพสิ่งทุกอย่างเปลียนแปลงไปทุกวัน  ขณะนี้ท่านมีอำนาจมีมวลชนสนับสนุน  มีความถูกต้องชอบธรรมที่จะทำได้ เช่นแก้กฎหมายที่มาจากพวกอำมาตย์เผด็จการ  จัดการกับ กกต. ปปช. และองค์กรอิสระที่มาจากรัฐธรรมนูญโจร ท่านมีสิทธิ์ทำได้มีความชอบธรรม.

พวกอำมาตย์มันอ่อนกำลังลงมากแต่ละตัวกำลังจะตายอยู่แล้วมันทำอะไรไม่ได้อีก   นอกจากพวกลูกสมุนของมันที่กลัวจะถูกประชาชนลงประชาฑันต์และกลัวเสียผลประโยชน์   มันจึงออกมาเต้นแร้งเต้นกาอยู่ในเวลานี้.

บัดนี้เวลาและโอกาศกำลังเป็นของฝ่ายเราอย่าปล่อยให้เวลาและโอกาศทองนี้   "ที่รอคอยมาเป็นเวลา ๘๐ กว่าปี "   ต้องหลุดลอยไป เพราะโอกาศอย่างนี้จะเกิดขึ้นได้เพียงในช่วงเวลานี้เท่านั้น  จะไม่มีเกิดขึ้นอีกในช่วงอีกหลายสิบปีในอนาคต    ถ้ารัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ไม่ใช้อำนาจที่มีอยู่แก้ไขกฎหมายที่ไม่เป็นธรรมของพวกมันก็จะถูกพวกมันใช้กฎหมายโจรทำลายท่านและรัฐบาลของท่านแล้ว   ประเทศชาติและประชาชนจะได้อะไร  เพราะประชาชนส่วนใหญ่มอบหัวใจเลือกท่านเป็นตัวแทน  ให้อำนาจกับท่านและรัฐบาลทำหน้าที่บริหารประเทศแทนพวกเขา.

สู้กับมันเถิดท่านนายก..... จงจำคำพูดของท่านอดีตนายกรัฐมนตรี ปรีดี พนมยงค์เคยพูดไว้เสมอว่า  " เมื่อข้าพเจ้ามีอำนาจข้าพเจ้าไม่มีความชำนาญ  เมื่อข้าพเจ้ามีความชำนาญข้าพเจ้าไม่มีอำนาจ " ...อย่ายุบสภา อย่ายุบสภา อย่ายุบสภาเด็ดขาด ...   

  แสงตะวัน
๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๖

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar